ลำปางหนาวมาก! เกิดน้ำค้างแข็งเกาะยอดผักชีลาวเป็นเกล็ดใสสวยงาม

ลำปางหนาวมาก! เกิดน้ำค้างแข็งเกาะยอดผักชีลาวเป็นเกล็ดใสสวยงาม

ลำปางหนาวมาก! เกิดน้ำค้างแข็งเกาะยอดผักชีลาวเป็นเกล็ดใสสวยงาม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พบน้ำค้างแข็งกลางสวนผักของชาวบ้านที่หมู่บ้านนาไผ่ ม.4 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง เป็นวันที่ 2 ติดต่อกันแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ม.ค.) สภาพอากาศในพื้นที่ จ.ลำปาง เช้าวันนี้ มีความหนาวเย็นมาก อุณหภูมิลดฮวบต่ำลงกว่าในช่วงปกติกว่า 5 - 6 องศาเซลเซียส โดยที่ตัวเมืองลำปาง สถานีอุตุนิยมวิทยาลำปาง วัดได้ต่ำสุด 12 องศาเซลเซียส , สถานีตรวจวัดสภาพอากาศการเกษตรห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง 13.2 องศาเซลเซียส และสถานีอุตุนิยมวิทยาเถิน อ.เถิน 13.5 องศาเซลเซียส

ด้าน สภาพอากาศที่หมู่บ้านนาไผ่ ม.4 ต.เสริมซ้าย อ.เสริมงาม จ.ลำปาง อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ ต่ำลงกว่า 9 องศาเซลเซียส นับเป็นสภาพอากาศที่หนาวมาก โดยที่บริเวณสวนปลูกผักกาด ผักชีลาว และต้นหอม ของชาวบ้านในพื้นที่ ที่อยู่หลังโรงเรียนบ้านนาไผ่เก่า ก็พบการเกิดน้ำค้างแข็งหรือเหมยขาบเกิดขึ้นบนยอดใบไม้ โดยเป็นลักษณะน้ำค้างที่ตกลงมาอยู่บนยอดต้นผักชีลาว และเมื่อเจอสภาพอากาศที่หนาวเย็นมาก จึงทำให้น้ำค้างที่เป็นหยดน้ำ เกิดแข็งเป็นเกล็ดใส ติดตามใบผักชีลาว นับเป็นภาพที่สวยงามอย่างมาก

โดย นางสาวณัฏฐณิชา ปาเมืองมูล เจ้าของสวนได้พาไปดูน้ำค้างแข็ง ที่วันนี้เกิดขึ้นเป็นวันที่ 2 ติดต่อกันแล้ว ท่ามกลางอากาศหนาวเย็นกว่าเมื่อวานนี้ จึงทำให้พบเห็นน้ำค้างแข็งเกาะที่ยอดใบไม้ โดยเฉพาะต้นผักชีลาวอยู่หลายจุด โดยพบมากกว่าในวันแรก สำหรับสาเหตุที่เกิดน้ำค้างแข็งขึ้นบริเวณนี้นั้น คาดว่าจากอากาศที่หนาวเย็นมาก ซึ่งบริเวณสวนแห่งนี้อยู่ใกล้ลำห้วย ทำให้มีความหนาวเย็นมากกว่าบริเวณบ้านเรือน

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ ลำปางหนาวมาก! เกิดน้ำค้างแข็งเกาะยอดผักชีลาวเป็นเกล็ดใสสวยงาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook