Sanook คลุกข่าวเช้า 26 ม.ค. 64 ผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกจ่อ 100 ล้าน – แลมพาร์ดพ้นเก้าอี้กุนซือเชลซี

Sanook คลุกข่าวเช้า 26 ม.ค. 64 ผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกจ่อ 100 ล้าน – แลมพาร์ดพ้นเก้าอี้กุนซือเชลซี

Sanook คลุกข่าวเช้า 26 ม.ค. 64 ผู้ป่วยโควิด-19 ทั่วโลกจ่อ 100 ล้าน – แลมพาร์ดพ้นเก้าอี้กุนซือเชลซี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีค่ะ พบกันอีกครั้งกับ Sanook คลุกข่าวเช้า ประจำวันอังคารที่ 26 ม.ค. 2564 ที่มาพร้อมกับข่าวที่น่าสนใจ ซึ่งระบบ AI ของเราจะทำหน้าที่เสิร์ฟข่าวเด็ดๆ ให้คุณฟัง ผ่านฟังก์ชัน Text to Speech เพียงมองหาสัญลักษณ์รูปลำโพงสีเขียวด้านบน เมื่อหาเจอแล้ว ก็กดเข้าไปฟังได้เลย

ข่าวแรกของวันนี้เป็นสถานการณ์โรคโควิด-19 รอบโลก ที่ล่าสุด เมื่อวันที่ 25 มกราคม 2564 เว็บไซต์ Worldometer ได้รายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 อยู่ที่ 99,821,837 ราย และผู้เสียชีวิต 2,140,280 ราย

ประเทศที่มียอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 สูงสุดในโลก ได้แก่ สหรัฐอเมริกา รองลงมาคืออินเดีย บราซิล รัสเซีย สหราชอาณาจักร ฝรั่งเศส สเปน อิตาลี ตุรกี เยอรมนี และโคลอมเบีย

ส่วนประเทศที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อมากกว่า 1 ล้านราย ได้แก่ อาร์เจนตินา เม็กซิโก โปแลนด์ แอฟริกาใต้ อิหร่าน ยูเครน และเปรู นอกจากนี้ สหรัฐฯ ยังเป็นประเทศที่มีจำนวนผู้เสียชีวิตสูงสุดในโลก คือ 429,490 ราย

ด้านนายแพทย์เทดรอส อัดฮานอม เกเบรเยซุส ผู้อำนวยการใหญ่ขององค์การอนามัยโลก (WHO) กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกจะแตะ 100 ล้านคนภายในสิ้นเดือนนี้ แต่วัคซีนจะช่วยควบคุมการแพร่ระบาดดังกล่าว

มาที่ประเทศไทยกันบ้าง กับประเด็นข่าวของนายกรภัทร อายุ 33 ปี ที่ลงไปร่อนทองในคลองชลประทาน ที่ ต.ดอนตะโก อ.เมือง จ.ราชบุรี และนำทองที่ได้ไปให้ร้านทองตรวจสอบ พบว่าเป็นทองคำจริงสามารถซื้อขายได้ เมื่อเรื่องราวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีประชาชนจำนวนมากเดินทางมาหาทองคำภายในลำคลองดังกล่าวอย่างคึกคัก

นายทศพล เผื่อนอุดม นายอำเภอเมือง จ.ราชบุรี ระบุว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นห่วงสถานการณ์ขณะนี้มาก เนื่องจาก อ.เมืองราชบุรี ยังไม่มีผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ และ จ.ราชบุรี อยู่ในพื้นที่ควบคุมสูงสุด อยู่ภายใต้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน การรวมกลุ่มจำนวนมากเกิน 100 คน เป็นอันตรายต่อการควบคุมโรคนั้น คงปล่อยให้ทำไม่ได้ โดยเฉพาะคนที่ข้ามจังหวัดอื่นมา

นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กำลังตรวจสอบ 2 ประเด็น คือ วัตถุที่พบเป็นอะไร เมื่อเป็นสินแร่ จะเข้า พ.ร.บ.แร่ ซึ่งทางอุตสาหกรรมจังหวัดจะให้รายละเอียด โดยจะมีข้อกฎหมายในการควบคุมดูแลว่าด้วยเรื่องนี้อยู่ หากเป็นทองเก่า ก็ยังต้องให้ความสำคัญเรื่องการป้องกันควบคุมโรค เพราะหากโรคโควิด-19 ระบาดอีกก็จะส่งผลกระทบต่อภาคเศรษฐกิจ และเท่าที่ทราบ วัตถุที่พบก็เป็นทองรูปพรรณ ก็ไม่ได้เป็นเรื่องสินแร่

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลจากการตรวจสอบพื้นที่ทางธรณีวิทยาพบว่า คลองสายน้ำเส้นนี้ ไม่มีการพบสินแร่ทองเลย ถ้าเป็นทองเก่า ทองโบราณ ตรงนี้เป็นเมืองเก่า เมื่อเกือบ 2 พันปีที่แล้ว คิดว่าของเหล่านั้นคงไม่เหลือแล้ว จึงขอตรวจสอบวิเคราะห์ให้ดี

ปิดท้ายกันที่ข่าวสารวงการกีฬา ทีมเชลซี ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกแถลงการณ์ประกาศแยกทางกับ แฟรงค์ แลมพาร์ด ผู้จัดการทีมอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

แถลงการณ์ของสโมสรระบุว่า การตัดสินใจครั้งนี้ถือเป็นการตัดสินใจที่ยากลำบาก ทว่าผลการแข่งขันและผลงานล่าสุดไม่เป็นไปตามความคาดหวังของสโมสร ทีมตกมาอยู่กลางตาราง โดยไม่มีแนวทางที่ชัดเจนในการปรับปรุงทีมอย่างต่อเนื่อง ทำให้เชลซีตัดสินใจเปลี่ยนตัวผู้จัดการทีมใหม่

สำหรับผลงานการคุมทีมของ กุนซือวัย 42 ปี เกมล่าสุดเพิ่งจะพาทีมเปิดบ้านเอาชนะ ลูตัน ทาวน์ 3-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่่ผ่านมา อย่างไรก็ตามผลงานในลีกยังไม่สู้ดีนัก ผ่านมา 19 เกม คว้าชัยได้เพียงแค่ 8 นัด แถมผลงานช่วงหลังแพ้ไปถึง 5 นัดจากการลงเล่น 8 เกมหลังสุด จนอันดับหล่นไปอยู่ที่ 9 ของตาราง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook