ผลสำรวจล่าสุดชี้ ชาวอเมริกันเผยตัวเป็น LBGTQ+ มากกว่าเมื่อก่อน

ผลสำรวจล่าสุดชี้ ชาวอเมริกันเผยตัวเป็น LBGTQ+ มากกว่าเมื่อก่อน

ผลสำรวจล่าสุดชี้ ชาวอเมริกันเผยตัวเป็น LBGTQ+ มากกว่าเมื่อก่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลสำรวจล่าสุดของ Gallup ชี้ให้เห็นจำนวนผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ ที่แสดงออกตัวตนว่าเป็นกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศ (LGBTQ+) มากขึ้น ซึ่งกลุ่มคนรุ่นใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนเจน Z (ประชากรที่มีอายุตั้งแต่ 18 - 24 ปี) เป็นกลุ่มที่ทำให้ตัวเลขเพิ่มสูงขึ้น

Gallup รายงานว่า ชาวอเมริกันที่แสดงออกว่าเป็นเลสเบี้ยน เกย์ ไบเซ็กชวล คนข้ามเพศ หรือเควียร์ มีอัตราเพิ่มสูงขึ้นจาก 4.5% ในการสำรวจเมื่อปี 2017 เป็น 5.6% ซึ่งผลที่ได้พิสูจน์ให้เห็นการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องของการแสดงออกอัตลักษณ์ทางเพศที่มีความหลากหลาย นับตั้งแต่เริ่มสำรวจในปี 2012 

มากกว่าครึ่งหนึ่งของกลุ่ม LGBTQ+ อเมริกัน แสดงออกว่าเป็นไบเซ็กชวล (54.6%) ขณะที่ 1 ใน 3 แสดงออกว่าเป็นเกย์ (24.5%) ขณะที่กลุ่มเลสเบี้ยนและกลุ่มคนข้ามเพศมีประมาณ 11.7% และ 11.3% ตามลำดับ ทั้งนี้ ประมาณ 3.3% แสดงออกว่าเป็นกลุ่มเควียร์ 

อย่างไรก็ตาม จำนวนที่เพิ่มสูงขึ้นนำไปสู่คำถามที่ว่า มีกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศเพิ่มมากขึ้น หรือกลุ่มคนที่มีความหลากหลายทางเพศกล้าที่จะแสดงออกตัวตนมากขึ้น อัลฟอนโซ เดวิด ประธานของ Human Right Campaign ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว CNN ระบุว่า เขาเชื่อว่าเป็นอย่างหลัง โดยมีกฎหมายที่สนับสนุนความเสมอภาคเป็นตัวขับเคลื่อน

“หลายสิบปีก่อน การแสดงออกว่าเป็น LGBTQ+ ยังผิดกฎหมายในหลายรัฐ ขณะที่เราลบร่องรอยของอคติและการเลือกปฏิบัติออกจากกฎหมาย เราจึงเห็นกลุ่ม LGBTQ+ ออกมาจากเงามืดมากยิ่งขึ้น” เขากล่าว 

ขณะที่เดวิดมองว่า เหตุผลที่กลุ่มเจน Z แสดงออกอัตลักษณ์ทางเพศของตัวเองมากถึง 15.9% เป็นเพราะกลุ่มคนรุ่นใหม่ไม่ได้เผชิญกับช่วงเวลาที่การเป็น LGBTQ+ เป็นสิ่งที่ผิดกฎหมาย 

“พวกเขาไม่ได้มองเพศวิถีและอัตลักษณ์ทางเพศผ่านเลนส์ของความกลัวและการตีตรา แต่พวกเขามองว่ามันเป็นปัจจัยหนึ่งที่ทำให้พวกเขาเป็นตัวของตัวเอง”  เดวิดกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook