แห่ดูบั้งไฟพญานาคคึกคัก โรงแรม-รีสอร์ท ถูกจองเต็ม

แห่ดูบั้งไฟพญานาคคึกคัก โรงแรม-รีสอร์ท ถูกจองเต็ม

แห่ดูบั้งไฟพญานาคคึกคัก โรงแรม-รีสอร์ท ถูกจองเต็ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกอบจ.เผย จังหวัดพร้อมรับนักท่องเที่ยวแห่ชมบั้งไฟพญานาค ประชาสัมพันธ์เส้นทางชม แจกจ่ายปั๊มน้ำมัน โรงแรม และที่พักทุกเส้นทางแล้ว

นายยุทธนา ศรีตะบุตร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) หนองคาย เปิดเผยวันที่ 3 ตุลาคมว่า ขณะนี้จังหวัดพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมชมบั้งไฟพญานาควันที่ 4 ตุลาคม โดยรายละเอียดเส้นทางไปชมบั้งไฟพญานาค รวมถึงหมายเลขโทรศัพท์หน่วยงานสำคัญนั้น อบจ.ได้จัดทำแผ่นพับประชาสัมพันธ์ไว้แจกจ่ายในทุกอำเภอ ปั๊มน้ำมัน โรงแรม ที่พักทุกเส้นทาง พร้อมประสานปั๊มน้ำมันให้สำรองน้ำมันไว้ด้วย เนื่องจากปีที่ผ่านมามีไม่เพียงพอกับความต้องการ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางเข้าสู่ จ.หนองคาย ส่วนใหญ่เที่ยวชมเมือง และเดินทางไปนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศลาว ทำให้ด่านพรมแดนสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แน่นขนัด ซึ่งมีทั้งเดินทางไปกับรถโดยสารระหว่างประเทศ และรถยนต์ส่วนตัว จนผู้ประกอบการเดินรถต้องเพิ่มเที่ยวรถจากเดิมรถบัสวันละ 4 คันเป็น 8 คัน และรถตู้โดยสารวันละ 4 คัน เป็น 40 คัน ด้านที่พัก โรงแรม รีสอร์ทในตัวเมืองและอำเภอโพนพิสัยถูกจองเต็มหมดแล้ว นักท่องเที่ยวที่ไม่มีที่พักต้องกางเต๊นท์นอน ซึ่งจังหวัดได้กางเต๊นท์ให้บริการ 30 หลังที่สนามหน้าศาลากลางจังหวัด และเปิดกองร้อยอาสารักษาดินแดน ริมถนนหนองคาย-โพนพิสัย ให้ใช้เป็นที่พักฟรี มีห้องน้ำสะอาด และจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัตลอด 24 ชั่วโมง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook