ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเด็ก5ขวบเข้ามอบตัว

ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเด็ก5ขวบเข้ามอบตัว

ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเด็ก5ขวบเข้ามอบตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรู้ชื่อเด็ก 5 ขวบถูกหั่นศพและหญิงถูกทิ้งย่านวงแหวนตะวันตกปทุมธานีแล้วเป็นแม่ลูกกันชาวเกาหลี เผยถูกฆ่าล้างหนี้พนัน 20 ล้าน ล่าสุดผู้ต้องหาเข้ามอบตัวแล้ว

(13ต.ค.) ที่สน.ตลิ่งชัน พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. เรียกประชุมทีมงานชุดสืบสวนสอบสวน คดีฆ่าหั่นศพเด็กชายนิรนาม วัย 5 ขวบ ภายในหมู่บ้านพิมาย ย่านตลิ่งชัน วานนี้(12ต.ค.) โดยพ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผู้กำกับการสืบสวนสอบสวน บก.น.7 พ.ต.อ.วราพงษ์ มโนลีหกุล ผกก.สน.ตลิ่งชัน เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสอบสวน บก.น.7 ฝ่ายสืบสวนสน.ตลิ่งชัน และเจ้าหน้าที่ศูนย์สืบสวนสอบสวน บช.น. เพื่อร่วมคลี่คลายคดี โดยใช้เวลาในการประชุมประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่ง

ภายหลังการประชุมพล.ต.ท.วรพงษ์ กล่าวว่า วันนี้ผลการฝ่าพิสูจน์ศพเด็กชายผู้เคราะห์ร้ายคนดังกล่าวพบว่าบาดแผลที่ถูกยิง ภายในพบกระสุนขนาด.38 ซึ่งเป็นขนาดเดียวกันกับที่พบในศพหญิงนิรานามที่ถูกยิงในอ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี เบื้องต้นจะนำหัวกระสุนที่ได้ไปให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.)พิสูจน์อีกครั้งว่ากระสุนทั้ง 2 รายถูกยิงเป็นปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ หากเป็นการยิงจากปืนกระบอกเดียวกัน ก็จะสามารถเชื่อมโยงคดีได้

ก่อนหน้านั้นพล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.เดินทางไปยังสน.ตลิ่งชัน รับฟังรายงานความคืบหน้าการสืบสวนสอบสวนคลี่คลายคดีฆ่าหั่นศพเด็กชายวัย 5 ขวบ โดยพล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. รับผิดชอบงานการสืบสวนและพื้นที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 7 พล.ต.ต.ไพศาล เชื้อรอด ผบก.น. 7 พ.ต.อ.สุธีร์ เนรกัณฐี รองผบก.น.7 พ.ต.อ.บรรลือศักดิ์ ขลิบเงิน ผกก.สืบสวนสอบสวนฯ 7 พ.ต.อ.วราพงษ์ มโนลีหกุล ผกก.สน.ตลิ่งชัน พ.ต.ท.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รองผกก.สส.สน.ตลิ่งชัน พร้อมพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี เข้าร่วมชี้แจงอย่างพร้อมเพรียง โดยนำข้อมูลรายละเอียดพยานหลักฐานคดีตลอดจนภาพในที่เกิดเหตุที่บันทึกไว้มาวิเคราะห์ประมวลเหตุการณ์หารือแนวทางการสืบสวนที่มาที่ไปของเหยื่อว่าเป็นใครมาจากไหนพร้อมนำข้อมูลที่ได้รับแจ้งจากประชาชนเข้ามาจำนวนมากมาตรวจสอบด้วย ซึ่งในชั้นนี้พอจะรู้แล้วว่าเด็กชายที่ถูกฆ่าเสียชีวิตนั้นเป็นชาวต่างชาติอย่างแน่นอน

พ.ต.อ.สุธีร์ เปิดเผยการสืบสวนคลี่คลายคดี ว่า ก่อนเด็กจะเสียชีวิตมีการทำทารุณกรรมเพื่อต้องการต่อรองอะไรสักอย่าง ต้องสืบสวนหาชนวนเหตุตรงนี้ให้ได้ ส่วนจะเป็นคนต่างชาติหรือไม่นั้น ยังไม่ยืนยันต้องรอตรวจดีเอ็นเอก่อน หากประชาชนรู้เบาะแสข้อมูลเกี่ยวกับเด็กที่เสียชีวิตให้แจ้งเบาะแสมาที่ตำรวจได้ทันที ตอนนี้ต้องรู้ให้ได้ก่อนว่าเด็กเป็นใคร โดยส่งกำลังส่วนหนึ่งออกตรวจสอบสถานศึกษาต่างๆ ใกล้เคียงพื้นที่ต้องสงสัยเพื่อเทียบเคียง พร้อมประสานกับสภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ที่พบศพหญิงถูกจ่อยิงเสียชีวิตว่าเกี่ยวข้องอะไรกันหรือไม่อย่างไร

ขณะนี้ยังบอกไม่ได้ว่าเด็กและหญิงที่ถูกยิงเป็นชาวต่างชาติ กำลังตรวจสอบอยู่ ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่ สำหรับทั้งสองคดีเป็นเพียงข้อสันนิษฐานเท่านั้น วันนี้จะมีการตรวจพิสูจน์ศพของเด็กรวมทั้งสิ่งต่างๆ มาเปรียบเทียบ รวมทั้งให้แพทย์ตรวจดีเอ็นเอว่าเกี่ยวข้องกันหรือไม่ เพราะพบศพห่างกันแค่เพียงวันเดียว

"ตอนนี้กำลังสืบสวนหาพยานอยู่ เพราะอาจจะมีใครเห็นอะไรบ้าง เท่าที่เคยเจอคดีลักษณะเดียวกันมา ส่วนมากจะเป็นแก๊งต่างชาติมากกว่าคนไทย คดีลักษณะเดียวกันนี้เคยเกิดก่อนหน้าในหลายพื้นที่ แต่เหยื่อเป็นผู้ใหญ่ทั้งสิ้น ไม่เคยเกิดกับเด็กอายุน้อยขนาดนี้มาก่อน ตอนนี้กำลังสืบหาข้อมือเด็กทั้งสองข้าง เพื่อตรวจสอบรายนิ้วมือ เชื่อว่าคนร้ายมีความชำนาญพอสมควร เพราะตัดเฉือนนิ้วมืออย่างละเอียด มีการตัดเลาะเอ็นที่เชื่อมกระดูกแต่ละข้อออกเป็นท่อนๆ ในการแยกชิ้นส่วนศพ ตอนนี้ได้เอาภาพเด็กมาแจกให้สื่อมวลชนนำไปเผยแพร่อยู่ และถ้าใครที่รู้จักเด็กคนนี้เห็นภาพเชื่อว่าสามารถรู้ทันทีว่าเป็นใคร มีคนโทรมาแจ้งตำรวจหลายรายแล้วกำลังตรวจสอบอยู่" รองผบก.น.7 กล่าว

สำหรับผมหรือวิกที่เจอในถุงนั้น พ.ต.อ.สุธีร์ กล่าวว่า เหมือนเด็กคนนี้มีการต่อผมดังกล่าว แต่แยกกันอยู่ คล้ายกับผมที่ต่อนั้นถูกดึงเอาออกจากกัน กำลังตรวจพิสูจน์แยกเป็นประเด็นๆ ไป ขณะนี้ได้มีการตรวจสอบตามเบาะแสที่ประชาชนแจ้งเข้ามาส่วนหนึ่งอยู่ แต่ถ้าใครก็ตามถ้ามีข้อมูลจะแจ้งมาที่ตนได้โดยตรงที่หมายเลข 086-4000-500

ด้านพล.ต.ต.อำนวย นิ่มนะโน รองผบช.น. กล่าวว่า ตำรวจได้เบาะแสที่มาของเด็กที่เสียชีวิตแล้ว และเชื่อว่าคดีนี้กับคดีฆ่าหญิงสาวนิรนามที่จ.ปทุมธานี มีความเกี่ยวข้องกัน แต่อยู่ระหว่างการตรวจสอบ เพราะเป็นคดีสะเทือนขวัญคนร้ายลงมือกับเด็กขนาดนี้ต้องมีจิตใจโหดร้ายมาก มีการทรมานเพื่อบีบบังคับใครคนใดคนหนึ่ง ตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังดำเนินการคลี่คลายปมปริศนาอย่างเต็มที่ขอเวลาสัก 1-2 วัน เชื่อมั่นว่าจะมีความชัดเจนอย่างแน่นอน

นำสุนัขตำรวจดมกลิ่มหามือเด็ก5ขวบ

ต่อมาเมื่อเวลา 13 00 น.ด.ต.จาลึก ไชยศรี ผบ.หมู่กองกับการ 4 สุนัข และม้าตำรวจ ได้นำสุนัขตำรวจชื่อแซมซั่น พันธ์อาเซเชี่ยน ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุภายในหมู่บ้านพิมาน ถนน อินทราวาส แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุที่พบศพเด็กชายคนดังกล่าว เพื่อสืบหาล่องรอย มือทั้ง2ข้างของเด็กที่ยังหาไม่พบ และหาหลักฐานเพิ่มเติมโดยให้สุนัขดมกลิ่นวิคผมที่ติดมาในถุงดำ ที่พบชิ้นส่วนของเด็ก หลังจากนั้นได้ให้สุนัขตำรวจดมกลิ่นเพื่อตามหาชิ้นส่วน บริเวณข้อมือ ในบริเวณที่พบศพ โดยใช้เวลาในการดำเนินการค้นหาประมาณ 30 นาที ซึ่งจากการตรวจค้นได้มีฝนตกลงมาโปรยปราย

ด.ต.กล่าวว่า ในเบื้องต้นจากการตรวจค้นหาในครั้งนี้ ยังไม่พบชิ้นส่วนมือทั้ง 2 ข้าง และหลักฐานอื่นๆที่เกี่ยวกับคดีเพิ่มเติม ส่วนฝนที่ตกโปรยปรายลงมานั้น อาจเป็นอุปสรรคในการค้นหาบ้างเล็กน้อย แต่อย่างไรก็ตามสุนัขตำรวจก็ยังสามารถดมกลิ่นพิสูจน์ได้ เนื่องจากศพที่พบยังใหม่และยังมีกลิ่นติดอยู่

ด้านนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯฝ่ายความมั่นคง ให้สัมภาษณ์กรณีเหตุการณ์ฆ่าหั่นศพเด็กชายวัย 4-6 ขวบ ย่านตลิ่ง ชัน ว่า ไม่ต้องสั่งการเจ้าหน้าที่ตำรวจอะไรเป็นพิเศษแต่รักษาการ ผบ.ตร.เป็นตำรวจมืออาชีพ เข้าใจปัญหา โดยเฉพาะเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน ที่ผ่านมาตนได้พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตลอด และย้ำว่าตำรวจต้องมีเพียงพอในการลงตรวจตราหรือตำรวจเดินเท้าตามซอกซอยต่างๆ

หากไม่เพียงพอให้ขอกำลังจากเจ้าหน้าที่เทศกิจและทหารที่ผ่านมาก็ทำงานในลักษณะเช่นนี้ แต่ปัญหาเกิดขึ้นในช่วงรอยต่อของปีงบประมาณ อาจจะต้องมีการปรับและทบทวนกันใหม่เพื่อให้เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและให้ทหารเข้ามาช่วยเสริมกำลัง

เมื่อถามว่าปัญหาที่เกิดขึ้นมีความเชื่อมโยงแก๊งค์ต่างชาติหรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ยังพูดไม่ได้ว่าเป็นอะไรแน่ หรือเป็นเรื่องเกี่ยวกับการลักพาตัวเรียกค่าไถ่ ยาเสพติด แต่ตำรวจต้องพิจารณาอย่างรอบคอบ และมั่นใจว่าตำรวจมีความสามารถคลี่คลายคดีเอาข้อเท็จจริงมาเปิดเผยและหาคนผิดมาดำเนินคดีได้

พฐ.ขอ5วันสอบหัวกระสุนศพเด็ก-หญิงตรงกัน

พล.ต.ต.สุรพล พินิจชอบ ผบก.พฐก. กล่าวถึงการตรวจพิสูจน์เปรียบเทียบหัวกระสุนปืนที่พบในศพหญิงนิรนามที่ถูกฆ่าแล้วพบศพในพื้นที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี กับศพของ ด.ช.5 ขวบ ที่ถูกฆ่าหั่นศพในพื้นที่ สน.ตลิ่งชันว่า ขณะนี้ สภ.ลาดหลุมแก้วได้ส่งหัวกระสุนที่พบบนศพหญิงนิรนามมาตรวจจำนวน 2 หัว อยู่ในระหว่างการตรวจสอบด้วยกล้องตรวจกระสุน

จากการตรวจสอบเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นกระสุนปืนลูกโม่ ขนาด .38 ส่วนหัวกระสุนที่พบในศพเด็กชาย 5 ขวบนั้นยังไม่ได้มีการส่งมาตรวจ ยังอยู่กับแพทย์โรงพยาบาลศิริราชเนื่องจากต้องชันสูตรศพให้เสร็จสิ้นก่อน แต่ได้มีการประสานมายังกองพิสูจน์หลักฐานกลางแล้วว่าจะส่งมาตรวจสอบเปรียบเทียบว่าเป็นหัวกระสุนชนิดเดียวกัน หรือมาจากปืนกระบอกเดียวกันหรือไม่ ซึงคาดว่าจะส่งมาถึงในช่วงเย็นวันนี้

พล.ต.ต.สุรพล กล่าวว่า สำหรับการตรวจเปรียบเทียบเพื่อยืนยันว่าหัวกระสุนที่พบในศพทั้ง 2 ว่าตรงกันหรือไม่นั้น ต้องรอขั้นตอนการตรวจอย่างน้อยประมาณ 5 วัน เนื่องจากหัวกระสุนนั้น ตรวจสอบยากกว่าส่วนปลอกกระสุน ต้องดูสภาพหัวกระสุนที่ได้มาก่อนว่ามีสภาพอย่างไรถ้าหากหัวกระสุนมีความสมบูรณ์ก็จะมีร่องรอยชัดเจน แต่ถ้าบี้แบนก็จะตรวจสอบยากต้องใช้เวลา ส่วนการตรวจก็จะใช้กล้องสำหรับตรวจกระสุนส่องเปรียบเทียบจากลักษณะการสับเกลียวของปืนที่ใช้ว่ามีลักษณะเหมือนกัน และทิศทางเดียวกันหรือไม่

สำหรับชนิดของหัวกระสุนนั้นภายในพรุ่งนี้ก็น่าจะสามารถตรวจยืนยันได้ว่าเป็นขนาดใด และมาจากปืนชนิดใด

ตร.เผยเด็กถูกหั่นศพกับหญิงถูกทิ้งสัมพันธ์กัน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากการสืบสวนในทางลับเบื้องต้นทราบว่า ผู้เสียชีวิตทั้งสองรายมีความเกี่ยวเนื่องกัน ส่วนประเด็นในการสังหารนั้นได้ทราบว่าเป็นสาเหตุมาจากเรื่องธุรกิจ ส่วนกลุ่มคนร้ายทราบว่าเป็นแก็งชาวต่างชาติ ซึ่งได้มีบางส่วนหลบหนีไปแล้ว ส่วนขั้นตอนการสังหารนั้น คาดว่า กลุ่มคนร้ายน่าจะมีการทรมาน ผู้เสียชีวิตทั้งสองรายก่อน เพื่อให้บุคคลที่ 3 ซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรมดู ทั้งนี้เพื่อบีบคั้น อะไรบางอย่าง ก่อนจะสังหารทั้งสองราย และนำศพทั้งสองรายมาทิ้ง โดยคาดว่าคนร้ายน่าจะใช้เส้นทาง ถนน 345 ตัดเข้าถนนราชพฤกษ์ ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ คาดว่าคนร้ายน่าจะมีการนำบุคคลที่ 3 ไปทิ้งไว้ที่ใดสักแห่ง ในระหว่างเส้นทางนี้ จึงได้ประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ข้างเคียงทั้งในนครบาลและ ปริมณฑล ให้ช่วยเพิ่มกำลังสายตรวจออกตรวจพื้นที่จุดล่อแหลม เพื่อค้นหา บุคคลที่ 3 ซึ่งยังไม่ทราบชะตากรรม เพื่อเชื่อมโยงถึงกลุ่มคนร้าย

ตร.รู้ชื่อศพเด็กถูกหั่นหญิงถูกทิ้งเป็นแม่ลูกัน

รายงานข่าวแจ้งว่า เด็กที่ถูกฆ่าหั่นศพที่ตลิ่งชัน และหญิงที่ถูกยิงทิ้งในอำเภอลาดหลุมแก้ว เป็นชาวเกาหลี ซึ่งเป็นแม่ลูกกัน ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทราบชื่อของผู้ตายทั้งสองแล้ว คือ ลีกวางชู และ จีฮุนวอน ชอน โดยครอบครัวนี้ได้พักอยู่ที่อาคารที่พักอาศัยชื่อ เอวีซิตี้ อยู่ย่านพระราม 3 ทำธุรกิจทัวร์ แต่เนื่องจากครอบครัวผู้ตายได้ติดหนี้พนันชาวเกาหลีด้วยกัน เป็นเงิน 20 ล้านบาท จากนั้นกลุ่มเจ้าหนี้ได้มาทวงเงิน และจับผู้ตายทั้งสองเป็นตัวประกันแล้วถูกสังหารโหดดังกล่าว

ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพเด็ก5ขวบเข้ามอบตัวแล้ว

ล่าสุดในช่วงค่ำผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ คือนาย ศิริพงศ์ กาญจนนิวิฐ อายุ 40 ปี ได้เข้ามอบตัวกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจแล้ว โดยเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือฆ่าสองแม่ลูกจริง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะแถลงข่าวกับสื่อมวลชนต่อไป

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook