แม่ค้าส้มตำฉะเน็ตไอดอล ถ่ายเซลฟี่ยกเท้าขึ้นบนโต๊ะ ทิ้งทิชชู่-เศษกระดูกใส่แก้ว

แม่ค้าส้มตำฉะเน็ตไอดอล ถ่ายเซลฟี่ยกเท้าขึ้นบนโต๊ะ ทิ้งทิชชู่-เศษกระดูกใส่แก้ว

แม่ค้าส้มตำฉะเน็ตไอดอล ถ่ายเซลฟี่ยกเท้าขึ้นบนโต๊ะ ทิ้งทิชชู่-เศษกระดูกใส่แก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ค้าส้มตำบุรีรัมย์โพส์ตฉะเน็ตไอดอลสาวประเภทสองไร้มารยาท ยกเท้าขึ้นบนโต๊ะเพื่อถ่ายเซลฟี่ เช็กบิลเจอภาพช็อกทิ้งทิชชู่ใช้แล้วและเศษกระดูกใส่แก้วน้ำ แถมยังโพสต์ต่อว่าลูกน้องในร้านเสิร์ฟไม่ได้ดั่งใจ ชี้ไม่ต้องมาขอโทษ แค่อยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม

จากกรณีโลกออนไลน์เมืองบุรีรัมย์มีการแชร์โพสต์ของผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งซึ่งเป็นแม่ค้าขายส้มตำ ได้โพสต์ระบายความรู้สึกและต่อว่าลูกค้าแบบดุเดือด จนกลายเป็นกระแสดรามาในโลกโซเชียล มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่จะแสดงความเห็นใจทางร้าน

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ไปยังร้านส้มตำของผู้โพสต์ มีชื่อร้านว่า "ตำนัว บุรีรัมย์" ตั้งอยู่ตลาดริมรางรถไฟ ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ และได้พบกับ น.ส.กนกนิภา อายุ 33 ปี เจ้าของร้านส้มตำ ซึ่งเล่าให้ฟังว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อคืนวันที่ 13 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยลูกค้าเป็นสาวประเภทสองและเป็นเน็ตไอดอล ได้เข้ามานั่งรับประทานอาหารที่ร้านกับเพื่อนซึ่งเป็นสาวประเภทสองอีกคน โดยมาตั้งแต่ประมาณ 2 ทุ่ม

ช่วงที่นั่งกินสาวประเภทสองที่เป็นเน็ตไอดอลก็จะถ่ายรูปและไลฟ์สดไปด้วย ตอนนั้นตนก็รู้สึกดีใจด้วยซ้ำที่มีเน็ตไอดอลมานั่งกินที่ร้าน แต่ที่เริ่มรู้สึกไม่ดีคือเน็ตไอดอลคนดังกล่าวเรียกใช้ลูกน้องในร้านบ่อยมาก ทั้งยังเรียกให้คอยบริการรินเบียร์ให้ที่โต๊ะ

ซึ่งตนก็ให้ลูกน้องแจ้งกับลูกค้าไปว่า ทางร้านไม่มีนโยบายที่จะมาคอยเฝ้ารินเบียร์ให้กับลูกค้า เพราะไม่ใช่ร้านขายเครื่องดื่ม ส่วนใหญ่ลูกน้องก็จะทำหน้าที่เสิร์ฟอาหาร รับออเดอร์ เก็บโต๊ะ เช็ดโต๊ะ และดูแลลูกค้าโต๊ะอื่นด้วย

แต่เหมือนเน็ตไอดอลคนดังกล่าวจะไม่พอใจ ก็โพสต์ต่อว่าลูกน้องทำนองว่าให้บริการช้าไม่ได้ดั่งใจ ซึ่งตอนแรกตนก็ไม่ได้จะอะไรมาก เพราะคิดว่าเป็นลูกค้า แต่ในใจก็รู้สึกสงสารลูกน้อง 

ที่รับไม่ได้คือเมื่อเน็ตไอดอลคนดังกล่าวสั่งเช็กบิล ตอนที่ลูกน้องไปเก็บโต๊ะก็พบว่าเน็ตไอดอลคนดังกล่าว ได้ทิ้งกระดาษทิชชู่ที่ใช้แล้วและเศษกระดูกที่แทะแล้วใส่ในแก้วน้ำ ทั้งที่ทางร้านก็มีจานแบ่งให้ใส่เศษอาหารอยู่แล้ว แต่ทางร้านไม่ได้ถ่ายรูปไว้เป็นหลักฐาน ตนก็บอกให้ลูกน้องเอาจานและแก้วที่ใส่ทิชชู่และกระเศษกระดูกทิ้งขยะไปเลย

นอกจากนี้ ยังมีคนส่งภาพที่เน็ตไอดอลได้ยกเท้าขึ้นบนโต๊ะอาหารที่ร้านตัวเองแล้วถ่ายเซลฟี่ ตนรู้สึกโกรธมากเพราะการกระทำดังกล่าวถือว่าเป็นการไร้มารมาท ไม่ให้เกียรติร้านค้าที่เขาทำมาหากิน ทั้งเป็นการไม่ให้เกียรติลูกค้าคนอื่นที่เขามารับประทานอาหารที่ร้านด้วย

น.ส.กนกนิภา ฝากถึงลูกค้าคนดังกล่าวว่า  ไม่จำเป็นต้องมาขอโทษก็ได้หากไม่ได้รู้สึกว่าการกระทำนั้นมันไม่เหมาะสม แต่ก็อยากให้ลูกค้าปรับเปลี่ยนพฤติกรรมไม่ว่าจะไปรับประทานที่ร้านไหนก็ตาม ควรจะมีมารยาทและให้เกียรติร้านค้าหรือลูกค้าคนอื่นๆ ด้วย แต่หากสำนึกแล้วมาขอโทษก็พร้อมรับ และจะมารับประทานอาหารที่ร้านอีกก็ยังยินดีต้อนรับ แต่ต้องไม่ทำแบบนี้อีก

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวได้พยายามติดต่อไปยังเน็ตไอดอลคนดังกล่าว แต่เจ้าตัวบอกว่าไม่อยากพูดถึง อยากให้จบแค่นี้ และไม่สะดวกที่จะให้สัมภาษณ์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook