ไม่มีใครกล้าช่วย! บังคับเครนพลาด เกี่ยวสายไฟแรงสูง ไฟไหม้ร่างดับสยองคาซากรถ

ไม่มีใครกล้าช่วย! บังคับเครนพลาด เกี่ยวสายไฟแรงสูง ไฟไหม้ร่างดับสยองคาซากรถ

ไม่มีใครกล้าช่วย! บังคับเครนพลาด เกี่ยวสายไฟแรงสูง ไฟไหม้ร่างดับสยองคาซากรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 หนุ่มบังคับเครนพลาด เกี่ยวสายไฟแรงสูง ไฟช็อตคลอกร่างดับสยองคาซากรถ เพื่อนเห็นคาตาแต่ไม่มีใครกล้าช่วย

(27 ก.พ.64) ที่ จ.สุพรรณบุรี ร.ต.อ.ณฐกฤษ  พ่านเผือก  พนักงานสอบสวน สภ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีคนถูกไฟฟ้าช็อตไฟไหม้เสียชีวิตที่ริมถนนสาย 357 เลี่ยงเมือง-สามเหลี่ยม หมู่ 5 ต.มดแดง  จึงประสานเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าสุพรรณบุรี  รถดับเพลิง อบต.มดแดง แพทย์เวร รพ.ศรีประจันต์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกหกล้อยี่ห้ออีซูซุสีขาวทะเบียน 83-9961 สุพรรณบุรี จอดอยู่ริมคลองปลายเครนติดอยู่กับสายไฟฟ้าแรงสูง มีไฟกำลังลุกไหม้เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าจึงรีบตัดกระแสไฟ และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้รีบฉีดน้ำควบคุมใช้เวลาประมาณ 15 นาทีเพลิงจึงสงบแต่รถถูกไฟไหม้ที่บริเวณด้านหน้าห้องโดยสารเครื่องยนต์ ล้อหน้าด้านขวา ถูกไฟไหม้กลายเป็นเศษเหล็ก หลังเพลิงสงบเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบร่างคนถูกไฟไหม้ครึ่งตัวท่อนล่างขาขาดเสียชีวิตอย่างน่าเวทนา นอกจากนี้ยังมีเครื่องปั่นกระแสไฟฟ้าที่อยู่บนรถ ตู้เชื่อมเหล็กไฟฟ้าถูกไฟไหม้เสียหาย

จากการสอบสวน นายธนะสิทธิ์ อายุ 52 ปี คนงานก่อสร้างที่อยู่ในเหตุการณ์ ให้การว่าตนเป็นคนงานวางท่อประปาเลียบถนนสายเลี่ยงเมืองของบริษัทรับเหมาแห่งหนึ่งก่อนเกิดเหตุ ตนพร้อมเพื่อนคนงานอีก 1 คนได้มาช่วย นายรักศักดิ์ อายุ 44 ปี ผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นคนขับรถคันเกิดเหตุ วางการ์ดครอบท่อเมนประปา โดยก่อนเกิดเหตุการ์ดครอบท่อซึ่งเป็นโครงเหล็กขนาดใหญ่ได้วางยาวตามแนวคลอง นายรักศักดิ์ ผู้เสียชีวิตจึงใช้รถเครนยกโดย ตนกับเพื่อนคนงานช่วยกันประคองโครงเหล็ก ส่วนนายรักศักดิ์ ได้ยืนอยู่ข้างรถทำหน้าที่บังคับเครน

ระหว่างที่เครนกำลังยกโครงเหล็กออกไปถึงกลางคลองและกำลังบังคับโครงเหล็กให้เข้าที่ทันใดนั้นมีเสียงระเบิดดังตูมจากนั้นได้เกิดเปลวไฟลุกพรึบขึ้นทั่วพื้นดินใกล้กับที่ตนยืนอยู่ และสังเกตเห็นนายรักศักดิ์  ยืนตัวเกร็งติดกับรถจากนั้นได้เกิดควันไฟลุกขึ้นที่บริเวณห้องเครื่องตนและเพื่อคนงานไม่กล้าเข้าไปช่วยนายรักศักดิ์  จึงรีบวิ่งหนีตายออกมาแล้วขับรถอีกคันที่จอดอยู่ใกล้กันออกห่างจากนั้นได้มีเปลวไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็วตนจึงโทรศัพท์ไปบอกเถ้าแก่ให้ช่วยแจ้งหน่วยกู้ภัยและเจ้าหน้าที่มาช่วยแต่ไม่ทัน ตอนนั้นตนตกใจทำอะไรไม่ถูก

ส่วนสาเหตุจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและจากการสอบสวนเบื้องต้นแล้วสันนิษฐานว่าก่อนเกิดเหตุขณะที่ผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าวและทำหน้าที่บังคับเครนยกโครงเหล็กสำหรับป้องกันท่อประปาโดยมีเพื่อนคนงานอีก 2 คน คอยช่วยระหว่างที่กำลังช่วยกันประคองโครงเหล็กให้เข้าที่โดยไม่ทันระวังว่ากำลังทำงานอยู่ใต้สายไฟฟ้าแรงสูง จึงทำให้ปลายเครนยกไปชนกับสายไฟอย่างแรงจนทะลุฉนวนหุ้มสายไฟฉีกขาดทำให้ถูกกระแสไฟฟ้าแรงสูงช็อตเสียชีวิตดังกล่าว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความตกใจกลัวแก่คนงานที่ทำงานอยู่ใกล้กันและเห็นเหตุการณ์ต่างพากันหวาดผวาวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น และกระแสไฟฟ้าดับเป็นวงกว้างอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย พร้อมกับส่งศพผู้เสียชีวิตไปตรวจพิสูจน์อย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวชฯ

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook