''เคอิโงะ ซาโต'' ฝันที่เป็นจริง !

''เคอิโงะ ซาโต'' ฝันที่เป็นจริง !

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
พ่อลูกพบหน้า ''สุขสมหวัง-ชื่นมื่น''

สมหวังที่ตั้งตารอคอยสำหรับ ด.ช.เคอิโงะ ซาโต วัย 9 ขวบ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น นักเรียนชั้น ป.4/1 โรงเรียนอนุบาลเมือง (ท่าหลวงสง เคราะห์) อ.เมือง จ.พิจิตร หรือญาติพี่น้องและผองเพื่อนเรียกกันว่า เจ้าหนูเคโงะ หรือ น้องเคโงะ ของพี่ ๆ สื่อมวลชน เขาได้พานพบหน้า นายคัทซูมิ ซาโต บิดาบังเกิดเกล้าชาวญี่ปุ่นเป็นครั้งแรกที่สนามบินสุวรรณภูมิ หรือท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิในช่วงเย็นวันที่ 2 ต.ค. ภาพแห่งความประทับใจสองพ่อลูกผวากอดกัน หอมแก้มกัน ต่างน้ำตาไหลด้วยความตื้นตันใจสร้างความประทับใจให้ทุกคนที่พบเห็น ไม่เว้นแม้แต่นักท่องเที่ยว นักเดินทาง ที่ผ่านมา ล้วนแวะเวียนให้กำลังใจไม่ขาดสาย

เรื่องราวชีวิตจริงยิ่งกว่านิยายของ เจ้าหนูเคอิโงะ ถูกถ่ายทอดอย่างต่อเนื่องโดยสื่อมวลชนทุกแขนง พร้อมใจเล่าขานเกี่ยวกับเด็กชายลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่เร่ขายอาหารเลี้ยงปลาหน้าวัดท่าหลวง พระอารามหลวง อ.เมือง จ.พิจิตร ยามว่างถือภาพถ่ายของ นายคัทซูมิ ซาโต ผู้เป็นบิดาถามไถ่หาเบาะแสจากนักท่องเที่ยวที่ไปกราบสักการะ หลวงพ่อเพชร พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมืองถิ่นพาละวันถึงเบาะแสบิดาอยู่เนือง ๆ

เพราะหนูน้อยยึดมั่นในคำสั่งเสียของ นางมณฑาทิพย์ จันทร์ประทุม ซาโต มารดาก่อนสิ้นใจให้ตามหาพ่อให้เจอ จนทุกฝ่ายเห็นใจยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือทั้งภาครัฐและเอกชน นำไปสู่การพบกันของสองพ่อลูกอย่างน่าประทับใจ

ตุ๊กตาแมวทหารที่หนูน้อยมอบให้บิดาและเอ่ยคำว่า ผมรักพ่อ และบิดาก็บอกว่า พ่อรักลูก รวมทั้งการทำกิจกรรมร่วมกันของสองพ่อลูกได้รับความสนใจจากสื่อมวลชน ต่างเกาะติดรายงานความคืบหน้าทุกระยะ

ทั้งคู่มีโอกาสนอนร่วมเตียง เดียวกันครั้งแรกรับประทานอาหารค่ำหรือดินเนอร์ล่องเรือชมความงามของแม่น้ำเจ้าพระยาด้วยกันร่วมถวายพระพรพ่อหลวงของปวงชนชาวไทย แหวกว่ายสายน้ำเย็นฉ่ำในสวนสยาม ทะเลกรุงเทพฯ ตลอดจนการทำบุญ อุทิศ ส่วนกุศลให้ นางมณฑาทิพย์ ที่วัดท่าหลวงพระอารามหลวง หรือแม้แต่การที่ นายคัทซูมิ ไปให้กำลังใจลูกชายระหว่างสอบปลายภาคที่โรงเรียนอนุบาลเมือง (ท่าหลวงสงเคราะห์) ต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนเป็นความประทับใจที่ตราตรึงในใจของคนไปอีกตราบนานเท่านาน

ถึงแม้ว่าเวลาของสองพ่อลูกในการอยู่ด้วยกันตั้งแต่วันที่ 2-6 ต.ค. จะมีเพียงไม่กี่ว็ตาม แต่ นายคัทซูมิ และ ด.ช.เคอิโงะ ต่างใช้เวลาให้กันและกันอย่างคุ้มค่ามากที่สุด สมกับการรอคอย ที่แสนยาวนานของหนูน้อยลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่นที่ใฝ่ฝันอยากพบหน้าบิดาผู้ให้กำเนิดสักครั้งในชีวิตและแน่นอนว่าในอนาคต นายคัทซูมิ ก็คงหวนกลับมาเยี่ยมลูกน้อยที่เมืองไทยอีกหลาย ๆ ครั้ง

วันนี้ฝันของเจ้าหนูเคอิโงะเป็นจริง ซึ่งน้อยคนนักที่จะมีโอกาสแบบนี้ แม้หลายคนเคยคิดจะพยายาม แต่โอกาสถึงฝั่งฝันนั้นเลือนรางเหลือเกิน แต่ สำหรับ ด.ช.เคอิโงะ เรื่องราวของเขาสมกับคำว่า ชีวิตดั่งนิยายจริง ๆ

ก็เป็นอีกชีวิตหนึ่งของเด็กน้อยที่วิ่งไล่ตามความฝัน กระทั่งวันหนึ่ง ฝันกลายเป็นจริง ในที่สุดอย่างเหลือเชื่อ คงต้องขอให้กำลังใจ เจ้าหนูเคอิโงะ ซาโต ยืนหยัดต่อสู้ในโลกกว้างใบนี้ต่อไปอย่าย่อท้อ ทุกคนคอยให้กำลังใจอยู่เสมอ.

ทีมข่าวเฉพาะกิจ : รายงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook