ปิดฉาก 30 ปี "แมรีกอท จิวเวลรี่" บางปู เซ่นพิษโควิด! พนักงาน 2,600 คน ร้องระงม

ปิดฉาก 30 ปี "แมรีกอท จิวเวลรี่" บางปู เซ่นพิษโควิด! พนักงาน 2,600 คน ร้องระงม

ปิดฉาก 30 ปี "แมรีกอท จิวเวลรี่" บางปู เซ่นพิษโควิด! พนักงาน 2,600 คน ร้องระงม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สุดเศร้า พนักงาน 2,600 คน ร้องไห้ระงม หลัง แมรีกอท จิวเวลรี่ บางปู ปิดโรงงานยุบไปรวมที่นิคมฯ ไฮเทค จ.พระนครศรีอยุธยา

จากกรณีเพจเฟซบุ๊ก สังคมโรงงาน V2 ได้โพสต์ภาพเหตุการณ์ขณะที่พนักงานโรงงานเจวเวลรี่ ขนาดใหญ่ ย่านบางปู 2,600 คน กำลังโบกมืออำลาและสวมกอดร้องไห้กันระงม หลังผู้บริหารของโรงงานดังกล่าวได้มีการประกาศปิดบริษัท ยุบรวมสำนักงานใหญ่ ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา เนื่องจากได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจ จากการแพร่ระบาดของโควิด-19

โดยพนักงานทั้งหมดได้ทำงานวันสุดท้ายคือวันที่ 27 ม.ค. ก่อนที่ทุกคนต้องเก็บสัมภาระออกจากบริษัท ซึ่งทางคณะผู้บริหารของบริษัทดังกล่าวได้มีการประกาศแจ้งพนักงานให้ทราบล่วงหน้าแล้ว 90 วัน ตามกฎหมายของกรมแรงงาน และมีการจ่ายเงินชดเชยให้พนักงานทุกคนตามอายุการทำงานซึ่งเป็นไปตามกระบวนการของกฎหมายแรงงาน

ล่าสุด วันนี้ (28 ม.ค.) ผู้สื่อข่าวจึงได้เดินทางไปสังเกตการณ์ที่บริเวณหน้าบริษัท แมรีกอท จิวเวลรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมบางปู เขตส่งออก ต.แพรกษา อ.เมือง จ.สมุทรปราการ พบว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างเงียบเหงา มีพนักงานบางแผนกที่ยังทำงานไม่เสร็จเข้ามาเก็บงานที่ทำค้างเอาไว้ให้แล้วเสร็จ ก่อนจะปิดโรงงานอย่างถาวร

สำหรับโรงงานแห่งนี้เป็นโรงงานเครื่องประดับอัญมณี ซ่อมแซมชิ้นส่วนหรือส่วนประกอบเครื่องประดับ อัญมณีเทียม สินค้า บริการประเภทชิ้นส่วนหรือส่วนประกอบเครื่องประดับอัญมณีเทียม และบรรจุภัณฑ์ที่ใช้สำหรับบรรจุสินค้า

จากข้อมูลจากแหล่งข่าว ทราบว่า การปิดโรงงานที่บางปูในครั้งนี้ เป็นการยุบไปรวมโรงงานผลิตที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมไฮเทค บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา แทนเพื่อเป็นการลดต้นทุน หลังจากยังคงได้รับผลกระทบอย่างต่อเนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่

โดยที่เพจเฟซบุ๊กของบริษัท แมรีกอท จิวเวลรี่ (ประเทศไทย) จำกัด ยังมีพนักงานจำนวนมากเข้ามาโพสต์ข้อความอำลาเพื่อนๆ พนักงาน และส่งกำลังใจให้กัน

ด้าน นายณัฐพล หนึ่งในพนักงานของบริษัท เปิดเผยว่า โรงงานแห่งนี้ดำเนินกิจการมานานกว่า 30 ปี ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินกิจการมา ทางบริษัทก็ดูแลพนักงานทุกคนที่มีอยู่กว่า 2 พันคนเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นค่าแรงหรือสวัสดิการต่าง ทำให้พนักงานทุกคนต่างมีความผูกพันกับบริษัทแห่งนี้

โดยก่อนที่ทางโรงงานจะปิดตัวลงได้มีการประกาศแจ้งให้พนักงานทุกคนทราบก่อนล่วงหน้าแล้วประมาณ 3 เดือน และมีการจ่ายค่าชดเชยให้พนักงานทุกคน ตามอายุงานที่ทำกับบริษัทมาและตามกฎหมายของแรงงาน โบนัสก็ให้ บริษัทดูแลพนักงานทุกคนดีทุกอย่างจนพนักงานทุกคนก็ไม่อยากออก

 แต่เนื่องจากทางบริษัทได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 จึงมีความจำเป็นต้องลดต้นทุนปิดกิจการยุบไปรวมบริษัทที่อยู่ในนิคมไฮเทค บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งทางบริษัทก็ยังมีการประกาศให้พนักงานที่มีความสมัครใจที่จะทำงานต่อ ก็ให้ย้ายตามไปทำที่บริษัทในนิคมไฮเทคได้  

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ ปิดฉาก 30 ปี "แมรีกอท จิวเวลรี่" บางปู เซ่นพิษโควิด! พนักงาน 2,600 คน ร้องระงม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook