น้ำท่วมนครศรีธรรมราชยอดดับพุ่ง 17 ศพ สุดเวทนางานศพแม่ลูกไร้ที่ตั้ง

น้ำท่วมนครศรีธรรมราชยอดดับพุ่ง 17 ศพ สุดเวทนางานศพแม่ลูกไร้ที่ตั้ง

น้ำท่วมนครศรีธรรมราชยอดดับพุ่ง 17 ศพ สุดเวทนางานศพแม่ลูกไร้ที่ตั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นครศรีธรรมราชคนจมน้ำยอดตายพุ่ง เช้านี้เพิ่มอีก 4 ศพ ยอดรวมพุ่ง 17 ศพแล้ว งานศพแม่ลูกสุดเวทนาไร้ที่ตั้งเหตุน้ำท่วม ตำรวจรับอุปการะมาบำเพ็ญกุศลที่ป้อมสายตรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (5 ธ.ค.) เจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เทศบาลตำบลขุนทะเล ตำบลขุนทะเล อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช พยายามกู้ศพของ นายสุขใจ อายุ 58 ปี ชาวตำบลขุนทะเล อำเภอลานสกา จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากที่ถูกน้ำป่าซัดสูญหาย เจ้าหน้าที่พบศพจมอยู่ในลำคลองบ้านสวนหวาย ตำบลขุนทะเล อำเภอลานสกา หลังจากนั้นได้ทำการชันสูตรและส่งศพให้ญาติไปดำเนินการ

ซึ่งทำให้ยอดผู้เสียชีวิตที่นายไกรสร วิศิษฎ์วงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สรุปรายงานกระทรวงมหาดไทย สิ้นสุดวันที่ 4 ธ.ค. มีผู้เสียชีวิตทั้งจังหวัดรวม 13 ราย และช่วงเช้าที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ศูนย์รับแจ้งเหตุตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งเหตุจมน้ำเสียชีวิตเพิ่มอีก 4 รายจาก อำเภอขนอม 1 ราย อำเภอสิชล 1 ราย อำเภอเมือง 1รายและ อำเภอชะอวด 1 ราย ส่งผลให้ตัวเลขผู้เสียชีวิตอย่างไม่เป็นทางการ สูงถึง 17 รายแล้ว

ขณะที่ พลตำรวจตรี ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช ได้อนุญาตให้ครอบครัวผู้เสียชีวิตจากการจมน้ำในพื้นที่พระพรหม โดยมีผู้เสียชีวิตคือ นางสาวจริยา อายุ 27 ปี และเด็กชายนฤบดินทร์ อายุ 6 ขวบ เสียชีวิตจากการจมน้ำ เมื่อวันที่2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ได้ใช้สถานที่บริเวณป้อมสายตรวจตำบลนาพรุ เป็นสถานที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศล เนื่องจากบ้านและวัดในพื้นที่อำเภอพระพรหม ไม่สามารถใช้สถานที่ได้จากภาวะน้ำท่วม อีกทั้งครอบครัวมีฐานะยากจน

พลตำรวจตรี ธรรมนูญ ประยืนยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ของนครศรีธรรมราช ได้รับอุปการะเป็นเจ้าภาพงานศพโดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแลงานบำเพ็ญกุศลให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ขณะที่ นายนิกูล อายุ 56 ปี บิดาของนางสาวจริยา เปิดเผยว่า ในวันเกิดเหตุกระแสน้ำรุนแรงมากหลายฝ่ายได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือครอบครัวทั้ง 5 คน แต่ได้รับแจ้งว่า แม่ลูกได้สูญหายไปในน้ำถึงกับเข่าอ่อนทำอะไรไม่ถูก จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ช่วยค้นหาศพจนพบแต่ไม่มีที่บำเพ็ญกุศลเนื่องจากวัดถูกน้ำท่วม บ้านถูกน้ำท่วม จึงมาขอเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งศพ ซึ่งได้รับความช่วยเหลือจากตำรวจเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook