เชียงใหม่เล็งคลายล็อกเพิ่ม หลังไร้โควิดครบ 14 วัน ผู้ว่าฯ จี้ผับติดระบบระบายอากาศ

เชียงใหม่เล็งคลายล็อกเพิ่ม หลังไร้โควิดครบ 14 วัน ผู้ว่าฯ จี้ผับติดระบบระบายอากาศ

เชียงใหม่เล็งคลายล็อกเพิ่ม หลังไร้โควิดครบ 14 วัน ผู้ว่าฯ จี้ผับติดระบบระบายอากาศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ เผยเมื่อวันพุธ (27 ม.ค.) ว่าจะมีการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ หลังจากไม่พบผู้ป่วยโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) เพิ่มแล้วติดต่อกัน 14 วัน แต่การผ่อนคลายก็จะต้องเป็นไปตามความเหมาะสม เพื่อให้ภาคธุรกิจและเศรษฐกิจขับเคลื่อนต่อไปได้ โดยจะนำข้อมูลและข้อเสนอแนะของสำนักงานสาธารสุข จ.เชียงใหม่ มาพิจารณาประกอบกับแนวทางของศูนย์บริหารโควิด-19 (ศบค.)

"ก็อยู่ในการพิจารณาของ... ของ... ทีมงานควบคุมโรคเป็นหลักก่อนนะครับ ตรงนี้เราจะให้... ต้องให้ความสำคัญกับความเห็นหรือมาตรการหรือแนวทางของทีมงานของคณะแพทย์ ที่มีท่านสาธารณสุขจังหวัดเป็นเจ้าภาพใหญ่นะครับ แล้วก็หลังจากนั้นก็เอาข้อมูลดังกล่าว เอาแนวทางดังกล่าวมาพิจารณาร่วมกับสถานการณ์หรือการที่จะต้องผ่อนคลายเพื่อให้เกิดการเคลื่อนไหวทางเศรษฐกิจ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นข้อมูลของทีมงานของสาธารณสุขต้องเป็นหลักก่อนนะครับ" นายเจริญฤทธิ์ กล่าว

สั่งเทศบาลตรวจสอบ-แนะผับติดตั้งระบบระบายอากาศ

ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ถึงการปิดสถานบันเทิงที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 ม.ค. นี้ว่า ตนออกคำสั่งผ่านเทศบาลต่างๆ ให้สถานบันเทิงทุกแห่งติดตั้งระบบระบายอากาศที่ได้มาตรฐานภายในระยะเวลาดังกล่าว ก่อนเปิดให้บริการได้อีกครั้งในวันที่ 1 ก.พ. ซึ่งเทศบาลก็จะรับผิดชอบในการติดตามตรวจสอบว่าได้มาตรฐานจริงหรือไม่ หากไม่ผ่านก็จะไม่ได้รับอนุญาตให้เปิดบริการ

"สถานบันเทิงตอนนี้เนี่ย เนื่องจากการตรวจสอบของทีมงานสอบสวนโรคเนี่ย ปัจจัยหนึ่งก็คือเรื่องของการระบายอากาศ นะ ขณะนี้นะครับทางจังหวัดก็มอบให้ทางเทศบาลนะครับ ในฐานะเจ้าพนักงานท้องถิ่นเนี่ยไปตรวจสอบความสามารถในการระบายอากาศของแต่ละสถานที่ และให้คำแนะนำในการปรับปรุง" นายเจริญฤทธิ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายเจริญฤทธิ์ พูดต่อไปว่า นอกจาก วอร์มอัพ คาเฟ่ ที่เจ้าหน้าที่รัฐแจ้งความดำเนินคดีเกี่ยวกับการให้บริการเกินเวลาในคืนวันที่ 31 ธ.ค. ติดต่อกับวันที่ 1 ม.ค. ก็ยังจะมีสถานบันเทิงอีกจำนวนหนึ่งที่จะถูกแจ้งความเช่นกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังอยู่ระหว่างการรวบรวมหลักฐานอยู่

ส่วนสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ เผยว่า การระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.เชียงใหม่ในระลอกใหม่นี้ มีผู้ติดเชื้อสะสม 23 ราย และเหลือรักษาตัวในโรงพยาบาลเพียง 1 รายเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook