ด่วน! ศาลตัดสินประหารชีวิต พ.ต.ท.บรรยิน คดีจัดฉากอำพรางฆ่าเสี่ยชูวงษ์

ด่วน! ศาลตัดสินประหารชีวิต พ.ต.ท.บรรยิน คดีจัดฉากอำพรางฆ่าเสี่ยชูวงษ์

ด่วน! ศาลตัดสินประหารชีวิต พ.ต.ท.บรรยิน คดีจัดฉากอำพรางฆ่าเสี่ยชูวงษ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลอาญาพระโขนง อ่านคำพิพากษาประหารชีวิต พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ ในคดีฆ่าเสี่ยชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง แล้วอำพรางเป็นคดีอุบัติเหตุรถชน

วันนี้ (20 ม.ค.) ศาลอาญาพระโขนง ถ.สรรพาวุธ อ่านคำพิพากษาคดีหมายเลขดำที่ 4915/2559 ซึ่งมีนางศิริรัตน์ แซ่ตั๊ง ภรรยาของนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างระดับประเทศ กับพวก และพนักงานอัยการ ร่วมกันเป็นโจทก์ยื่นฟ้อง พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และอดีต ส.ส.นครสวรรค์ หลายสมัย เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน, ร่วมกันฆ่าผู้อื่นเพื่อจะเอา หรือเอาไว้ซึ่งประโยชน์อันเกิดแต่การที่ตนได้กระทำความผิดอื่น เพื่อปกปิดความผิดอื่นของตน หรือเพื่อหลีกเลี่ยงให้พ้นอาญาในความผิดอื่นที่ตนได้กระทำไว้

หลังจากใช้เวลาอ่านคำพิพากษานานกว่า 2 ชั่วโมง มีการบรรยายพฤติการณ์ต่างๆ ของคดี รวมทั้งพิจารณาพยานหลักฐานประกอบอย่างละเอียด ศาลจึงมีคำพิพากษาให้ประหารชีวิตจำเลย เนื่องจากกระทำความผิดตามฟ้อง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 289

ทั้งนี้ คดีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2558 นายชูวงษ์ วัย 50 ปี เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์หรูยี่ห้อเลกซัสสีดำ ทะเบียน กทม. ชนต้นไม้ โดยมี พ.ต.ท.บรรยิน จำเลย เป็นผู้ขับ มีนายชูวงษ์นั่งอยู่ด้านข้าง โดยชนต้นไม้ริม ถ.เฉลิมพระเกียรติ ร.9 ระหว่างซอย 48 กับซอย 50 แขวงดอกไม้ เขตประเวศ กทม. เป็นเหตุให้นายชูวงษ์ ถึงแก่ความตาย ซึ่งโจทก์มีพยานหลักฐานเชื่อได้ว่าเป็นการฆาตกรรมอำพรางนายชูวงษ์ แต่ พ.ต.ท.บรรยิน ให้การปฏิเสธและอ้างว่าเป็นอุบัติเหตุ

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าวันนี้ศาลอ่านคำพิพากษาให้ พ.ต.ท.บรรยิน จำเลย ฟังผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปที่เรือนจำ เนื่องจากจำเลยถูกจำคุกในคดีปลอมแปลงเอกสารโอนหุ้นของนายชูวงษ์ และคดีอุ้มฆ่าพี่ชายของผู้พิพากษา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook