ฮือฮา พิธีหล่อพระพุทธรูปนิราศทุกข์ เลขเด็ดจากแบงก์ร้อย โผล่ข้างองค์พระ

ฮือฮา พิธีหล่อพระพุทธรูปนิราศทุกข์ เลขเด็ดจากแบงก์ร้อย โผล่ข้างองค์พระ

ฮือฮา พิธีหล่อพระพุทธรูปนิราศทุกข์ เลขเด็ดจากแบงก์ร้อย โผล่ข้างองค์พระ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่วัดเวฬุวัน ตำบลนิคม อ.สหัสขันธ์ จ.กาฬสินธุ์ พระเทพสารเมธี รักษาการเจ้าคณะภาค 8 เจ้าคณะจังหวัดกาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ในพิธีรอบมอบอาคารอนุสาสนีปาฏิหาริย์ โดยได้รับงบอุดหนุนเฉพาะกิจจากสำนักงานพระพุทธศาสนาเป็นเงินกว่า 1,000,000 บาท และมีภาคเอกชนร่วมสมทบทุน จนก่อสร้างแล้วเสร็จ โดยมีนายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าชการ จ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ส่งมอบอาคารแก่วัดเวฬุวันเพื่อให้ประโยชน์ในพระพุทธศาสนาและการศึกษาในส่วนของโรงเรียนวัดเวฬุวันต่อไป พระครูสิทธิวาราคม เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ (ธ) นายตระกูล หนูนิล นายอำเภอสหัสขันธ์ นางอรวิภา แก้วยิ่ง ปลัดเทศบาลตำบลนิคม ปฏิบัติหน้าที่นายกเทศมนตรีตำบลนิคม สำนักงานพระพุทธศาสนา จ.กาฬสินธุ์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านในพื้นที่ร่วมกิจกรรม

จากนั้นได้ร่วมเปิดป้ายอาคาร ประกอบพิธีหล่อพระพุทธไสยยาสน์นิราศทุกข์ เพื่อประดิษฐานให้ประชาชนได้กราบไหว้เป็นสิริมงคลแก่ชีวิต โดยพระเทพสารเมธี เป็นประธานฝ่ายฆราวาส มีหลวงพ่อบุญเกิด อริโย หรือพระครูสิริปุญญารักษ์ วัดป่าอัมพวันม่วงน้อย จ.กาฬสินธุ์ พระอาจารย์ณรงค์ ชยมงฺคโล วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) และพระเกจิในจังหวัดกาฬสินธุ์ร่วมพิธี โดยระหว่างพิธีหล่อพระจากที่ร้อนอบอ้าวแดดจ้า ท้องฟ้ากลับเมฆครึ้ม จนเสร็จพิธี ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่านี่เป็นปาฏิหาริย์ ก่อนจะเกิดความฮือฮาอีกครั้ง หลังจากแกะบล็อกหล่อพระออกปรากฏว่ามีธนบัตรโชว์ออกมาบริเวณอกด้านขวาขององค์พระ เป็นธนบัตรสีแดง ฉบับละ 100 บาท ทั้งยังปรากฏเลขท้ายเด่นชัดหมายเลย 021 เป็นความเชื่อของชาวบ้านว่าเป็นนิมิตอัศจรรย์ และจะบังเกิดโชคลาภที่จะถึงในวันที่ 1 มีนาคมนี้

พระครูสิทธิวาราคม ดร. เจ้าคณะอำเภอสหัสขันธ์ (ธ) กล่าวว่า ทางวัดได้รับงบประมาณในการจัดสร้างอาคารจากสำนักพระพุทธศาสนาแห่งชาติเป็นเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ1,000,000 บาท โดยทางวัดยังได้รับการสนับสนุนจากผู้มีจิตศรัทธา ภาคเอกชน สมทบทุนอีกกว่า 400,000 บาท เป็นอาคารโครงสร้างเหล็ก เปิดโล่ง ขนาด 16x24 เมตร เมื่อก่อสร้างแล้วเสร็จจึงได้ทำพิธีมอบให้เสร็จสมบูรณ์ ส่วนพระพุทธไสยยาสน์นิราศทุกข์ ได้สร้างขึ้นเนื่องจากในปีที่ผ่านมาวัดเวฬุวันได้รับผลกระทบจากพายุโพดุล พายุฤดูร้อนเสียหายหนักในรอบ 100 ปี มูลค่าความเสียหายของวัดมากกว่า 1,000,000 บาท ซึ่งผู้มีจิตศรัทธา ได้สร้างถวายวัดเวฬุวันส่วนปรากฎการณ์ที่เกิดขึ้นในองค์พระนั้นก็ให้เป็นไปตามวิจารณญาณส่วนบุคคลไป

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ ฮือฮา พิธีหล่อพระพุทธรูปนิราศทุกข์ เลขเด็ดจากแบงก์ร้อย โผล่ข้างองค์พระ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook