แม่น้องชมพู่ ทนไม่ไหวแล้ว! หอบหลักฐานเอาผิดยูทูบเบอร์ คุกคาม-ตามด่าไม่เลิก

แม่น้องชมพู่ ทนไม่ไหวแล้ว! หอบหลักฐานเอาผิดยูทูบเบอร์ คุกคาม-ตามด่าไม่เลิก

แม่น้องชมพู่ ทนไม่ไหวแล้ว! หอบหลักฐานเอาผิดยูทูบเบอร์ คุกคาม-ตามด่าไม่เลิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่น้องชมพู่ ลั่นทนไม่ไหวแล้ว หอบหลักฐานเอาผิดยูทูบเบอร์คุกคาม ตามป่วนตามด่ามาตลอด

(22 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน  ความคืบหน้าสถานการณ์ที่บ้านกกกอก นอกจากกรณีของลุงพลกับปมดรามาต่างๆ แล้ว วันนี้มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับกลุ่มยูทูบเบอร์และบุคคลภายนอกที่เข้ามาสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ ชาวบ้านไปร้องเรียนถูกกลุ่มยูทูบเบอร์คุกคาม  จากนั้นทางจังหวัดนำโดย นายประหยัด คูณมี  ปลัดอาวุโสอำเภอดงหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่มาพูดคุยและรับฟังปัญหาที่วัดบ้านกกกอก โดยนางสาวิตรี และนายอนามัย วงศ์ศรีชา พ่อและแม่น้องชมพู่ นำเอกสารหลักฐานกว่า 20 ชุด มาร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่

นางสาวิตรี วงศ์ศรีชา ระบุว่า ตนไม่เคยออกมาร้องเรียนเรื่องการถูกคุกคามจากกลุ่มยูทูบเบอร์ และเพจต่างๆ แต่วันนี้ ตนทนไม่ไหวแล้ว และเห็นเจ้าหน้าที่ลงมาหาจึงนำหลักฐานมาให้ เป็นข้อความและข้อมูลที่กลุ่มยูทูบเบอร์เอาข้อมูลเป็นเท็จไปลงและด่าหยาบคาย แม้ว่าที่ผ่านมาตนไม่ตอบโต้ เพราะทำมาหากินไม่สนใจ แต่กลุ่มเหล่านี้ก็ไม่หยุด ไม่ว่าแม่จะทำอะไร เปิดร้านขายผ้า ก็เข้าไปปั่นป่วนว่าแม่ขายผ้าราคาแพง คุกคามไปทุกเรื่อง และด่าด้วยคำหยาบคาย ตั้งแต่เกิดเหตุจนถึงปัจจุบันนี้

แม้ว่ากลุ่มยูทูบเบอร์บางคน เคยถูกดำเนินคดี ตำรวจเรียกมาสอบปากคำ และเจอตนที่โรงพัก ต่อหน้าขอโทษ นั่งตัวงอ จะไม่ทำอีก พอออกจากโรงพัก ก็กลับมาด่าทอ และยังไม่หยุดพฤติกรรมหากเป็นไปได้ ตนอยากให้กลุ่มยูทูบนี้ออกไปจากหมู่บ้าน ไม่ใช่ตนคนเดียวเดือดร้อน ชาวบ้านคนอื่นด้วย          

                                                 

ขณะที่บรรยากาศ การพบปะชาวบ้านวันนี้ ทางจังหวัดได้รับเรื่องร้องเรียน พบว่ามีชาวบ้านลงชื่อร้องเรียนถูกกลุ่มยูทูบเบอร์ คุกคามจำนวน 40 คน  เจ้าหน้าที่ได้เรียกชาวบ้านเข้าให้ข้อมูล จนกว่าจะครบทั้ง 40 คน  จากนั้นนายประหยัด คูณมี ปลัดอาวุโสอำเภอดงหลวง พร้อมคณะได้ลงพื้นที่หมู่บ้านยูทูบเบอร์ในสวนยางพาราใกล้บ้านลุงพล ตามที่ชาวบ้านร้องเรียน

ส่วนทางด้านสำนักงานสาธารณสุขอำเภอดงหลวง นำโดยนายมนตรี  สกุลเดช หัวหน้าสำนักงานสาธารณอำเภอดงหลวง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตั้งจุดลงทะเบียน สื่อมวลชน และเหล่ายูทูบเบอร์ เพื่อคัดกรองพร้อมติดตามบุคคลภายนอกที่เข้ามาในพื้นที่บ้านกกกอก เพื่อป้องกันโควิด-19

โดยทางเจ้าหน้าที่ ขอความร่วมมือในการสวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้า เว้นระยะห่าง หมั่นล้างมือบ่อย ๆ และเช็คอินไทยชนะในการเข้าออกสถานที่ต่างๆ  ส่วนบุคคลที่เข้าพื้นที่มุกดาหารต้องลงทะเบียนรายงานตัวในแอฟพลิเคชั่น  DATA MUK  เพื่อเป็นข้อมูลในการดำเนินการสวบสวนโรค ของจังหวัดมุกดาหาร

ขณะเดียวกันนายนภัส  ปราณีตพลกรัง หรือ ฟ้า ผู้สื่อข่าวช่องอมรินทร์ทีวี  ได้เข้าแจ้งความเพิ่มเติมกับร้อยเวรสอบสวน สภ.กกตูม  โดยแจ้งข้อหาพยายามชิงทรัพย์ ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 20 ม.ค. ที่ผ่านมาได้แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายและข่มขืนจิตใจ หลังจากถูกลุงพลกระชากไมค์และพยายามทำร้ายร่างกาย ระหว่างทำข่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook