เด็กชาย 2 ขวบ หายตัวปริศนา หาทั่วสวน-งมในบ่อไม่เจอ แม่ชีดูดวงบอกมีรถตู้พาไป

เด็กชาย 2 ขวบ หายตัวปริศนา หาทั่วสวน-งมในบ่อไม่เจอ แม่ชีดูดวงบอกมีรถตู้พาไป

เด็กชาย 2 ขวบ หายตัวปริศนา หาทั่วสวน-งมในบ่อไม่เจอ แม่ชีดูดวงบอกมีรถตู้พาไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

"น้องกั้ง" เด็กชาย 2 ขวบ หายตัวปริศนา หาทั่วสวน-งมในบ่อไม่เจอ แม่ชีเด็ดใบไม้ดูดวงบอกมีชาย 2 คนมาพาไป

เมื่อเวลา 10.30 น. (20 ม.ค.64) ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรนางรอง  จ.บุรีรัมย์   ได้รับแจ้งมีเด็กชายวัย 2 ขวบหายจากบ้าน   จึงได้ประสานหน่วยกู้ภัยฯ ช่วยลงพื้นที่ตามหา    ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเลขที่ 1 หมู่ 8 บ้านตากแดด ต.นางรอง อ.นางรอง    จากการสอบถามทราบว่าเด็กที่หาย ชื่อ น้องกั้ง อายุ 2 ขวบ ได้หายไปตั้งแต่เวลาประมาณ 10.00 น.   

จากนั้นหน่วยกู้ภัยฯ  พร้อมญาติ และชาวบ้านกว่า 50 ชีวิตก็ได้ช่วยกันเดินตามหาทั้งบริเวณรอบบ้าน สวนมะนาวเนื้อที่ประมาณ 4 ไร่  รวมถึงทุ่งนาใกล้เคียง โดยตะโกนเรียกชื่อน้องกั้งตลอดทาง   ขณะที่หน่วยกู้ภัยฯ บางส่วนก็ได้ลงงมค้นหาในสระน้ำที่หน้าบ้าน  และหลังบ้านก็ยังไม่พบ  ท่ามกลางความกระวนกระวายใจของยายทวดและผู้เป็นแม่  ทั้งสองก็ร้องไห้ตลอดเวลาด้วยความเป็นห่วงน้อง กลัวจะเป็นอันตราย  แต่ผ่านไปกว่า 2 ชั่วโมงก็ยังตามหาไม่เจอ ทั้งๆ ที่ ด.ช.กั้ง ไม่เคยห่างจากบ้านเลย  ไปไหนมาไหนกับยายทวดตลอด  แต่ครั้งนี้ยายทวดเดินเข้าไปเก็บมะนาวในสวนซึ่งก็อยู่ติดกับตัวบ้านไม่ถึง 10 นาที แต่เดินออกมากลับไม่เจอหลานแล้ว    ก็แปลกใจว่าหลานหายไปไหน   

จากนั้นแม่ชีม้วย ซึ่งทราบข่าวก็ได้มาช่วยดูดวงเพื่อตามหาน้องอีกแรง โดยได้ให้ญาติเด็ดใบไม้มา 2 ใบ  แล้วดูจากตำหนิใบไม้ รวมถึงชื่อ วัน เดือน ปีเกิดของน้อง ซึ่งแม่ชีก็บอกว่าจากดวงที่ญาติเด็ดใบมาให้ดู ทางตำราบอกว่า มีชาย 2 คนลงจากรถน่าจะเป็นรถตู้  เดินมาหาน้องกั้งก่อนจะทำทีชวนขึ้นไปบนรถโดยไม่ได้อุ้มเพราะถ้าอุ้มน้องจะร้อง และตามตำรายังบอกอีกว่าบนรถตู้มีเด็กอีกประมาณ 3 คน แต่น้องยังมีชีวิต ซึ่งแม่ชีบอกว่าตนไม่ใช่หมอดู แต่เวลาของหายจะดูตามตำราแบบนี้

ดูดวงด้วยใบไม้

ขณะที่นางอรวรรณ ซึ่งเป็นป้าของน้องกั้ง ก็ได้จุดธูปขอพึ่งบารมีกุมารไอ้ไข้ วัดเจดีย์ ที่เคารพบูชา  ให้ช่วยเปิดทางดลบันดาลให้ตามหาหลานให้เจอภายใน 30 นาที จากนั้นก็นำธูปที่จุดปักไว้บนพื้นดิน   แต่เวลาผ่านไปกว่า 6 ชั่วโมงก็ยังตามหาน้องกั้งไม่เจอ  แต่ทางครอบครัวก็ยังมีความหวังว่าน้องยังมีชีวิต แต่ผีอาจจะบังตาเอาไว้ทำให้หาไม่เจอ    

ด้านนางเฉลียว อายุ 72 ปี  ยายทวดของน้องกั้ง เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเดินเข้าไปเก็บมะนาวในสวนซึ่งอยู่ข้างบ้าน  ซึ่งก็ยังเห็นหลานเดินตามหลังมาด้วย แต่ระหว่างที่เก็บมะนาวไม่ได้หันมาดูหลานคลาดสายตาไม่ถึง 10 นาที  ตะโกนเรียกเท่าไหร่ก็ไม่ได้ยินเสียงหลานเลย จึงบอกให้ตาเดินตามหาแต่ก็ไม่เห็น  จึงแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วยประกาศตามหาแต่ก็ไม่มีใครเห็น ผู้ใหญ่บ้านจึงได้ประสานกู้ภัยฯ ให้มาช่วยตามหาอีกแรง เจ้าหน้าที่ให้มาช่วยตามหา   เป็นห่วงหลานมาก

ขณะที่ น.ส.จรรยา แม่น้องกั้ง บอกว่า  ตนจะเอาลูกชายมาฝากให้ยายทวดเลี้ยงตอนเช้า แล้วก็จะไปทำงานที่โรงพยาบาลนางรอง ตอนเย็นเลิกงานก็จะมารับ แต่วันนี้หยุดเพราะไปประชุมเกี่ยวกับเรื่องโควิด ตอนประชุมอยู่ยายทวดก็โทรศัพท์ไปบอกว่าหาน้องกั้งไม่เจอ  ก็ตกใจมากจึงรีบขับรถกลับมาและช่วยกันตามหาแต่ก็ไม่เจอ   ซึ่งที่ผ่านมาน้องไม่เคยห่างจากตน  หรือยายทวดเลย ก็เลยแปลกใจว่าลูกหายไปไหนทำไมไม่มีร่องรอยอะไรเลย  เป็นห่วงลูกมาก

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook