จับได้แล้ว โจรชิงทองโคราช 119 เส้น เป็นชายวัย 63 ทำงานเชียร์แขกที่อาบอบนวด

จับได้แล้ว โจรชิงทองโคราช 119 เส้น เป็นชายวัย 63 ทำงานเชียร์แขกที่อาบอบนวด

จับได้แล้ว โจรชิงทองโคราช 119 เส้น เป็นชายวัย 63 ทำงานเชียร์แขกที่อาบอบนวด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีคนร้ายบุกเดี่ยวจี้ชิงทองในร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้า สาขาอำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา วานนี้ (19 ม.ค.64) ได้สร้อยทองคำไปจำนวน 119 เส้น แยกเป็นสร้อยทองน้ำหนัก 1 บาท จำนวน 57 เส้น และสร้อยทองน้ำหนัก 1 สลึง จำนวน 62 เส้น น้ำหนักทองรวม 72 บาท 50 สตางค์ มูลค่ากว่า 1 ล้าน 9 แสนบาท

โดยคนร้ายสวมกางเกงขายาวสีแดง สวมเสื้อแขนยาวสีเขียวอ่อนมีฮู้ดคลุมศีรษะ สวมถุงมือ และสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้ามิดชิด เดินเข้ามาในร้านอย่างใจเย็น ก่อนจะควักอาวุธปืนสั้นจากเอว ออกมาจี้ชิงทองภายในร้าน และขู่พนักงานให้หยิบเงินกับทองใส่ถุงให้ ซึ่งพนักงาน 3 คนที่อยู่ในเคาน์เตอร์มีท่าทางหวาดกลัว ทำอะไรไม่ถูก คนร้ายจึงปีนเคาน์เตอร์ เข้าไปหยิบทองที่แขวนอยู่ในตู้โชว์ด้วยตนเอง

ขณะที่พนักงานรีบคลานหนีออกไปจนหมดเพราะกลัวโดนยิง ซึ่งหลังจากหยิบทองไปได้จำนวนหนึ่งแล้ว คนร้ายก็รีบปีนเคาน์เตอร์วิ่งหนีออกไปจากร้านอย่างรวดเร็ว แล้วขึ้นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอ สีน้ำเงิน ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ที่จอดไว้ด้านหน้าห้าง ขับหลบหนีไปทางตำบลหนองสรวง อำเภอขามทะเลสอ จังหวัดนครราชสีมา

จากนั้น พลตำรวจตรี พรชัย นลวชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา ได้ส่งชุดสืบสวนจำนวน 5 ชุด ทั้งในส่วนของชุดสืบสวนภูธรจังหวัดนครราชสีมา และชุดสืบสวน สภ.โนนไทย ลงพื้นที่แกะรอยตามเส้นทางหลบหนีของคนร้ายแล้ว

ล่าสุด ช่วงบ่ายวันนี้ (20 ม.ค.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนครราชสีมา ตรวจพบรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมสนธิกำลังตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.อุบลราชธานี รวบตัวคนร้ายได้ที่ จ.อุบลราชธานี พร้อมด้วยของกลางจำนวนหนึ่ง โดยคนร้ายชื่อ นายคุณสอบ อายุ 63 ปี เป็นชาวตำบลตาจั่น อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ทำงานอาบอบนวดเชียร์แขกอยู่ จ.อุบลราชธานี 

โดยหลังก่อเหตุ ผู้ต้องหาได้จอดรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุไว้ที่บ้าน อ.โนนสูง ซึ่งห่างจากที่ก่อเหตุ 16 กิโลเมตร และขับรถยนต์ส่วนตัวหลบหนีไปยัง จ.อุบลราชธานี และเตรียมจะหลบหนีไปยังประเทศเพื่อนบ้าน โดยตำรวจได้ตรวจค้นในรถยนต์โตโยต้า สีบรอนซ์เงินของผู้ต้องหา พบอาวุธปืนพกสั้นที่ใช้ก่อเหตุ 1 กระบอก และพบของกลางสร้อยคอทองคำที่จี้ชิงทรัพย์มาจำนวนหนึ่ง

สอบปากคำเบื้องต้น นายคุณสอบรับสารภาพว่า ก่อเหตุจี้ชิงทรัพย์ร้านทองจริง สาเหตุจากพิษโควิดระบาด ไม่มีใครกล้าเที่ยวอาบอบนวด จึงตกงาน ไม่มีรายได้ ประกอบกับต้องการหาเงินใช้จ่ายและใช้หนี้พนัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ จะได้ควบคุมตัวมาทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่ จ.นครราชสีมา พร้อมกับแถลงผลการจับกุมต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook