จับไม่ไหว ลูกชายคลั่งตีหัวแม่แตก แก้ผ้าวิ่งไล่แทงตำรวจ-กู้ภัย เหล็กไม้ง่ามยังหัก

จับไม่ไหว ลูกชายคลั่งตีหัวแม่แตก แก้ผ้าวิ่งไล่แทงตำรวจ-กู้ภัย เหล็กไม้ง่ามยังหัก

จับไม่ไหว ลูกชายคลั่งตีหัวแม่แตก แก้ผ้าวิ่งไล่แทงตำรวจ-กู้ภัย เหล็กไม้ง่ามยังหัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายคลั่งตีหัวแม่แตก แก้ผ้าวิ่งไล่แทงตำรวจ-กู้ภัย เหล็กไม้ง่ามยังหัก วิ่งหนีกันกระเจิดกระเจิง

(26 ม.ค.64) เมื่อเวลา 14.20 น. ร.ต.อ.อนุสรณ์  เนียมแก้ว รองสว.(สอบสวน) สภ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย ได้รับแจ้ง จากหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตรว่า มีเหตุชายคลุ้มคลั่งทำร้ายแม่ตัวเอง ที่บ้านเลข หมู่ 1 บ้านป่ายาง ต.หนองอ้อ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบแล้วไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.ท.วีระศักดิ์ ประพันธ์วิทย์ สว.สส. และชุดสืบสวน

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียว บริเวณหน้าบ้าน พบนายณัฐวุฒิ หรือ เหิน  อายุ 29 ปี นั่งอยู่ในสภาพเปลือยกายล่อนจ้อน ถือมีดปลายแหลมยาว 1 คืบ ไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ บางครั้งทำท่าใช้มีดจะทำร้ายตัวเอง จากการสอบถาม นายวิโรจน์ อายุ 60 ปี หัวหน้าหน่วยกู้ภัยเทพนิมิตร เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งมีผู้ป่วยเป็นหญิงได้รับบาดเจ็บจากการหกล้มในห้องน้ำ ขอให้ช่วยนำส่งโรงพยาบาล จึงนำลูกทีมมาให้การช่วยเหลือ พบนางอนันต์  อายุ 55 ปี เจ้าของบ้าน ได้รับบาดเจ็บที่ศีรษะและดั้งจมูก เลือดไหลอาบหน้า จึงทำการปฐมพยาบาล แล้วเตรียมนำตัวคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

จู่ๆ นายณัฐวุฒิ  ก็วิ่งแก้ผ้ามือถือมีดออกมาจากหลังบ้าน พุ่งเข้าใส่จะทำร้ายพวกตน จึงรีบวิ่งหนีตายคนละทิศละทาง ชาวบ้านเห็นเหตุการณ์จึงยิงปืนขึ้นฟ้าขู่ไปหนึ่งนัด ทำให้นายณัฐวุมิ หยุดไม่ตามออกมา ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ  จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่านายณัฐวุฒิ ป่วยจิตเวช จากการเสพยาเสพติดมาหลายปี ระยะหลังมักมีอาการคลุ้มคลั่งบ่อยๆ ก่อนเกิดเหตุนายณัฐวุฒิ ได้ใช้ให้นางอนันต์ ผู้เป็นแม่ต้มบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้กิน แต่นางอนันต์ ต้มให้ช้าไม่ทันใจจึงหงุดหงิดโมโห คว้าขวดตีหัวแม่ตัวเองจนได้รับบาดเจ็บ แต่นางอนันต์แจ้งว่าหกล้ม เพราะไม่อยากให้ลูกถูกดำเนินคดี

ต่อมาชุดเผชิญเหตุพร้อมอุปกรณ์ ไม้ง่ามสยบเหตุ เข้าทำการควบคุมตัวนายณัฐวุฒิ  แต่ไม่เป็นผลเนื่องจากนายณัฐวุฒิ  มีรูปร่างใหญ่เกิดอาการคลุ่มคลั่งทุบอกตัวเองและวิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่ จนไม้ง่ามซึ่งทำจากเหล็กหัก แล้ววิ่งเข้าใส่เจ้าหน้าที่จนต้องถอยร่นวิ่งหนีคนละทิศละทาง จากนั้นจึงเดินกลับเข้าบ้านไปนั่งเปิดเพลงฟังอย่างสบายอารมณ์ 

เวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง พ.ต.อ.อนุวัฒิน์ รักษ์เจริญ ผกก.สภ.ศรีสัชนาลัย พร้อมด้วยนายนิรันด์ พรมละ ปลัดอาวุโส  เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ จึงวางแผนร่วมกับ นายฉลอง ฉิมพลี ผู้ใหญ่บ้านและนายชนะพล ผูกพัน กำนัน เข้าเจรจา นายณัฐวุฒิ ซึ่งเริ่มมีอาการอิดโรย และอารมณ์เย็นลง ก็ยอมโยนมีดในมือทิ้ง และยอมให้ควบคุมตัวแต่โดยดี พ.ต.อ.อนุวัฒน์ กล่าวว่า ทางตำรวจจะได้ประสานกับฝ่ายปกครองและโรงพยาบาลนำตัวนายณัฐวุฒิ เข้าสู่ขั้นตอนการรักษา เนื่องจากเป็นผู้ป่วยจิตเวชอยู่แล้วแต่ขาดการดูแลรักษาอย่างต่อเนื่อง ถือเป็นอุทาหรณ์สำหรับประชาชนที่มีญาติพี่น้องที่ป่วยจิตเวชต้องดูแลอย่างใกล้ชิดไม่เช่นนั้นเขาอาจจะไปก่อความเดือดร้อนให้ผู้อื่นได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook