ทหารพรานทำปืนลั่นใส่ศีรษะตำรวจเสียชีวิต ขณะถ่ายรูปรายงานนาย ยันเป็นอุบัติเหตุ

ทหารพรานทำปืนลั่นใส่ศีรษะตำรวจเสียชีวิต ขณะถ่ายรูปรายงานนาย ยันเป็นอุบัติเหตุ

ทหารพรานทำปืนลั่นใส่ศีรษะตำรวจเสียชีวิต ขณะถ่ายรูปรายงานนาย ยันเป็นอุบัติเหตุ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ.ต.อ.ศกรรจ์ จันทร์แย้ม ผกก.สภ.สุคิริน จ.นราธิวาส ได้รับแจ้งมีเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำหน่วยเฉพาะกิจ นปพ.42 คือ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ (ขอสงวนนามสกุล) ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สุคิริน ถูกเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อย 1013 คือ อส.ทพ.ศิริโชติ (ขอสงวนนามสกุล) ทำอาวุธปืนลูกซองยาวของทางราชการทหาร ลั่นถูกบริเวณศรีษะของ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ เสียชีวิต ที่บริเวณจุดร่วม 3 ฝ่าย ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการทหารพรานที่ 1013 ตั้งอยู่บริเวณสามแยกบ้านเกียร์ ม.1 ต.เกียร์ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง พบศพ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ นอนเสียชีวิตจมกองเลือดเสียชีวิตบริเวณหน้าฐานข้างบังเกอร์ โดยมีร่องรอยบาดแผลถูกอาวุธปืนลูกซองที่บริเวณศีรษะ 1 นัด เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนลูกซองตกอยู่ที่เกิดเหตุ จำนวน 1 ปลอก จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะนำศพผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลสุคิริน เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพอย่างละเอียดอีกครั้ง

จากการสอบสวนทราบว่า ขณะที่ ผู้เสียชีวิต และ ส.ต.ท.ฐิติพล ผบ.หมู่ นปพ. สภ.สุคิริน กำลังปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดตรวจร่วม ผลัดห้วงระหว่างเวลา 23.00 ถึง 04.00 น. ได้มี อส.ทพ.ศิริโชติ ผู้ทำอาวุธปืนลั่น อส.ทพ.จักกฤษ และ อส.ทพ.ทศพล ซึ่งจะต้องปฏิบัติหน้าที่พลัดห้วงต่อไป ได้เดินทางมาปฏิบัติหน้าที่ก่อนเวลา ทั้ง 3 นาย จึงได้เดินเข้าไปนั่งพูดคุยในฐานเพื่อฆ่าเวลา โดย อส.ทพ.ทศพล ได้วางอาวุธปืนลูกซองยาวไว้บนบังเกอร์ และต่อมาเจ้าหน้าที่ทหารพรานทั้ง 3 นาย ได้ขอ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต มาถ่ายรูปร่วมกัน เพื่อรายงานผู้บังคับบัญชา และในขณะที่ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ผู้เสียชีวิต ได้ออกไปยืนรอเพื่อถ่ายรูปอยู่นั้น อส.ทพ.ศิริโชต ได้เดินไปหยิบอาวุธปืนลูกซองยาวของ อส.ทพ.ทศพล ที่วางไว้บนบังเกอร์มาถือเพื่อนำไปถ่ายรูป จู่ๆอาวุธปืนลูกซองยาวที่ อส.ทพ.ศิริโชติ ที่ถืออยู่ในมือได้ลั่นขึ้นมา 1 นัด โดยวิถีกระสุนไปถูกศีรษะของ ส.ต.ท.วีรวัฒน์ ซึ่งยืนรอถ่ายรูปอยู่ล้มทั้งยืนและเสียชีวิตทันที

ด้าน พ.ต.อ.ศกรรจ์ จันทร์แย้ม ผกก.สภ.สุคิริน เปิดเผยว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมาจากเรื่องของอุบัติเหตุ ที่ทั้ง 2 ฝ่ายไม่ได้มีเรื่องบาดหมางหรือขัดแย้งกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook