ฉีดแล้ว! "อนุทิน" รับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกของไทย "ประยุทธ์" ยืนให้กำลังใจ

ฉีดแล้ว! "อนุทิน" รับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกของไทย "ประยุทธ์" ยืนให้กำลังใจ

ฉีดแล้ว! "อนุทิน" รับวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกของไทย "ประยุทธ์" ยืนให้กำลังใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"หมอยง" ประเดิมฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกของประเทศไทยให้ "อนุทิน" ขณะที่ "นายกฯ" เผย พรุ่งนี้ (1 มี.ค.) เริ่มฉีดให้ประชาชนจังหวัดเสี่ยงสูง

วันนี้ (28 ก.พ.) เมื่อเวลา เวลา 07.30 น. พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ตรวจเยี่ยมการฉีดวัคซีนโควิด-19 ให้ผู้แทนกลุ่มเป้าหมาย ครั้งแรกในประเทศไทย ณ อาคารหอประชุมอัจฉรา สถาบันบำราศนราดูร กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ถนนติวานนท์ อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี

โดย เมื่อเวลา 07.45 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข เป็นผู้ได้รับฉีดวัคซีนคนแรกของประเทศไทย โดยได้ลงนามรับวัคซีนโควิด-19 ของซิโนแวค โดยมีนายกรัฐมนตรีเป็นพยานในการฉีด จากนั้น ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้เป็นผู้ฉีดวัคซีนเข็มแรกให้กับนายอนุทิน

จากนั้นเป็น นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เป็นผู้รับวัคซีนคนที่ 2 จากนั้น นายอิทธิพล คุณปลื้ม รมว.วัฒนธรรม เข้ารับวัคซีนเป็นคนที่ 3 

นายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พรุ่งนี้ (1 มี.ค.) จะเริ่มวัคซีนให้ประชาชนในจังหวัดที่มีความเสี่ยงสูง พร้อมยังได้กล่าวถึงนายอนุทินที่ได้รับวัคซีนเข็มแรกไปแล้วเป็นปกติดี นายกฯ ยังขอร้องสื่ออย่ามีดราม่ามาก เพราะทุกคนทำงานเหนื่อยมาก ขอบคุณทุกคนที่ทำงาน ขอให้ประชาชนมั่นใจ จากนี้จะมีการฉีดต่อให้กับบุคลากรทางแพทย์อีก 200 โดสในวันนี้ พร้อมย้ำว่า อะไรมาก็ต้องไป อย่าทำให้อะไรเป็นประเด็น

สำหรับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มแรกแก่กลุ่มบุคลากรทางการแพทย์ โดย นพ.เกียรติภูมิ วงศ์รจิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข ซึ่งหลังได้รับวัคซีนแล้ว นพ.เกียรติภูมิ ได้ฉีดวัคซีนให้กับนายแพทย์โอภาส กานย์กวินพงศ์ อธิบดีกรมควบคุมโรค 

และ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นคนที่ 6 โดยมี นายแพทย์ ยง ภู่วรวรรณ เป็นผู้ฉีดให้ ซึ่งนางกนกวรรณถือเป็นผู้หญิงคนแรกของประเทศไทย ที่ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook