วันนี้มี #ม็อบ28กุมภา บุกบ้านพักนายกฯ ตำรวจจัด 12 กองร้อยรอรับ

วันนี้มี #ม็อบ28กุมภา บุกบ้านพักนายกฯ ตำรวจจัด 12 กองร้อยรอรับ

วันนี้มี #ม็อบ28กุมภา บุกบ้านพักนายกฯ ตำรวจจัด 12 กองร้อยรอรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รอง ผบช.น.เผย เตรียมกำลัง 12 กองร้อยรับมือม็อบบุกบ้านพัก "พล.อ.ประยุทธ์" ยังไม่ใช้ตู้คอนเทนเนอร์ปิดเส้นทาง – ยันการข่าวยังไร้รุนแรง

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ( INN ) ถึงการเตรียมความพร้อมรับมือการนัดชุมนุมของกลุ่มเยาวชนปลดแอก ( Free YOUTH) ประกาศนัดเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ไปยังบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ วันนี้(28ก.พ.) เวลา 15.00 น.

ว่า มีการจัดเตรียมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจไว้เท่าที่จำเป็น โดย บริเวณอนุสาวรีย์ชัยฯ ให้ บก.น.1 รับผิดชอบดูแล ส่วน กรมทหารราบที่ 1ให้ บก.น.2 เป็นผู้ดูแลรับผิดชอบ โดยเบื้องต้นให้เตรียมกำลังไว้ บก.ละ 2 กองร้อย และทางนครบาล จัดกำลังพร้อมสนับสนุนให้ อีก บก.ละ 4 กองร้อย รวมเตรียมกำลังสำหรับดูแลความเรียบร้อยทั้งหมด 12 กองร้อย

โดยจากการประเมินเบื้องต้น คาดว่าผู้ที่จะมาชุมนุม ไม่น่าเกิน 1,000 คน และจากการตรวจสอบด้านการข่าว โดยเฉพาะการเดินทางไปที่ บ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่มีสัญญาณรุนแรงใด ที่อาจจะเกิดเหตุการณ์ความรุนแรงขึ้น

รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กล่าวว่าเบื้องต้นยังไม่จำเป็นต้องใช้ตู้คอนเทนเนอร์มาปิดกั้นเส้นทาง บริเวณทางเข้าไปในกรมทหารราบที่ 1 เหมือนครั้งที่ผ่านมา ซึ่งต้องดูตามความจำเป็น ตามความเหมาะสม และขึ้นอยู่กับสถานกาณ์ด้านการข่าว เป็นหลัก

ทั้งนี้ ในเวลา 11.00 น. พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. จะแถลงรายละเอียดการเตรียมความพร้อมการรักษาความปลอดภัย และการอำนวยความสะดวกด้านการจราจรในการชุมนุมของกลุ่ม ผู้ชุมนุมอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook