ส.ส.สหรัฐติดโควิด 3 คน หลังเจอม็อบ “เชียร์ทรัมป์” บุกสภา

ส.ส.สหรัฐติดโควิด 3 คน หลังเจอม็อบ “เชียร์ทรัมป์” บุกสภา

ส.ส.สหรัฐติดโควิด 3 คน หลังเจอม็อบ “เชียร์ทรัมป์” บุกสภา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอย่างน้อย 3 คน ติดเชื้อโควิด-19 หลังจากเข้าไปหลบอยู่ในห้องเดียวกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจากพรรครีพับลิกันที่ปฏิเสธจะสวมหน้ากากอนามัย ระหว่างเหตุการณ์กลุ่มผู้สนับสนุนประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ บุกรุกเข้าไปในรัฐสภาสหรัฐ เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว 

“ไม่กี่ชั่วโมงหลังจากทรัมป์ยุยงให้บุกรุกรัฐสภาของเรา พวกรีพับลิกันหลายคนก็ยังปฏิเสธที่จะปฏิบัติตามข้อแนะนำการป้องกันโควิด-19 และไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัยในห้องที่เต็มไปด้วยผู้คน ในช่วงเวลาที่มีการระบาดใหญ่ ส่งผลให้เกิดการแพร่เชื้อเป็นวงกว้าง นอกเหนือจากการโจมตีของพวกผู้ก่อการร้ายในประเทศ”  ปรามีล่า จายาพัล ส.ส.จากวอชิงตัน เขียนในทวิตเตอร์ส่วนตัวของเธอ 

ในวันอังคารที่ผ่านมา แบรด ชไนเดอร์ ส.ส.จากอิลลินอยส์ ก็แถลงว่าเขาติดโรคโควิด-19 หลังจากหลบอยู่ในห้องเดียวกับ ส.ส. หลายคนที่ไม่ยอมสวมหน้ากากอนามัย แม้ ส.ส. คนอื่นจะขอให้พวกเขาสวมหน้ากากอนามัยแล้วก็ตาม พร้อมกันนั้น เขายังได้เผยแพร่วิดีโอเหตุการณ์ภายในห้องหลบภัยอีกด้วย นอกจากนี้ ยังมีบอนนี่ โคลแมน ส.ส.จากนิวเจอร์ซีย์ ที่ติดเชื้อโควิด-19 จากเหตุการณ์นี้ด้วยเช่นกัน 

การอยู่รวมกันอย่างแออัดในห้อง ระหว่างที่รัฐสภาโดนบุกรุก ส่งผลให้ ดร.ไบรอัน โมนาฮาน นักฟิสิกส์ที่เข้าร่วมสภาคองเกรส เรียกร้องให้สมาชิกสภาคนอื่น ๆ เข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 พร้อมระบุว่า มี ส.ส. อย่างน้อย 1 คนที่ติดเชื้อโควิด-19 เข้าร่วมประชุมพร้อมกับ ส.ส. และสมาชิกคนอื่น ๆ อีกกว่า 100 คน

ขณะนี้ ส.ส. ทั้ง 3 คนกำลังอยู่ในระหว่างการกักตัว โดยโคลแมนที่ได้รับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกไปแล้ว ระบุว่า เธอมีอาการไม่รุนแรง คล้ายกับโรคหวัดเท่านั้น ขณะที่ชไนเดอร์กล่าวว่า เขาไม่มีอาการใด ๆ ทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook