จุดพบศพน้องบ๊อบบี้ 7 ขวบ เจอรอยเท้าเพียบ ตำรวจรับอาจยากกว่าคดีน้องชมพู่

จุดพบศพน้องบ๊อบบี้ 7 ขวบ เจอรอยเท้าเพียบ ตำรวจรับอาจยากกว่าคดีน้องชมพู่

จุดพบศพน้องบ๊อบบี้ 7 ขวบ เจอรอยเท้าเพียบ ตำรวจรับอาจยากกว่าคดีน้องชมพู่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.ภ.5 ลงพื้นที่ตรวจสอบคดีน้องบ๊อบบี้ 7 ขวบ ถูกฆ่าโหดที่เชียงราย พบรอยเท้าคนจำนวนมากที่จุดพบศพ

(19 ม.ค.64) พล.ต.ต.สัณห์ โพธิ์รักษา รอง ผบช.ภ.5 เดินทางไปตรวจสอบคดี น้องบ๊อบบี้ อายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิตด้วยสภาพร่างกายบอบช้ำภายในดงกล้วย เขตหมู่บ้านใหม่มหาวัน หมู่ 12 ต.ดงมหาวัน อ.เวียงเชียงรุ้ง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 16 ม.ค.2564 ที่ผ่านมา โดยได้เดินทางไปรับทราบข้อมูลเบื้องต้นที่ สภ.เวียงเชียงรุ้ง

โดย พล.ต.ชินวิช วิชัยธนพัฒน์ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.พงษ์สวัสดิ์ ไชยบาลพ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ ยศแผ่น  พ.ต.อ.สันติ กองสมัคร รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.ทิวา สกุลวัฒนะ ผกก.สภ.เวียงเชียงรุ้ง พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย และชุดสืบสวน สภ.เวียงเชียงรุ้ง พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดเชียงราย  ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ) รายงานเป็นคดี "ความผิดต่อชีวิต อาญาที่ 14/2564 ลง 17 มค.2564"

จากนั้น พล.ต.ต.สัณห์ ได้เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุซึ่งเป็นจุดที่พบศพน้องบ๊อบบี้ รวมทั้ง จอบ 1 ด้าม รองเท้านักเรียนสีน้ำตาล 1 คู่ ท่อนไม้คล้ายฟืน 2 ท่อน รอยรองเท้านักเรียน 1 รอย เศษรถเด็กเล่น 1 ชิ้น ต้นกล้วยที่มีรอยตัดขาด 1 ต้น นอกจากนี้ห่างจากดงต้นกล้วยประมาณ 50 เมตร เป็นบ่อปลาและโรงนาที่มีมีช่องเก็บท่อนฟืน จุดเกิดเหตุยังพบรอยเท้าคนอีกจำนวนมากด้วย



จากการตรวจสอบยังพบว่าระยะทางจากบ้านของน้องบ๊อบบี้ ห่างจากจุดพบศพออกไปประมาณ 2.5 กิโลเมตร โดยผ่านภูเขาลูกเล็กๆ และสวนยางพารา ถนนทางลูกรังที่เข้าถึงได้ยากจึงคาดว่ามีการนำร่างน้องบ๊อบบี้ ไปยังจุดดังกล่าวโดยที่น้องไม่ได้ตั้งใจจะเดินทางไป

ขณะเดียวกันทางรอง ผบช.ภ.5 ได้ไปพบปะกับญาติของผู้ตายที่บ้านป่าสักงาม พบว่าญาติได้ตั้งเต็นท์และชาวบ้านเดินทางไปให้กำลังใจ โดยแต่ละคนต่างขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ เพราะไม่คาดคิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้ และถือว่าเป็นเหตุการณ์ที่โหดเหี้ยมมาก ซึ่งทาง พล.ต.ต.สัณห์ ขอให้ทุกคนที่ทราบข้อมูลแจ้งกับตำรวจเพื่อจะได้สืบหาตัวคนร้ายต่อไป

พล.ต.ต.สัณห์ กล่าวว่า คดีนี้จำเป็นต้องดูรายละเอียดทั้งหมดอีกรอบ เพราะผู้ตายมีอายุเพียงแค่ 7 ขวบ จึงต้องหาแรงจูงใจแต่ก็คาดว่าสาเหตุไม่น่าจะซับซ้อน และมีเรื่องที่จะต้องเข้าไปดูรายละเอียดอีก 2-3 อย่าง ในเบื้องต้นที่บอกได้คือเด็กถูกของแข็งทำร้าย อย่างไรก็ตามต้องรอดูผลการชันสูตรจากโรงพยาบาล เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับช่วงเวลาการเสียชีวิตต่อไป

ขณะเดียวกันมีพยานที่เป็นเด็กที่เล่นกับน้องบ๊อบบี้หลายคนแต่ยังไม่ได้สอบปากคำ เพราะต้องมีนักสหวิชาชีพร่วมสอบปากคำด้วย ปัจจุบันจึงอยู่ระหว่างการประสานงาน กระนั้นก็คาดว่าคดีนี้อาจจะยากกว่ากรณีน้องชมพู่ ที่ จ.มุกดาหาร แต่ก็ได้เร่งให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งรัดติดตามเพื่อคลี่คลายคดีอย่างเต็มที่ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook