เหมยขาบ ดอยอินทนนท์ กลับมา! เช้านี้อุณหภูมิเหลือ 3 องศา

เหมยขาบ ดอยอินทนนท์ กลับมา! เช้านี้อุณหภูมิเหลือ 3 องศา

เหมยขาบ ดอยอินทนนท์ กลับมา! เช้านี้อุณหภูมิเหลือ 3 องศา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สภาพอากาศทางภาคเหนือ รวมทั้งที่จังหวัดเชียงใหม่กลับมาหนาวเย็นอีกครั้งหลังมวลอากาศเย็นระลอกใหม่จากจีนแผ่เสริมเข้ามาปกคลุมทำให้เช้านี้หลายพื้นที่มีอากาศหนาวเย็นลงอีกครั้ง โดยเฉพาะตามเทือกเขา และยอดดอยสูง
เช้านี้ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ รายงานสภาพอากาศ และบรรยากาศการท่องเที่ยวมาว่า เช้านี้อุณหภูมิที่ดอยอินทนนท์ลดลงมาอีกครั้ง วัดได้ต่ำสุดที่ 3 องศาเซลเซียส ทั้งที่ยอดดอย และที่กิ่วแม่ปาน

เช้านี้เกิดปรากฏการณ์เหมยขาบ หรือน้ำค้งแข็งให้เห็นอีกครั้งของรอบปี โดยเหมยขาบเกิดขึ้นที่กิ่วแม่ปาน และที่หน้าหน่วยพิทักษ์ดอยอินทนนท์ บริเวณยอดดอยกิโลเมตรที่ 47 บางจุดเกิดขึ้นตามขอนไม้ ราวบันได และยอดหญ้า ส่วนบรรยากาศท่องเที่ยวแม้ว่าเช้านี้จะมีอากาศแจ่มใส่ท้องฟ้าเปิดเห็นทะเลหมอกที่สวยงาม

ถึงอย่างนั้นการท่องเที่ยวก็ไม่แออัดอย่างที่ผ่านมานักท่องเที่ยวมีจำนวนไม่มากนัก ทำให้ท่องเที่ยวได้อย่างสะดวกสบาย ซึ่งช่วงนี้ดอกนางพญาเสือโคร่ง หรือซากุระเมืองไทย ถือเปนไฮไลท์ของอุทยานฯ กำลังเบ่งบานสวยงามให้ชมไปทั่วพื้นที่ทั้งบริเวณโดยรอบที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ กาดชุมชน บ้านแม่กลางหลวง และสองข้างทางสู่ยอดดอย รวมทั้งที่ดอยผาตั้ง และสถานีเกษตรหลวงขุนวาง ซึ่งมีบางจุดเท่านั้นที่ปิดไม่ให้เข้าชมเช่นเส้นทางศึกษาธรรมชาติผาดอกเสี้ยว และกิ่วแม่ปาน ส่วนจุดอื่นๆ ก็ยังสามารถเที่ยวชมได้ตามปกติ ในรูปแบบใหม่ New normal เว้นระยะห่าง สวมหน้ากากอนามัย และล้างมือบ่อยๆ

ด้านอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ก็ได้จัดเจ้าหน้าที่เข้าทำความสะอาด และมีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อในจุดที่เป็นที่สาธารณะทั้งสถานที่พัก ห้องน้ำ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว ซึ่งยังสามารถเข้าเที่ยวได้ทั้งแบบไปกลับ และสำรองที่พัก ลานกางเต็นท์ ที่ทางเจ้าหน้าที่ได้จัดโซนให้มีการเว้นระยะห่างอย่างเหมาะสมให้กับนักท่องเที่ยวได้ขึ้มาพักค้างแรมได้อย่างปลอดภัย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook