"กาละแมร์" เบี้ยวพบตำรวจ โผล่สภาแจง กมธ.สาธารณสุข บอกไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา

"กาละแมร์" เบี้ยวพบตำรวจ โผล่สภาแจง กมธ.สาธารณสุข บอกไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา

"กาละแมร์" เบี้ยวพบตำรวจ โผล่สภาแจง กมธ.สาธารณสุข บอกไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“กาละแมร์” เบี้ยวพบตำรวจเข้ารับทราบข้อหา โผล่สภาแจง กมธ.สาธารณสุข รับไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา - พนักงานสอบสวนออกหมายเรียกครั้งที่สอง 9 ก.พ.นี้

พ.ต.อ.ชนันนัทธ์ สารถวัลย์แพทศย์ รองผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เปิดเผยว่า น.ส.พัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ มีหนังสือแจ้งพนักงานสอบสวน ว่า ติดภารกิจไปประชุมกับคณะกรรมธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร จึงเดินทางมารับทราบข้อหาตามความผิด พ.ร.บ.อาหาร พ.ศ. 2522 มาตรา 40 และ มาตรา 41 ไม่ได้

พนักงานสอบสวนจึงพิจารณาออกหมายเรียกครั้งที่สอง ให้มาพบในวันอังคาร ที่ 9 ก.พ. 2564 เวลา 11.00 น. ซึ่งถ้ายังไม่มาพบอีกก็จำเป็นจะต้องพิจารณาตามขั้นตอนคือ ออกหมายจับฐานไม่มาตามหมายเรียกต่อไป

รอง ผบก.ปคบ. กล่าวด้วยว่า ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา หรือ อย. ได้ส่งเรื่องให้พนักงานสอบสวนพิจารณาเอาผิดนักร้องชื่อดังที่โฆษณาผลิตภัณฑ์ “ถั่งเช่า” ซึ่งทางพนักงานสอบสวนกำลังตรวจสอบหลักฐานที่ อย. รวบรวมส่งมา คาดว่าจะเรียกตัวมารับทราบข้อหาความผิดตาม พ.ร.บ.อาหารฯ มาตรา 40 และ 41 เหมือนรายของ น.ส.พัชรศรี และ รายของอาจารย์ชื่อดัง ที่โฆษณาผลิตภัณฑ์ ถั่งเช่า ที่ถูกดำเนินคดีส่งฟ้องศาลตัดสินจำคุก แต่ให้รอลงอาญาไปเมื่อปี พ.ศ. 2561

นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์

“กาละแมร์” โผล่สภา! แจง กมธ.สาธารณสุข ยอมรับไม่รู้หลักเกณฑ์โฆษณา

นางสาวพัชรศรี เบญจมาศ หรือ กาละแมร์ เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการการสาธารณสุข สภาผู้แทนราษฎร โดยชี้แจงถึงการเลื่อนการเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ว่า ในวันนี้ (28 ม.ค.) ได้แจ้งต่อ บก.ปคบ. แล้วว่า ขอเลื่อนการรับทราบข้อกล่าวหา เนื่องจากติดการชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการ

พร้อมยอมรับว่า ตั้งแต่เกิดเรื่องไม่ได้รับสายโทรศัพท์ใดๆ แต่ยืนยันว่าไม่ใช่การเพิกเฉยใดๆ ทั้งสิ้น เพราะตั้งแต่ได้รับหมายเรียก ก็ได้มอบหมายให้ทนายความคอยประสานงานตลอดเวลา

นางสาวพัชรศรี ยังยอมรับด้วยว่า ขาดความรอบคอบ ไม่ทราบการแก้ไขหลักเกณฑ์การโฆษณาผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ อย. มีการแก้ไขในปี 2561 และไม่ทราบมาก่อนว่า การนำความรู้สึกของผู้บริโภคมารีวิวต่อไม่สามารถทำได้ และยินดีร่วมมือกับ อย. และ สคบ.

ขณะที่ นายนิติธร แก้วโต ทนายความของนางสาวพัชรศรี เบญจมาศ ยืนยันว่า จะไปรับทราบรับทราบข้อกล่าวหาก่อนวันที่ 9 กุมภาพันธ์นี้ ตามที่ บก.ปคบ.นัดหมาย โดยจะนัดวันและเวลาที่ตำรวจ นางสาวพัชรศรี และตนเอง สะดวกตรงกัน เพื่อเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook