"แพท ณปภา" เผยกิจวัตรดูแลแม่ป่วย เล่าเกือบเสียแม่ไปจากการป้อนข้าวเหตุอาหารติดคอ

"แพท ณปภา" เผยกิจวัตรดูแลแม่ป่วย เล่าเกือบเสียแม่ไปจากการป้อนข้าวเหตุอาหารติดคอ

"แพท ณปภา" เผยกิจวัตรดูแลแม่ป่วย เล่าเกือบเสียแม่ไปจากการป้อนข้าวเหตุอาหารติดคอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพท ณปภา เผยทุกเช้าก่อนไปทำงานต้องป้อนข้าวคุณแม่ เผยเกือบเสียคุณแม่เหตุอาหารติดคอ หลังเพิ่งรู้ว่าคุณแม่มีอาการไม่เคี้ยวข้าวแล้ว 

เป็นภาพที่เห็นแล้วที่น่าชื่นชมมากๆ ของนักแสดงและพิธีกรสาว แพท ณปภา กับกิจวัตรประจำวันในตอนเช้าต้องป้อนข้าวคุณแม่ทุกวันก่อนออกไปทำงาน ซึ่งเธอดูแลคุณแม่ที่ป่วยเป็นอย่างดีมากๆ ไม่ใช่แค่การบอกเล่าเท่านั้นล่าสุดจากในช่องยูทูบ Patnapapa EP.ล่าสุด "1 วันกับอาชีพแพทณปภา Patnapapa" แพท ณปภา ได้พาเรียนรู้การดูแลคุณแม่ที่ป่วย ด้วยเปลี่ยนผ้าอ้อมผู้ใหญ่ การพาอาบน้ำ ขยับตัวเพื่อให้ร่างกายเกิดการขยับบ้าง และที่สำคัญคือการป้อนข้าวคุณแม่ 

จากเรื่องราวคือทกวันเวลาประมาณ 8 โมง แพทจะออกไปซื้อโจ๊กให้คุณแม่ ขั้นตอนต่อไปคือการเปลี่ยนผ้าอ้อมให้คุณแม่ เป็นภาพที่น่ารักมากๆ แพท อาบน้ำและเป่าผมให้คุณแม่อย่างคล่องแคล่ว นี่เป็นกิจวัตรประจำวันของ เธอทุกวัน และมาถึงขั้นตอนการป้อนข้าวคุณแม่ ซึ่ง แพท เผยว่าคุณหมอแนะนำให้ใส่สายอาหาร แต่แพทขอไว้ก่อนเพราะคุณแม่ยังมีความสามารถในการกลืนอาหาร

นอกจากนี้ แพท ยังได้เผยวิธีการใส่สายอาหารคือใส่ไปที่จมูกให้ลงมาที่กระเพราะ ใส่สายป้องกันการสำลัก เคยลองแล้วเธอบอกว่าไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่ เลยขอเป็นวิธีป้อน และ แพท ได้บอกอีกว่าทางคุณหมอบอกว่าหากจะป้อนนั้นต้องระวังเป็นอย่างมากอย่าให้สำลัก 

ซึ่ง แพท ได้เล่าประสบการณ์เกือบจะสูญเสียคุณแม่ไปจากการป้อนข้าวและอาหารติดคอคุณแม่ "แพทเคยมีประสบการณ์มาแล้วเกือบทำแม่ตาย เนื่องจากอยากให้เขากินข้าวไข่พะโล้ ตอนนั้นเป็นวินาทีเพิ่งรู้ว่าเขาไม่เคี้ยวแล้ว เราก็บีบฟองเต้าหู้ให้เล็กมากบีบน้ำออกให้เหลือเล็กที่สุด ปรากฏว่า คุณแม่กลืนลงไปเลยแล้วไปติดอยู่ที่คอ ร้องไห้หนักมาก พาแม่เข้าโรงพยาบาล คุณหมอเลยบอกว่าไม่ได้นะคุณแพท แสดงว่าคุณแม่ไม่เคี้ยวแล้ว ต้องดูแลอาหารให้ละเอียดกว่าเดิม แพทไม่รู้เลย เราเกือบจะต้องเสียแม่ไป เป็นคนป้อนด้วยนะ ตอนนั้นใจไม่ดีเลย นั่นเป็นสาเหตุว่าทำไมต้องใส่ใจอาหารคุณแม่เป็นพิเศษ สุดท้ายแล้วเราต้องทำให้ดีที่สุด"

เห็นภาพแล้วต้องบอกว่าเธอเก่งและแกร่งจริงๆ  แพท ณปภา ทำทุกอย่างได้เป็นอย่างทั้งดูแลคุณแม่และดูแลชาย น้องเรซซิ่ง ไม่ขาดตกบกพร่องใดๆ เลย ชื่นชมมากๆ ค่ะ 

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ "แพท ณปภา" เผยกิจวัตรดูแลแม่ป่วย เล่าเกือบเสียแม่ไปจากการป้อนข้าวเหตุอาหารติดคอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook