ต้องแชร์ให้ถึงผู้ว่าฯ ผู้ใหญ่บ้านยุคโควิด-19 นั่งล้อมวงเขย่าไฮโลกับชาวบ้าน

ต้องแชร์ให้ถึงผู้ว่าฯ ผู้ใหญ่บ้านยุคโควิด-19 นั่งล้อมวงเขย่าไฮโลกับชาวบ้าน

ต้องแชร์ให้ถึงผู้ว่าฯ ผู้ใหญ่บ้านยุคโควิด-19 นั่งล้อมวงเขย่าไฮโลกับชาวบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แชร์สนั่น ผู้ใหญ่บ้านยุคโควิด-19 นั่งล้อมวงเขย่าไฮโลกับชาวบ้าน นักข่าวลงพื้นที่ไม่มีใครกล้าพูด

(26 ม.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์ภาพและข้อความว่า "ประเทศฉันมี อย่างนี้ก็ได้หรือ เป็นถึงผู้ใหญ่บ้าน แต่กลับเล่นไฮโลได้เสียกับชาวบ้านอย่างเปิดเผย วอนฝากผู้ใหญ่  ฝ่ายปกครอง นายอำเภอห้วยเม็ก ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ สื่อโซเชียล ได้โปรดจัดการกับบุคคลในภาพ ว่าใครเป็นใคร จริงไม่จริง กรุณาตรวจสอบดำเนินการ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างของประชาชนทั่วไป ด้วยคับเจ้านาย ผญบ.ยุคโควิด-19"

โดยในภาพที่ปรากฏบนหน้าเฟซบุ๊กเป็นภาพนิ่ง มีกลุ่มคนชาย-หญิงหลายคน นั่งล้อมวงเล่นการพนันไฮโลกันอย่างเมามัน นอกจากนี้ชาวบ้านยังได้อัดคลิปวีดีโอเป็นภาพเหตุการณ์ในลักษณะเดียวกันแต่คนละสถานที่ ซึ่งทั้งภาพนิ่งและคลิปได้โฟกัสไปที่ชายคนหนึ่ง โดยในคลิปวีดีโอชายคนดังกล่าวนั่งอยู่บนเก้าอี้ ใส่แว่นกันแดด เสื้อสีน้ำเงิน ส่วนภาพนิ่งนั่งอยู่พื้น ในลักษณะนั่งล้อมวง สวมหมวกแก็ปสีดำ เสื้อสีน้ำเงินเช่นกัน พร้อมระบุว่าชายคนดังกล่าวเป็นผู้ใหญ่บ้าน

โดยทั้ง 2 เหตุการณ์ คาดว่าน่าจะเป็นการเล่นไฮโลในงานศพภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต .คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งหลังจากภาพและข้อความถูกโพสต์ออกไปในโลกโซเชียลทำให้มีการแชร์ และต่างวิพากษ์วิจารณ์กันจำนวนมาก เนื่องจากหากเป็นจริงถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม และเสี่ยงต่อการติดโรค โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 เพราะทุกคนไม่สวมหน้ากากและนั่งชิดติดกัน

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่สอบถามข้อเท็จจริงกับชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งหนึ่งใน ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ตามที่ระบุในเฟซบุ๊กดังกล่าว แต่ปรากฏว่าไม่มีชาวบ้านคนใดกล้าให้สัมภาษณ์และบันทึกภาพ เนื่องจากกลัวอิทธิพล แต่ก็ยินดีให้ข้อมูลที่ตรงกันว่า ภาพที่ปรากฏในคลิปและเฟซบุ๊กนั้นมีผู้ใหญ่บ้านจริง ซึ่งอยู่ในงานศพในหมู่บ้าน 2 งาน คนละวันกัน ซึ่งเหตุการณ์น่าจะเกิดขึ้นประมาณปลายเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา ในช่วงที่มีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 รอบ 2 แต่เพิ่งจะมีผู้ใช้เฟซบุ๊กเผยแพร่ทางโซเชียล เนื่องจากคงจะทนเห็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมดังกล่าวได้ จึงอยากให้ฝ่ายปกครอง นายอำเภอห้วยเม็ก และผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เข้าตรวจสอบบุคคลในภาพ เพื่อไห้เป็นเยี่ยงอย่างต่อไป

ขณะที่นายสุเทพ ชัยวัฒน์ นายอำเภอห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากได้ทราบเรื่องแล้ว ก็จะมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบ และเรียกบุคคลในภาพมาสอบถาม ว่าเหตุการณ์ที่ปรากฏในภาพดังกล่าว มีผู้ใหญ่บ้านร่วมเล่นการพนันด้วยจริงหรือไม่ หากตรวจสอบแล้วพบว่าเป็นเรื่องจริงก็จะดำเนินการตามระเบียบของทางราชการ คือให้ออกจากการปฏิบัติหน้าที่ โดยไม่มีการอุทธรณ์คำสั่ง แต่สำหรับชาวบ้านที่ปรากฏในภาพก็จะไม่มีความผิดในคดีลักลอบเล่นการพนัน เพราะไม่ใช่ความผิดซึ่งหน้า

ทั้งนี้ ยืนยันว่าทางฝ่ายปกครอง ได้เข้มงวด และไม่อนุญาตให้มีการเล่นพนันทุกชนิด ไม่ว่าจะในโอกาสใดก็ตาม หากชาวบ้านพบเห็นเบาะแส มีการเล่นพนัน เช่น ไฮโล ไก่ชน หรืออื่นๆ โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ให้แจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อทำการจับกุมได้ทันที อย่างไรก็ตาม ในกรณีร้องเรียนผู้ใหญ่บ้านเล่นการพนันผ่านโซเชียลดังกล่าว ก็จะดำเนินการให้เร็วที่สุด  และให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook