ชุดไกรทองรวบแล้ว จระเข้ตัวยาวเกือบ 2 เมตร โผล่กลางลำน้ำชี (มีคลิป)

ชุดไกรทองรวบแล้ว จระเข้ตัวยาวเกือบ 2 เมตร โผล่กลางลำน้ำชี (มีคลิป)

ชุดไกรทองรวบแล้ว จระเข้ตัวยาวเกือบ 2 เมตร โผล่กลางลำน้ำชี (มีคลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จระเข้ยาวกว่า 1 เมตรครึ่ง ขึ้นมานอนอาบแดดริมฝั่งลำคลอง กรมประมงส่งหน่วยชุดไล่ล่าก่อนใช้ตะข่ายดักจับได้ก่อนสว่าง

ความคืบหน้าจากกรณีเมื่อวันที่ 22 ม.ค.ที่ผ่านมา มีคนพบจระเข้ลอยคอในคลองชีหลง หลังศูนย์ข้อมูลช้าง ลานหมื่นแผ้ว บ้านค่าย หมู่ที่ 1 ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นลำห้วยสาขาของแม่น้ำชี ที่น้ำจะไหลผ่านลงสู่อำเภอเนินสง่า เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.อำเภอบ้านค่าย ได้รีบรุดลงพื้นที่ตรวจสอบตรวจยังพื้นที่ได้รับแจ้งพบเห็นจระเข้ แต่ก็ไม่พบจระเข้ตัวนั้นแล้ว เนื่องจากจระเข้ตัวนั้นได้มุดน้ำหนีหายไป

ล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 03.00 น. ที่ผ่านมา (23 ม.ค.) หน่วยไล่ล่าชุดไกรทอง จากลำตะคลอง เจ้าหน้าที่ป้องกันเทศบาลตำบลบ้านค่าย และเจ้าหน้าที่จากสำนักงานประมง จ.ชัยภูมิ ได้พบจระเข้ตัวเขื่องขนาดความยาวกว่า 1 เมตรครึ่ง หลบซ่อนตัวอยู่ในน้ำใกล้ริมลำคลองชีหลง จึงได้ช่วยกันใช้ตะข่ายดักจับ และใช้บ่วงคล้องคอจระเข้จับตัวจระเข้ขนาดความยาว 1 เมตรครึ่งตัวนี้ได้แล้ว

ท่ามกลางความโล่งอกโล่งใจของชาวบ้านที่ตั้งบ้านเรือนริมฝั่งคลองหลง ที่จับจระเข้ได้อย่างไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ก่อนที่จะส่งต่อให้กับสำนักงานประมงจังหวัดชัยภูมิ เพื่อตามหาเจ้าของจระเข้ที่ปล่อยให้หลุดออกมาสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านในครั้งนี้

ด้าน ชาวบ้าน บอกว่า น่าจะเป็นจระเข้ของคณะแสดงช้างที่มีจระเข้แสดงคู่กับการแสดงของช้างไปทั่วประเทศ ในช่วงโควิดระบาดเปิดการแสดงไม่ได้กลับบ้าน สถานที่เลี้ยงไม่ดีทำให้จระเข้หลุดลงลำห้วย ซึ่งเป็นจระเข้ที่ไม่ดุร้าย ซึ่งได้หลุดออกมาจากฟาร์มเลี้ยง แล้วมาว่ายน้ำโชว์กลางลำน้ำชี

ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัย หากผู้ใดพบเห็นจระเข้หรือ พบเห็นสัตว์มีพิษหรือสัตว์ดุร้าย ให้รีบแจ้งประสานเจ้าหน้าที่ ที่มีความชำนาญหรือผู้เชี่ยวชาญเข้ามาจับตัวโดยทันทีจะดีที่สุดกว่าจับเอง ที่อาจจะเป็นอันตรายต่อชีวิตได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook