แก๊งวัยรุ่นยกพวกไล่ล่าอริวัย 15 ปี ตามบุกถึงบ้านแม่แต่ไม่เจอตัว ทำลายข้าวของยับ

แก๊งวัยรุ่นยกพวกไล่ล่าอริวัย 15 ปี ตามบุกถึงบ้านแม่แต่ไม่เจอตัว ทำลายข้าวของยับ

แก๊งวัยรุ่นยกพวกไล่ล่าอริวัย 15 ปี ตามบุกถึงบ้านแม่แต่ไม่เจอตัว ทำลายข้าวของยับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผวาแก๊งวัยรุ่นเหิมหนักอุกอาจยกพวกเกือบครึ่งร้อยตามไล่ล่าคู่อริวัย 15 ปี แต่ไม่เจอตัว บุกบ้านแม่ บ้านญาติ กลางชุมชน ทุบปาสิ่งของเสียหาย หลังก่อเหตุหัวโจกยังส่งคลิปเสียงมาข่มขู่ "อย่าคิดสู้ถ้าปืนมีไม่ถึง 5 กระบอก ระวังต้องตายแบบลูกหมา"

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 24 ม.ค.64  ผู้สื่อข่าวเดินทางไปบ้าน ในตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร หลังจากเมื่อกลางดึกได้มีกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 20-30 คน บุกไปหาคู่อริวัย 15 ปี แต่ไม่พบตัว จึงได้ใช้ก้อนหินทุบกระจกหน้าบ้านจนแตก พร้อมส่งคลิปเสียงข่มขู่จะกลับมาอีกก่อนยกพวกกลับไป โดยพบกับ นางสาวรัชนี อายุ 45 ปี เจ้าของบ้าน พร้อมญาติพี่น้องที่อยู่ในละแวกเดียวกัน ออกมาให้ข้อมูลและพาไปดูยังจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว โดยพบว่าที่กระจกหน้าต่าง 2 บาน ใกล้กับประตูบ้านแตกหล่นกระจายพื้นและกรงเหล็กดัดคดงอ ส่วนบนพื้นมีก้อนหินใหญ่กว่ากำปั้นตกอยู่ 1 ก้อน คาดว่าที่กลุ่มคนร้ายใช้ทุบหน้าต่างทั้ง 2 บาน จนกระจกแตกเสียหายเพื่อจะเข้าไปหาคู่อริภายในบ้าน แต่ไม่สามารถเข้าไปได้เนื่องจากติดกรงเหล็กดัด ก่อนจะตะโกนข่มขู่แล้วพากันออกไป

นางสาวรัชนี กล่าวว่าช่วงเกิดเหตุ เกือบจะเที่ยงคืนแล้ว ขณะที่ตนนอนอยู่ได้มีกลุ่มเด็กวัยรุ่นประมาณ 20-30 คน ขับรถจักรยานยนต์มากว่า 10 คัน และรถยนต์กระบะมาจอดบนถนนใกล้บ้าน แล้วมีวัยรุ่นราว 4-5 คน เดินลงไปที่บ้านซึ่งลูกชายตนนอนอยู่ 2 คน โดยคนโตอายุ 19 ปี คนน้อง อายุ 15 ปี ส่วนตนนอนอยู่บ้านอีกหลังห่างกันประมาณ 10 เมตร ซึ่งแก๊งวัยรุ่นตะโกนเสียงดังเรียกชื่อลูกชายคนเล็กวัย 15 ปีของตน แต่ก็ไม่มีใครตอบ จากนั้นก็ได้ยินเสียงกระจกหน้าต่างแตก พร้อมเสียงตะโกนด่าทอ ท้าทายข่มขู่ต่างๆนานา ครู่ต่อมากลุ่มวัยรุ่นทั้งหมดเข้าใจว่าลูกชายตนคงไม่อยู่ในบ้านจึงพากันขับรถออกไป ตามหาที่บ้านญาติอีกหลังอยู่ห่างกันประมาณ 3 กม.

นางสาวรัชนี กล่าวว่า ด้วยความเป็นห่วงลูกจึงออกมาดู และพบเพียงลูกชายคนโตที่กำลังเดินออกมาจากบ้านหลังที่ถูกกลุ่มวัยรุ่นทุบกระจกหน้าต่างแตก ส่วนลูกชายคนที่อายุ 15 ปี ที่กลุ่มวัยรุ่นตะโกนเรียกหา นอนอยู่อีกห้อง ได้เปิดหน้าต่างหลังบ้านหนีไปหลบซ่อนอยู่ในสวนปาล์ม

เมื่อตนสอบถามสาเหตุทราบเพียงว่าเป็นกลุ่มวัยรุ่นคู่อริที่เคยมีเรื่องทะเลาะกัน โดยวัยรุ่นกลุ่มนี้มีบ้านอยู่ใน อ.เมืองชุมพร และ อ.ท่าแซะ และหลังจากก่อเหตุไม่นานหัวโจกวัยรุ่นแก๊งนี้ได้ส่งคลิปเสียงให้เพื่อนของลูกชายตน ผ่านทางเฟซบุ๊กในลักษณะข่มขู่ว่า

“กูเอาจริง มึงเห็นหรือยัง กูบุกมาถึงบ้าน และจะกลับมาหาอีก มึงจะเอาสักกี่กระบอก อย่าได้คิดสู้ ถ้าพวกมึงมีปืนไม่ถึง 5 กระบอก ต้องตายเหมือนลูกหมาแน่”

ซึ่งถือเป็นพฤติกรรมที่อุกอาจเหิมเกริมบุกเข้ามาข่มขู่จะทำร้ายและทำลายทรัพย์สินในยามวิกาล ทำให้ตนและญาติพี่น้อง ชาวบ้านหวาดกลัวอย่างมาก ช่วงเกิดเหตุตนโทรแจ้ง 191 ได้ส่งตำรวจมาตรวจสอบ และเมื่อตอนสายที่ผ่านมาตนได้เดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ปะทิว ข้อหาบุกรุกยามวิกาลและทำให้เสียทรัพย์ จึงอยากให้ตำรวจตามจับกุมมาดำเนินคดีโดยเร็วเพราะกลังว่าจะย้อนกลับมาอีก

ส่วนอีกจุดห่างกันประมาณ 3 กิโลเมตร ที่กลุ่มวัยรุ่นแก๊งดังกล่าวไล่ล่าตามหาคู่อริยามวิกาลและบุกทำลายทรัพย์สิน โดยเป็นห้องแถวเช่า ชั้นเดียว ใน ตำบลสะพลี อ.ปะทิว จ.ชุมพร ซึ่งเป็นบ้านเช่าของ นางสาวอนุชิตา อายุ 48 ปี ผู้เป็นป้าของ วัยรุ่นอายุ 15 ปี  ที่ถูกแก๊งวัยรุ่นตามไล่ล่าตัว โดยพบว่าที่บานกระจกประตูหน้าบ้านถูกทุบจนแตกเป็นวงกว้างราว 1 ฟุต และกระเบื้องหลังคาแตก 1 แผ่น ภายในบ้านมีเศษกระจกเศษกระเบื้อง และก้อนหินขนาดใหญ่กว่ากำปั้นที่คนร้ายใช้ขว้างปาตกอยู่ 2 ก้อน

นางสาวอนุชิตา เล่าว่าช่วงเวลาประมาณเที่ยงคืนกว่าได้มีกลุ่มวัยรุ่นมากกว่า 20 คน ขับรถจักรยานยนต์และรถยนต์กระบะมาจอดอยู่บนถนนใหญ่ปากซอย แล้วมีวัยรุ่น 4-5 คน เข้ามาเรียกชื่อหลานชาย เรียกให้เปิดประตู บางคนเดินเข้ามาเขย่าประตูด้วยแต่เปิดไม่ได้ เมื่อตนมองผ่านกระจกประตูหน้าบ้านก็เห็นวัยรุ่นจำนวนมาก และบางคนถือไม้และถือมีดด้าวยาว ซึ่งตอนนั้นในบ้านตนนอนอยู่ด้วยกัน 4 คน  มีสามีตน 1 คน กับลูกชายและลูกสะใภ้ จึงพากันไปหลบซ่อนหลังบ้าน

จากนั้นไม่นานก็ได้ยินเสียงกระจกหน้าบ้านแตกและหลังคากระเบื้องแตกพร้อมกับก้อนหินหล่นลงมาภายในบ้าน โดยกลุ่มวัยรุ่นได้ส่งเสียงตะโกนด่าด้วยคำหยาบคาย และให้ของลับต่างๆนานา ไม่นานทั้งหมดพากันขับรถเข้าไปทางตัวเมืองชุมพร  ตอนนี้ได้แจ้งความดำเนนคดีไว้เรียบร้อยแล้ว แต่พวกตนยังหวาดกลัวมากเพราะพฤติกรรมวัยรุ่นแก๊งนี้อุกอาจเหิมเกริม ถึงแม้หลานตนจะไปมีเรื่องกันตามประสาวัยรุ่นแต่ก็ไม่น่าจะมาบุกรุกถึงบ้านและทำลายทรัพย์สินในยามวิกาลแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook