ส่องเลขเด็ด "เจ้าโทน" แมววัดดังอ่างทอง ชาวบ้านเชื่อเป็นแมวของแม่ตะเคียน

ส่องเลขเด็ด "เจ้าโทน" แมววัดดังอ่างทอง ชาวบ้านเชื่อเป็นแมวของแม่ตะเคียน

ส่องเลขเด็ด "เจ้าโทน" แมววัดดังอ่างทอง ชาวบ้านเชื่อเป็นแมวของแม่ตะเคียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ (28 ก.พ. 64) ที่ วัดใหม่โคกมะรุม ต.ม่วงเตี้ย อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ชาวบ้าน-นักท่องเที่ยว และแฟนคลับของ "เจ้าโทน" แมวเซเลปประจำวัด เดินทางมาหาเจ้าโทน เพื่อขอเลขเด็ดจากเจ้าโทน โดยเหล่าบรรดาแฟนคลับเชื่อว่า เจ้าโทนเป็นแมวแม่ตะเคียนใบ้หวยที่โด่งดัง มีแฟนคลับทั่วสารทิศ โดยหญิงสาวจาก จังหวัดกาญจนบุรี หนึ่งในแฟนคลับของเจ้าโทน เดินทางมาหาพร้อมซื้อกระเป๋ารูปเจ้าโทนช่วยเหลือค่าอาหาร เท่านั้นยังไม่พอ เจ้าตัวยังทำพิธีเสี่ยงทายตัวเลขเพื่อนำไปเสี่ยงดวง โดยเขียนตัวเลขใส่กระดาษ แล้วให้เจ้าโทนใช้หางเขี่ย เสี่ยงทายตัวเลข ได้เลขคือ 845

ผลงานที่ผ่านมาของ "เซเลปโทน" มักจะชอบขึ้นไปนอนทับบนแผงลอตเตอรี่ของแม่ค้า ภายในวัดใหม่โคกมะรุม หากขึ้นแผงไหน ชาวบ้านนักท่องเที่ยวจะแห่มาซื้อเลข ที่เจ้าโทนนอนทับ หรือใช้เท้าเหยียบ จนหมดเกลี้ยงแผง เชื่อเป็นการบอกใบ้เลขเด็ด เท่านั้นยังไม่พอ หากเจ้าโทนไปนอนที่รถคันไหน ชาวชาวบ้านก็จะพากันตีเลข พร้อมอุดหนุนลอตเตอรี่จากทะเบียนรถกันล้นหลาม สร้างความดีใจให้กับพ่อค้าแม่ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเป็นอย่างมาก และมีผู้เมื่อถูกรางวัลสมใจปรารถนา ชาวบ้านก็จะซื้ออาหารแมวหรือปลาทูของโปรดเพื่อนำมาเป็นรางวัลให้กับเจ้าโทน แถมแฟนคลับก็มาอุดหนุนกระเป๋าที่มีลวดลายเป็นหน้าของเจ้าโทน เพื่อนำเป็นค่าอาหารให้กับแมวเซเลป ทำให้ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาหาเจ้าโทนกันอย่างต่อเนื่อง

สำหรับระวัติของเจ้าโทน ที่ชาวบ้านเชื่อกันว่าเป็นแมวแม่ตะเคียน ติดมากับต้นตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ ที่กรรมการวัดใหม่โคกมะรุม ได้ไปอัญเชิญมาจากจังหวัดสุพรรณบุรี ระหว่างทางได้ยินเสียงแมวร้อง จึงได้จอดรถตรวจตามหาเสียงแมว พบว่าในโพรงไม้ตะเคียนแม่ย่าสร้อยสุวรรณ มีแมวสีขาวดำขนาดใหญ่ ซุกซ่อนอยู่ด้านในโพรง จึงได้นำมาเลี้ยงดูอยู่ที่วัดแล้วให้ชื่อว่าเจ้าโทน โดยเจ้าโทนเป็นแมวเพศผู้ที่ขนาดตัวใหญ่ อายุประมาณ 4 ปี

สำหรับ วัดใหม่โคกมะรุมนั้น เป็นวัดแห่งเดียวในประเทศ ที่มีพ่อปู่แม่ย่าตะเคียนทอง มากที่สุดถึง 50 ต้น หลังจากที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านได้มาแจ้งให้ทางคณะกรรมการวัด ไปอัญเชิญมาจากสถานที่ต่างๆที่ได้พบต้นตะเคียน ซึ่งชาวบ้านมีความเชื่อว่าหากพบเจอต้นตะเคียนที่อยู่ภายในบริเวณบ้านหรือสถานที่ของตนเองต้องนำไปถวายวัด เพื่อให้แม่ตะเคียนมีที่อยู่อย่างร่มเย็นเป็นสุข ให้ชาวบ้านกราบไหว้ขอโชคลาภตามความเชื่อ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook