ตะลึง! เชฟ-นักร้องนักแสดง-พีอาร์-เจ้าหน้าที่รัฐ ติดโควิด แต่ปิดไทม์ไลน์ช่วงกลาง ม.ค.

ตะลึง! เชฟ-นักร้องนักแสดง-พีอาร์-เจ้าหน้าที่รัฐ ติดโควิด แต่ปิดไทม์ไลน์ช่วงกลาง ม.ค.

ตะลึง! เชฟ-นักร้องนักแสดง-พีอาร์-เจ้าหน้าที่รัฐ ติดโควิด แต่ปิดไทม์ไลน์ช่วงกลาง ม.ค.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กรุงเทพฯ พบผู้ติดเชื้อโควิดระลอกใหม่รวมแล้ว 727 คน เผยไทม์ไลน์รายที่ 644-658 แต่น่าสนใจตรงที่มี 2 ราย คือ นักร้องนักแสดงและเจ้าหน้าที่รัฐ ต่างปฏิเสธให้ข้อมูลไทม์ไลน์ในช่วงกลางเดือนมกราคม และทั้งคู่ต่างไปร่วมรับประทานอาหารในโรงแรมหรูกลางเมืองในช่วงเวลาคาบเกี่ยวกับเป็นสถานที่จัดงานปาร์ตี้วันเกิดของดีเจมะตูม

วันนี้ (27 ม.ค.) สำนักงานประชาสัมพันธ์ กรุงเทพมหานคร เปิดเผยไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดเพิ่มเติมอีก 15 ราย

ขณะที่เมื่อนับจนถึงวันนี้ (27 ม.ค.) กรุงเทพมหานครพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่รวมแล้ว 727 ราย และจากการสอบสวนโรคผู้ติดเชื้อถึงวันที่ 26 ม.ค. 64 (721 ราย) เป็นคนต่างจังหวัดที่ Admit รพ.ในพื้นที่ กทม. 153 ราย และเป็นคนที่อยู่ในพื้นที่ กทม. 568 ราย

การติดเชื้อในประเทศ ส่วนใหญ่มาจากการสัมผัสผู้ป่วยยืนยันที่เป็นคนในครอบครัวหรือจากคนในที่ทำงาน การไปสถานบันเทิง/สถานที่ชุมชน และการตรวจเชิงรุกในตลาด และชุมชน

Timeline แถลงไปแล้ว 643 ราย วันนี้มี Timeline ผู้ติดเชื้อที่อยู่ใน กทม. ซึ่งได้สอบสวนโรคแล้วเสร็จเพิ่มอีก 15 ราย

Timeline 15 ราย มีรายละเอียดตามรูปด้านล่าง

ทั้งนี้ การแจ้งข้อมูลการสอบสวนโรค จะรายงานข้อมูลที่ไม่พาดพิงถึงบุคคลก่อนที่จะได้รับความยินยอมจากเจ้าของข้อมูล ซึ่งเป็นไปตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ พ.ศ. 2558 มาตรา 10

อย่างไรก็ตาม ไทม์ไลน์ผู้ติดเชื้อโควิดใน กทม. วันนี้ พบว่ามี 2 รายที่น่าสนใจคือ ในรายที่ 647 ซึ่งเป็นชาย อาชีพ นักร้อง นักแสดง ให้ข้อมูลว่าช่วงกลางคืนของวันที่ 8 ม.ค. มีการไปร่วมงานเลี้ยงที่โรงแรมบันยันทรี เขตสาทร และในช่วงเวลา 9 โมงเช้า ก็ไปรับประทานอาหารที่ชั้นดาดฟ้ากับเพื่อนที่โรงแรมเดิม แต่ปฏิเสธให้ข้อมูลไทม์ไลน์ในช่วงวันที่ 14-20 ม.ค.

ขณะที่อีกรายหนึ่งคือ รายที่ 658 เป็นชาย อาชีพ เจ้าหน้าที่รัฐ ให้ข้อมูลว่าในวันที่ 9 ม.ค. ไปร่วมงานวันเกิดเพื่อน ที่โรงแรมบันยันทรี เขตสาทร แต่ปฏิเสธให้ข้อมูลไทม์ไลน์ในช่วงวันที่ 10-21 ม.ค.

ข้อสังเกตที่น่าสนใจก็คือ เมื่อเทียบไทม์ไลน์แล้วจะพบว่าผู้ติดเชื้อรายที่ 610 ที่คาดว่าคือ ดีเจมะตูม แจ้งว่ามีการรับประทานอาหารกับเพื่อนๆ บนชั้นดาดฟ้าของโรงแรมบันยันทรีในวันที่ 9 ม.ค.

นอกจากนี้ ยังมีผู้ติดเชื้ออีก 2 รายที่ปฏิเสธให้ข้อมูลไทม์ไลน์ในบางช่วงเวลา คือ รายที่ 645 เป็นชาย อาชีพ เชฟร้านอาหาร ที่ไม่เปิดเผยข้อมูลในช่วงวันที่ 17-18 ม.ค.

อีกรายหนึ่งคือ รายที่ 657 เป็นชาย อาชีพ ผู้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์ ระบุว่า 16 ม.ค. ไปร่วมงานวันเกิดเพื่อน แต่ไม่เปิดเผยข้อมูลในช่วงวันที่ 17-21 ม.ค. แจ้งเพียงว่าอาศัยอยู่ที่พัก

หมายเหตุ: การไม่เปิดเผยข้อมูลไทม์ไลน์นั้น หากผู้ป่วย/ผู้ติดเชื้อ ไม่ให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ในการให้ข้อมูลระหว่างกระบวนการสอบสวนโรค อาจมีความผิดตาม พ.ร.บ.ควบคุมโรค และ/หรือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ซึ่งกรณีข้างต้นยังไม่ชัดเจนว่ามีการให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว แต่ไม่ประสงค์ที่จะให้เปิดเผยต่อสาธารณะหรือไม่ อย่างไร

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ตะลึง! เชฟ-นักร้องนักแสดง-พีอาร์-เจ้าหน้าที่รัฐ ติดโควิด แต่ปิดไทม์ไลน์ช่วงกลาง ม.ค.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook