พธม.มีมติชุมนุมทันทีถ้ามีการแก้ไขรธน.50

พธม.มีมติชุมนุมทันทีถ้ามีการแก้ไขรธน.50

พธม.มีมติชุมนุมทันทีถ้ามีการแก้ไขรธน.50
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกนนำนวดประเด็น ย้ำมติพันธมิตรฯ พร้อมชุมนุมทันทีถ้าเมื่อใดมีการแก้รธน.50 จะสู้ถึงที่สุดเพื่อวีรชน 7ตุลาจะต้องไม่สูญเปล่า

เวลา 19.50 น. บรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย(พธม.) ที่หอประชุมใหญ่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ภายหลังการจัดกิจกรรมระลึก "1 ปี 7 ตุลา ต้องไม่สูญเปล่า" ตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา ทางแกนนำพันธมิตรฯ โดย พล.ต.จำลอง ศรีเมือง ได้ขึ้นเวทีกล่าวตอนหนึ่งว่า พันธมิตรยืนยันเจตนารมณ์คัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี 50 และล้มรัฐบาลสมัคร - สมชาย ที่คิดจะแก้ทำการไขรัฐธรรมนูญเพื่อพวกพ้องตนเอง รวมถึงให้มีการจัดตั้งพรรคการเมืองใหม่ โดยมีอุดมการณ์ยึด 4 หลัก เสียสละ ซื่อสัตย์ กล้าหาญ และทำงานเป็น ถือเป็นพรรคของประชาชนเกิดจากพี่น้องพันธมิตรฯ ในการทำงานย่อมเป็นไปได้อย่างแน่นอน

"พี่น้องวันนี้ตั้งแต่เช้าเป็นวันรำลึกถึงเหตุการณ์ 7 ตุลา 2551 ต้องไม่สูญเปล่า มีการตักบาตรอย่างมากมายจากหลายคนที่มาร่วมงานอย่างล้นเหลือ โดยเรากล่าวถึงวีรชนผู้เสียสละที่ต้องเสียสละชีวิตเพื่อปกป้อง 3 สถาบันมาตลอด" พล.ต.จำลอง กล่าว

จากนั้นนายพิภพ ธงไชย กล่าวต่อว่า 5 แกนนำพันธมิตรฯ ได้มีมติโดยยึดคำขวัญ 7ตุลา ต้องไม่สูญเปล่า ถ้ารัฐบาลไม่ชอบธรรมประชาชนย่อมมีความชอบธรรมที่จะล้มรัฐบาลด้วยการขับไล่รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง รัฐบาลทุนนิยม ยกเว้นรัฐบาลเผด็จการที่ไม่สามารถทำได้ ดังนั้นเมื่อไม่ชอบธรรมประชาชนที่อยู่ในระบอบประชาธิปไตยย่อมขับไล่ได้ ไม่ว่าประเทศไหนในโลกประชาชนทำได้ทั้งนั้น อย่างไรก็ดี 5 แกนนำมีมติที่จะชุมนุมคัดค้านในทันทีถ้ามีการเสนอการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อไม่ให้วีรชนสูญเปล่า

ด้านนายสมศักดิ์ โกศัยสุข แกนนำพันธมิตรฯ ระบุบนเวทีอีกว่า ตราบใดที่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญเพื่อโจร เหมือนเช่นกรณีรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช เราจะไม่ยอม เราจะทำหน้าที่ขับไล่คนที่ไม่ดีออกไป ขอให้ทุกคนติดตามตลอดเวลา ดังนั้น ถ้ามีการแก้รัฐธรรมเราต้องขับไล่ทันที เพราะนี้คือหน้าที่พลเมืองดีขอให้ทุกคนต่อสู้ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook