เปิดใจ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เหตุผลไม่รับเงินแสน หลังส่งคืนสุนัขให้เจ้าของ

เปิดใจ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เหตุผลไม่รับเงินแสน หลังส่งคืนสุนัขให้เจ้าของ

เปิดใจ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เหตุผลไม่รับเงินแสน หลังส่งคืนสุนัขให้เจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรื่องราวทัชหัวใจจัน จากเรื่องทุกข์ใจของเจ้าของหมา หลังหมาสุดที่รักหายไป จนเกิดการตามหา และสุดท้ายจบด้วยความสุข

เรื่องราวนี้เริ่มจากคุณจิน เจ้าของชิวาวา เจ้าแลมโบ หมาที่เป็นดั่งแก้วตาดวงใจของเธอ ได้หายไปเขาฝากคุณพ่อเลี้ยงไว้ เพราะเจ้าตัวต้องไปทำธุระที่เชียงใหม่ ได้หายไป เธอจึงประกาศตามหา พร้อมบอกว่าหากใครที่เธอจะให้รางวัลสูงถึง 100,000 บาท และในที่สุด โชคก็เข้าข้างเธอ มีเพราะมีคนเลี้ยงเจ้าแลมโบให้เธอ ขณะที่น้องหายไป และส่งคืนให้เธออย่างปลอดภัย

ซึ่งคนใจดีคนนั้นก็คือเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ เธอซึ้งในน้ำใจ อยากตอบแทนเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว แต่ปรากฏว่า เจ้าของร้านปฏิเสธรับเงิน เธอจึงเหมาก๋วยเตี๋ยวเพื่อตอบแทน 7 วัน แต่เจ้าของร้านก็เกรงใจ ขอลดเหลือแค่ 1 วัน ทำให้คุณจิน ทวีคูณความซึ้งใจไปอีก

หลังจากเรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ลงเฟซบุ๊กของคุณจิน จันรีบตรงดิ่งไปเจอคุณพี่เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวโบราณ ข้างการประปาคลอง 8 และปรี่เข้าถามถึงเรื่องราวทัชหัวใจที่เกิดขึ้นทันที จันเจอกับ 3 สาวรุ่นใหญ่ ที่กำลังขะมักเขม้นขายก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าร้าน จันจึงเกริ่นเรื่องราวให้ฟัง จนรู้ว่าคนที่เก็บเจ้าแลมโบในวันนั้นคือ คุณพี่โล่ อังคณา แซ่ซึง

พี่โล่เล่าให้จันฟังว่า วันอังคารที่ 26 ม.ค. 2563 เจ้าแลมโบได้วิ่งเข้ามาที่หน้าร้าน เพราะเจ้าแลมโบน่าจะวิ่งลงมาจากรถของคุณพ่อคุณจิน ที่มาจ่ายค่าน้ำที่การประปา ที่อยู่ห่างกันประมาณ 300 เมตร หลังจากนั้นพี่โล่จึงรีบอุ้มเจ้าแลมโบขึ้นไปที่บนบ้าน เพราะคิดว่าน้องหลงมาประกอบกับเป็นร้านขายอาหารไม่อยากให้คนอื่นเห็น

พี่โล่บอกจันอีกว่า ทันทีที่เห็นหมาหลงมา คิดว่าต้องมีคนทิ้งเขามา และไม่มีใครอยู่แถวนั้น หมามีปลอกคอแต่ไม่มีชื่อเจ้าของ ถ้าจะปล่อยไว้ก็กลัวมันอันตราย พี่โล่จึงเช็ดตัวให้และออกไปซื้อนมแพะมาให้กิน แรกๆ แลมโบไม่ค่อยกิน จึงใช้ไซริงค์ค่อยๆ ป้อน และสังเกตว่าหมามีอาการซึมๆ น่าจะเพราะว่ามันคิดถึงคุณจิน แต่ก็ค่อยๆ ดูแลแลมโบไป พาไปนอนด้วย ดูแลอย่างใกล้ชิด

จันจึงถามพี่โล่ว่า ทำไมเราจึงตัดสินใจดูแลเขา

คำตอบของพี่โล่ปริ่มในหัวใจจันสุดๆ

“เราเป็นคนรักหมาอยู่แล้ว เราคิดว่าถ้าปล่อยเขาไปแล้วเขาไปเจอคนไม่ดี ไปโดนรถชนจะเป็นยังไง เราทิ้งเขาไม่ได้ ในใจเราคิดนะถ้าไม่มีคนมารับเขาหรือตามหาเขาเราก็จะเลี้ยงเขา ตอนนี้เราก็ยังคิดถึงเขาอยู่นะ เพราะหมาน่ารักเก่งด้วย”

พอพูดถึงเรื่องค่าตอบแทนที่พี่โล่ไม่รับจากคุณจิน พี่โล่ตอบมา “มันมากเกินไป เราไม่รู้จะเอามาทำไม ตอนแรกเขาจะเหมาเรา 1 เดือน เราบอกมันมากไป เขาลดมา 7 วัน เราก็บอกมันมากไป ขอลดเขาแค่วันเดียว เขาก็โอเค แล้วยังวางซองไว้ขอบคุณเรา พอเราเปิดมันมากเกินไป 3 หมื่นเราตกใจมาก เราคิดว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่โตเราไม่อยากได้อะไรเลย เราเข้าใจเราก็รักหมาเหมือนกัน ถ้าเขาหลงมาเราก็ต้องดูแลไว้อยู่แล้ว”

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เปิดใจ เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยว เหตุผลไม่รับเงินแสน หลังส่งคืนสุนัขให้เจ้าของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook