หมอทวีศิลป์ ตรวจโควิดครั้งแรก ล้วงจมูก-ล้วงคอ โพสต์แซวตัวเอง "ไม่เวอร์จิ้นแล้ว"

หมอทวีศิลป์ ตรวจโควิดครั้งแรก ล้วงจมูก-ล้วงคอ โพสต์แซวตัวเอง "ไม่เวอร์จิ้นแล้ว"

หมอทวีศิลป์ ตรวจโควิดครั้งแรก ล้วงจมูก-ล้วงคอ โพสต์แซวตัวเอง "ไม่เวอร์จิ้นแล้ว"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด -19 หรือ ศบค. โพสต์ข้อความพร้อมคลิปผ่านเฟซบุ๊ก More ทวีศิลป์ ภายหลังจากก่อนหน้านี้ ระหว่างแถลงสถานการณ์การรายวันผู้ติดเชื้อโควิด-19 ได้ระบุว่าตนเป็นหนึ่งในกลุ่มเสี่ยง ภายหลังจากที่ผู้ประกาศสถานี NBT ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งผู้ประกาศรายดังกล่าวมีความเชื่อมโยงกับผู้ปฏิบัติงานใน ศบค. ที่ทำงานใกล้ชิดกับตนเอง เท่ากับตนเองเป็นผู้สัมผัสของผู้สัมผัส ดังนั้นในวันนี้ตนจะเข้าตรวจหาเชื้อโควิด และกักตัวเบื้องต้นในช่วงบ่าย จนกว่าผลจะออกมาว่าบุคคลกลุ่มดังกล่าวติดเชื้อหรือไม่

ต่อมา นายแพทย์ทวีศิลป์ ได้โพสต์คลิปวิดีโอขณะไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 โดยมีใจความว่า "ประสบการณ์ตรวจหาเชื้อโควิดครั้งแรก ถูกล้วงจมูกและล้วงคอ ไม่เวอร์จิ้นแล้ว"

ล่าสุด เวลา 16.13 น. นายแพทย์ทวีศิลป์ ได้เผยผลการตรวจของตนเองว่า ไม่พบเชื้อ 

 

ขณะที่ ความเคลื่อนไหวที่ทำเนียบรัฐบาล สำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาล ขอความร่วมมือสื่อมวลชน ประจำทำเนียบรัฐบาล ออกจากทำเนียบรัฐบาล ก่อนเวลา 16.30 น. เนื่องจากฝ่ายอาคารและสถานที่ จะเข้ามาฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ซึ่งเป็นการปรับมาตรการป้องกันโควิด-19 ภายหลังผู้ประกาศสถานีโทรทัศน์ NBT ติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งแม้ว่าผู้ติดเชื้อคนดังกล่าวไม่ได้เข้ามาทำงานภายในทำเนียบรัฐบาล แต่ก็มีความใกล้ชิดกับพิธีกรและผู้ประกาศคนอื่นๆ ของสถานี NBT ที่มาปฏิบัติภารกิจภายในทำเนียบรัฐบาล

ทั้งนี้ ปกติแล้วทำเนียบรัฐบาลจะมีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นศูนย์ปฎิบัติการของ ศบค. และจุดแถลงข่าว เป็นประจำทุกวัน วันละ 2 ครั้ง โดยฉีดก่อนการประชุม ศบค. ชุดเล็ก และ ภายหลังการแถลงข่าว ขณะที่ห้องปฏิบัติการสื่อมวลชน และจุดอื่นๆ ก็จะฉีดในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่เมื่อเกิดกรณีดังกล่าว จึงมีการเพิ่มมาตรการฉีดพ่นเชื้อทันทีวันนี้

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา ทำเนียบรัฐบาล ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบ Swab ซึ่งผลที่ออกมาเป็นลบทั้งหมด ไม่มีผู้ติดเชื้อ จึงถือเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปฏิบัติหน้าที่ภายในทำเนียบรัฐบาลระดับหนึ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook