ทัวร์ลงหนักมาก "เพื่อนดีเจมะตูม" สอนชาวเน็ต เป็นดาราไม่ได้ควรขยัน ด่าคนอื่นไม่ทำให้สูงขึ้น

ทัวร์ลงหนักมาก "เพื่อนดีเจมะตูม" สอนชาวเน็ต เป็นดาราไม่ได้ควรขยัน ด่าคนอื่นไม่ทำให้สูงขึ้น

ทัวร์ลงหนักมาก "เพื่อนดีเจมะตูม" สอนชาวเน็ต เป็นดาราไม่ได้ควรขยัน ด่าคนอื่นไม่ทำให้สูงขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักอย่างต่อเนื่อง สำหรับแฮชแท็ก #ดีเจมะตูม กรณีการติดเชื้อโควิด-19 ของ ดีเจมะตูม-เตชินท์ พลอยเพชร และกลุ่มเพื่อนหลังมีผู้สัมผัสเชื่อมโยงติดเชื้อไปแล้ว 24 ราย และมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงมากกว่า 100 ราย ซึ่งต้นตอมาจากการจัดปาร์ตี้วันเกิด ทำให้มีการตั้งประเด็นโจมตีว่า ดีเจมะตูมและกลุ่มเพื่อนไม่รับผิดชอบต่อสังคม จัดปาร์ตี้วันเกิด รวมตัวคนจำนวนมาก ทั้งที่เกิดการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ พร้อมตั้งคำถามอีกว่าแบบนี้ถือเป็นการฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน หรือไม่ และมีบทลงโทษอย่างไร เพราะคลัสเตอร์ที่เชื่อมโยงกับดีเจมะตูม ล่าสุดติดเชื้อรวม 24 รายแล้ว

อีกทั้งยังมีประเด็นเรื่อง ประชาชนคนทั่วไปหลายคนต้องหยุดงาน Work From Home เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาด หลายธุรกิจต้องปิดตัวลง เจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อต่อสู้กับโรค ขณะที่ดารานักแสดง คนในวงการบันเทิงหลายคน ยังคงใช้ชีวิตเหมือนปกติ ไปเที่ยว ปาร์ตี้ ในขณะที่มีการแพร่ระบาดอย่างหนัก 

ล่าสุด ผู้ใช้อินสตาแกรมรายหนึ่ง ซึ่งคาดว่าเป็นเพื่อนของดีเจมะตูม ได้โพสต์ข้อความลงสตอรี่ โต้ดุเดือดถึงชาวเน็ตที่เข้ามาวิจารณ์ดารานักแสดงว่า...

“ดาราเขาไม่นอนกระดิกตีนนะคะ เขาออกกองถ่ายละครกันทีเป็นเดือนเป็นปี เขาทำงาน แค่อาชีพและวิธีการทำงานของเขาได้ผลตอบแทนที่สูง ทุกคนจะรวยใช้ชีวิตดีเขาก็ต้องแลกมากับการทำงาน ตื่นตี 4 นะคะ ถ่ายละครต่างจังหวัด กว่าจะเลิกกองบางทีเที่ยงคืน ตี 1

ส่วนพวกมึงใช้ชีวิตเสือก ด่า วิจารณ์คน พวกมึงไม่รวยหรอกค่ะ คนรวยเขาทำมาหาแ_ก ไม่มานั่งเสือกชีวิตคนอื่น ชีวิตตัวเองให้ดีค่ะแล้วมึงจะรวย ถ้าเกิดมาหน้าเหี้_เป็นดาราไม่ได้มึงก็ควรเรียนเก่ง ขยัน การมาด่าคนอื่นมันไม่ทำให้พวกมึงสูงขึ้นนะคะ จบแยก”

งานนี้เหมือนสุมไฟดราม่าให้ลุกโชน ชาวเน็ตต่างเข้าไปโจมตีจนเพื่อนของดีเจมะตูมรายนี้ต้องล็อกไอจีเป็นส่วนตัว ในทวิตเตอร์ต่างก็รุมวิจารณ์กรณีนี้ ว่า เป็นดาราได้รับค่าตอบแทนสูงกว่าคนหาเช้ากินค่ำ ก็ควรจะมีความรับผิดชอบต่อสังคม และเป็นตัวอย่างที่ดี พร้อมระบุอีกว่า การติดเชื้อของกลุ่มคลัสเตอร์ดีเจมะตูม ส่งผลกระทบกับหลากหลายอาชีพ ทั้งนักแสดง นักข่าว สไตล์ลิสต์ นักธุรกิจ ตำรวจ พนักงานบริษัท ค้าขาย พนักงานสายการบิน ฯลฯ ซึ่งก็ยังมีอีกหลายคน ที่ได้รับผลกระทบ ต้องกักตัว เนื่องจากเป็นผู้สัมผัส 

ล่าสุด (26 ม.ค.64) นักแสดงสาว ทราย เจริญปุระ ได้ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า "กองถ่ายไม่ได้มีแต่ดารา มีอีกหลายฝ่ายที่ตื่นก่อน นอนทีหลัง ทำงานหนัก และไม่ได้ค่าตัวเท่าคนหน้าไฟ มองเห็นคนอื่นบ้างเนอะ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook