พระเอกลิเกกาแฟสู้ชีวิต ผูกคอตายเพราะพิษโควิดระลอกใหม่ เขียนข้อความสุดท้ายสั่งเสีย

พระเอกลิเกกาแฟสู้ชีวิต ผูกคอตายเพราะพิษโควิดระลอกใหม่ เขียนข้อความสุดท้ายสั่งเสีย

พระเอกลิเกกาแฟสู้ชีวิต ผูกคอตายเพราะพิษโควิดระลอกใหม่ เขียนข้อความสุดท้ายสั่งเสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตพระเอกลิเก ร้องลิเกขายกาแฟที่เคยโด่งดัง ผูกคอตายเพราะพิษโควิด เขียนข้อความสั่งเสียทิ้งท้าย...ลิเกกาแฟ "ไม่" สู้ชีวิต

วานนี้ (2 มี.ค.64) เมื่อเวลา 11.30 น. ร.ต.อ.เสนีย์ พาชอบ รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งมีชายผูกคอตนเองเสียชีวิต ภายในห้องเช่า ม.3 ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เหตุพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลพระนครศรีอยุธยา และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูอยุธยาไปให้การสนับสนุน

พบว่าที่เกิดเหตุเป็นอาคารพาณิชย์ด้านหน้าเปิดเป็นร้านทำประตูเหล็กดัด ด้านหลังทำเป็นห้องแบ่งให้เช่า หน้าห้องพบศพ นายพรชัย อายุ 60 ปี เจ้าของร้านกาแฟโบราณ ที่แต่งตัวเป็นลิเก ขายกาแฟโบราณอยู่ ด้านหลังวิหารพระมงคลบพิตร เป็นอดีตพระเอกลิเกและเจ้าของคณะลิเกเคยเป็นข่าวโด่งดัง

สภาพศพสวมเสื้อยืดคอกลมสีแดง กางเกงขายาวสีดำ ใช้ผ้าพันคอสีน้ำเงินขลิบทอง ผูกคอตัวเองกับประเหล็กดัดหน้าห้อง เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5-6 ชั่วโมง ที่ประตูไม้ยังพบชุดลิเกสีน้ำเงินและสีแดง ของผู้เสียชีวิตใช้แต่งตัวไปขายกาแฟแขวนอยู่ ตรวจสอบภายในห้องไม่พบร่องรอยกาต่อสู้หรือรื้อค้น

ที่เตียงนอนพบสมุด ปากกาอีก 1 ด้าม และถุงกาแฟกระดาษ ตรวจสอบ ในสมุดมีเขียนข้อความด้วยลายมือ ทางญาติยืนยันว่าเป็นลายมือของผู้เสียชีวิต เขียนข้อความว่า "ช่วยนงค์ด้วยเรื่องเงินกู้  ผมเอามาลงทุนขายที่ร้าน เหนื่อยจัง ขอไปก่อนโควิดรอบนี้ผมจำนำหมด กู้เงินมาขาย ก็ขาดทุน เอาอัฐิผมกับลูกสาวไว้ที่เดียวกัน หลวงพี่แก่ เจ้าอาวาสวัดกล้วยผมไม่มีเงินไปขอท่าน มาทำทุนผมไม่ได้ใช้ท่านเลย รถให้เข้ามายึดไป หมดแล้ว ลาก่อน ลิเกกาแฟไม่สู้ชีวิต"

นางวัฒนพร อายุ 56 ปี อดีตภรรยาของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ตนเองเป็นอดีตภรรยาของผู้เสียชีวิตได้แยกกันอยู่  แต่ตนเองยังมาช่วยกันขายกาแฟอยู่ที่ร้าน ส่วนผู้เสียชีวิตพักอาศัยอยู่ในห้องเช่าเพียงคนเดียว ส่วนลูกสาวเสียชีวิตไปหลายปีแล้ว  ผู้เสียชีวิตเคยเป็นเจ้าของคณะลิเก พรชัยวัฒนา ต่อมาเริ่มมีอายุมากขึ้นประกอบกับความนิยมการดูลิดเกน้อยลงจึงยุบคณะมาเปิดร้านขายกาแฟ ที่วิหารพระมงคลบพิตร ด้วยการแต่งชุดลิเกร้องลิเกขายไปด้วย ทุกเช้าผู้เสียชีวิตจะรับตนเองที่บ้านเพื่อไปเปิดร้านกาแฟ เช้าวันนี้เห็นไม่มารับผิดปกติ จึงมาตามหากลัวว่าจะป่วย มาพบว่าผูกคอเสียชีวิต  ตั้งแต่มีการแพร่ระบาดของโควิด-19 ขายของไม่ดีไม่มีนักท่องเที่ยว จะพอขายได้ช่วงวันหยุด ผู้เสียชีวิตเคยบ่นเครียดเรื่องปัญหาหนี้สินอยากจะฆ่าตัวตาย ก็ได้ให้กำลังใจและขอให้อดทนเหมือน คำขวัญของร้านกาแฟว่า ลิเกกาแฟ คนสู้ชีวิต  

ผู้เสียชีวิตเล่าให้ฟังว่า ได้สมัครเข้าร่วม ร้านค้าโครงการคนละครึ่งและเราชนะ แต่พบว่าระบบเงิน ของเราชนะ เงินจะเข้าบัญชีช้า ทำให้เงินมาหมุนไม่ทันไปใช้หนี้ที่กู้ยืมมาไม่ทัน ไม่คิดว่าจะมาคิดสั้นตัดสินใจฆ่าตัวตายแบบนี้ เราอธิบายให้เจ้าหนี้ฟังน่าจะเข้าใจเราว่าเงินมันเข้าช้า

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจสอบสวนพยานและตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตน่าจะเกิดความเครียดเรื่องของภาระหนี้สิน จึงตัดสินใจผูกคอเสียชีวิต ทางญาติไม่ติดใจสาเหตุของการเสียชีวิตจึงได้มอบศพให้ทางญาติ รับไปดำเนินการตามประเพณี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook