ชาวชุมพรแห่ต้อนรับ อดีต ส.ส.ลูกหมี กลับบ้าน เจ้าตัวลั่นไม่เสียใจติดคุกเพื่อชาติ

ชาวชุมพรแห่ต้อนรับ อดีต ส.ส.ลูกหมี กลับบ้าน เจ้าตัวลั่นไม่เสียใจติดคุกเพื่อชาติ

ชาวชุมพรแห่ต้อนรับ อดีต ส.ส.ลูกหมี กลับบ้าน เจ้าตัวลั่นไม่เสียใจติดคุกเพื่อชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แห่ต้อนรับ "ลูกหมี" วีรบุรุษ กปปส. กลับชุมพร เผยไม่เสียใจติดคุกเพื่อชาติ แม้ไม่ได้เป็น ส.ส.แล้ว แต่อุดมการณ์ยังเหมือนเดิม พร้อมปลุกมวลชนหนุนรัฐบาล "ลุงตู่" บริหารประเทศต่อไป

วานนี้ (27 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.30 น. ที่สนามหน้าองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) ชุมพร ได้มีชาวบ้าน กลุ่มพลังมวลชน ผู้นำชุมชน นักการเมืองท้องถิ่น จำนวนมาก มาร่วมกันต้อนรับให้กำลังใจแก่ นายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี อดีต ส.ส.ชุมพร เขต 1 พรรคประชาธิปัตย์ แกนนำ กปปส.ที่ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาจำคุก 9 ปี 24 เดือน และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี จากการชุมนุมทางการเมืองเพื่อคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม และขับไล่รัฐบาลของนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

โดยมี นายสุพล จุลใส หรือ ลูกช้าง ส.ส.ชุมพร เขต 3 พรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งเป็นพี่ชายของนายชุมพล, นายนพพร อุสิทธิ์ นายก อบจ.ชุมพร พร้อมด้วยกลุ่มพลังมวลชน นักการเมืองท้องถิ่น นำดอกกุหลาบแดงมามอบให้เป็นกำลังใจอย่างล้นหลาม

นายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี กล่าวกับผู้ที่มาต้อนรับว่า ขอขอบคุณทุกกำลังใจ แม้วันนี้ศาลชั้นต้นจะพิพากษาจำคุกตน 9 ปี 24 เดือน และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ถือว่าเป็นโทษที่ตนได้รับสูงที่สูดมากกว่าทุกๆ คนในบรรดาแกนนำ กปปส. ซึ่งพี่น้องประชาชนก็เห็นอยู่แล้วว่าตนต่อสู้และทุ่มเทอย่างสุดชีวิต

เริ่มจากการคัดค้าน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ให้กับคนโกงชาติบ้านเมือง จนนำไปสู่การขับไล่รัฐบาลทุจจริตคอรัปชันในช่วงนั้น ซึ่งตนเคารพกฎหมายและน้อมรับในคำพิพากษาไม่ว่าจะตัดสินออกมาอย่างไร ตนไม่เสียใจกับสิ่งที่ได้กระทำเพื่อชาติบ้านเมือง และไม่เคยคิดที่จะหลบหนีเหมือนใครบางคน

นายชุมพล กล่าวต่อว่า แม้วันนี้ตนจะเป็นอดีต ส.ส.ชุมพร ไปแล้ว แต่ตนก็จะทำหน้าที่ในฐานะประชาชนเพื่อประชาชนต่อไป และพร้อมที่จะออกมา ปกป้องชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และยังคัดค้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ เหมือนเดิม และขอให้ชาวชุมพรทุกคนให้การสนับสนุนรัฐบาลของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ต่อไป เพราะท่านเป็นคนดีเสียสละเข้ามาทำงานเพื่อปกป้องชาติบ้านเมืองให้รอดพ้นจากคนโกง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายชุมพล จุลใส หรือ ลูกหมี ได้กล่าวกับชาวบ้านที่มาให้การต้อนรับนานประมาณเกือบ 1 ชั่วโมง เกี่ยวกับความเป็นมาในการชุมนุมและเป็นหนึ่งในแกนนำ กปปส.ในอดีตที่ผ่านมา จนกระทั่งมาถึงวันตัดสินพิพากษาคดีให้จำคุก 9 ปี 24 เดือน และตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี ท่ามกลางชาวบ้านจำนวนมากปรบมือส่งเสียงสู้ๆ และมอบดอกกุหลาบแดงให้กำลังใจตลอดเวลา ก่อนจะเดินทางกลับไปพักผ่อนที่บ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook