ศาลทหารออกหมายจับ "เยล การ์ดราษฎร" แจ้งความเท็จปมถูกอุ้มหาย

ศาลทหารออกหมายจับ "เยล การ์ดราษฎร" แจ้งความเท็จปมถูกอุ้มหาย

ศาลทหารออกหมายจับ "เยล การ์ดราษฎร" แจ้งความเท็จปมถูกอุ้มหาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลทหารกรุงเทพ อนุมัติหมายจับ การ์ดราษฎร ข้อหาแจ้งความเท็จกรณีอ้างถูกอุ้มหายไปกลางดึกย่านหอพัก ล่าสุดยังไม่สามารถติดต่อได้

ความคืบหน้าจากกรณี มงคล สันติเมธากุล หรือ เยล การ์ดราษฎร ถูกบุคคลอ้างเป็นเจ้าหน้าที่ กอ.รมน. ควบคุมตัวจากที่พัก ย่านจ.สมุทรปราการ เมื่อวันที่ 16 ม.ค. ก่อนปล่อยตัวในเวลาต่อมา โดยหลังเกิดเหตุผู้เสียหายได้ไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ ทว่าตำรวจสืบสวนตรวจสอบจากกล้องวงจรปิด พบว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง จึงได้ให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานขออนุมัติหมายจับจากศาลทหารกรุงเทพในข้อหาแจ้งความเท็จ เนื่องจากตรวจสอบประวัติแล้วพบว่าอยู่ระหว่างการหลบหนีทหาร

โดยพล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ เปิดเผยว่า หลังจากสั่งการให้พนักงานสอบสวนติดตามตัว 'มงคล' ให้มารับทราบข้อกล่าวหาแจ้งความเท็จแล้ว ปรากฏว่ามงคล ได้หลบหนีไปก่อนและปิดโทรศัพท์จนไม่สามารถติดต่อได้ จึงสั่งการให้พนักงานสอบสวนรวบรวมหลักฐานเข้าขออนุมัติหมายจับจากศาลทหารกรุงเทพ เนื่องจากการตรวจสอบประวัติมงคล แล้วพบว่าอยู่ระหว่างการหนีทหาร จึงต้องเข้าขออนุมัติหมายจากศาลทหาร

ล่าสุด วันที่ 21 ม.ค. ศาลทหารกรุงเทพ ได้อนุมัติหมายจับออกมาแล้ว และได้สั่งการให้กำลังเจ้าหน้าที่สืบสวนทุกภาคส่วนเร่งติดตามจับกุมตัวมงคล ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ขณะนี้อยู่ระหว่างติดตามตัวมงคล ซึ่งตำรวจแจ้งได้เพียงข้อหาแจ้งความเท็จเท่านั้น ส่วนในเรื่องการหนีทหารก็ต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของต้นสังกัดเป็นผู้ดำเนินการไป

ด้าน ความเคลื่อนไหวในโลกออนไลน์ได้มีการตั้งคำถามในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ มงคล ถึงกรณีการแอบอ้างถูกอุ้มหายและเรียกร้องให้ออกมาชี้แจงเพื่อให้สาธารณชนทราบข้อเท็จจริงดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook