#ม็อบ28กุมภา ถึงหน้าราบ 1 การ์ดช่วยกันรื้อลวดหนาม-เคลื่อนตู้คอนเทนเนอร์

#ม็อบ28กุมภา ถึงหน้าราบ 1 การ์ดช่วยกันรื้อลวดหนาม-เคลื่อนตู้คอนเทนเนอร์

#ม็อบ28กุมภา ถึงหน้าราบ 1 การ์ดช่วยกันรื้อลวดหนาม-เคลื่อนตู้คอนเทนเนอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าการชุมนุมของกลุ่ม Redem ที่นัดทำกิจกรรม เดินจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปบ้านพัก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่กรมทหารราบที่ 1 มหาดเล็กรักษาพระองค์ ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 17.30 น. มวลชนได้เคลื่อนขบวนมาถึงกรมทหารราบที่ 1 เป็นที่เรียบร้อย โดยมีเจ้าหน้าที่ควบคุมฝูงชนตรึงกำลังหนาแน่น พร้อมวางตู้คอนเทนเนอร์พร้อมรั้วลวดหนาม จำนวนมากขวางเอาไว้ 

เมื่อขบวนผู้ชุมนุมมาถึง ตัวแทนของผู้ชุมนุมได้เข้าไปเจรจากับเจ้าหน้าที่ให้ทำการเปิดทาง พร้อมกับกลุ่มการ์ดได้กั้นมวลชนไม่ให้เผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่เพื่อป้องกันเหตุปะทะ พร้อมยังได้ช่วยกันเคลื่อนตู้คอนเทนเนอร์ออกเพื่อเปิดทาง และปีนขึ้นไปรื้อรั้วลวดหนามหีบเพลงออก

เมื่อเวลา 18.15 น. เจ้าหน้าที่ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียงว่า พื้นที่ดังกล่าวเป็นเขตพระราชฐาน ห้ามไม่ให้มีการบุกรุกเข้ามาภายใน หรือแสดงพฤติกรรมรุนแรง สร้างความไม่พอใจให้กับมวลชนอย่างมาก 

ด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การชุมนุมในครั้งนี้มีการเดินขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มาตามถนนวิภาวดี ส่งผลให้การจราจรติดขัด จึงอยากให้ ผู้ชุมนุม คำนึงถึงประชาชนทั่วไปที่ใช้รถใช้ถนน อีกทั้งการชุมนุมตอนนี้ไม่อาจทำได้เนื่องจากมีการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพื่อระงับการรวมกลุ่ม ชุมนุมอันเป็นการเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรค ทั้งนี้ ตำรวจได้ติดตามและประเมินสถานการณ์การข่าวมาตลอด ยืนยันว่ามีความพร้อมปฏิบัติหน้าที่ ในการบังคับใช้กฎหมายตามขั้นตอน เพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยเป็นหลักและจะเน้นการเจรจากับแกนนำและผู้ชุมนุม

อย่างไรก็ตาม พบบรรยากาศล่าสุด เจ้าหน้าที่ ได้นำแผงรั้วเหล็กมัดด้วยลวดสลิง มาปิดถนนพหลโยธินซอย 2 พร้อมนำรถฉีดน้ำแรงดันสูง หรือจีโน่ 2 คัน รถสำรองน้ำ 1 คัน รถติดเครื่องขยายเสียง 1 คัน จอดประจำการ โดยมีตำรวจชุดปราบจลาจลควบคุมพื้นที่ประมาณ 1 กองร้อยประจำจุดดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook