ชายอ่างทองตะลึง! พบโครงกระดูกคล้ายมัมมี่ อายุกว่า 3,000 ปี ขณะปรับดินปลูกอ้อย

ชายอ่างทองตะลึง! พบโครงกระดูกคล้ายมัมมี่ อายุกว่า 3,000 ปี ขณะปรับดินปลูกอ้อย

ชายอ่างทองตะลึง! พบโครงกระดูกคล้ายมัมมี่ อายุกว่า 3,000 ปี ขณะปรับดินปลูกอ้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่บ้านเลขที่ 2 หมู่ที่ 5 ต.สีบัวทอง อ.แสวงหา จ.อ่างทอง ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพิสูจน์หลังทราบว่ามีการขุดพบโครงกระดูกโบราณลักษณะคล้ายมัมมี่ในผืนที่นาของนายสมเกียรติ  บริบูรณ์ อายุ 54 ปี โดยเมื่อเดินทางไปถึงพบลุงแจ้งอยู่บนบ้านที่ล้อมไว้ด้วยผ้าแสลมสีดำ

ต่อมานายสมเกียรติพาผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณข้างบ้านซึ่งลุงแจ้งนำโครงกระดุกที่ขุดพบได้ในที่นาจำนวน 3 โครงซึ่งอยู่ในห่อผ้าแสลมสีฟ้า โดยจากการตรวจสอบพบว่าเป็นลักษณะโครงกระดูกที่ห่อหุ้มด้วยดินจนกลายเป็นหินมีถ้วยชามต่างๆ วางอยู่บนโครงกระดูกตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าและมีสภาพที่สมบูรณ์

นอกจากนี้ยังมีโครงกระดูกลักษณะเดียวกันอีกอยู่บนบ้านอีก 6 โครงซึ่งมีทั้งขนาดเล็กคล้ายเด็กและขนาดกลางที่คาดว่าน่าจะเป็นผู้หญิง ซึ่งถุกห่อหุ้มไว้ด้วยผ้าสแลนสีฟ้าและใช้เชือกมัดไว้  

นายสมเกียรติเล่าให้ฟังว่า ที่นาของตนพื้นที่ 17 ไร่ ตั้งอยู่ตรงข้ามบ้าน ซึ่งเมื่อปีที่แล้วมีการขุดพบวัตถุโบราณและโครงกระดูกสมัยหินใหม่อายุกว่า 3 พันปีจำนวนมากจนกระทั่งกรมศิลปากรส่งเจ้าหน้าที่มาขุดค้นและพบโครงกระดูกที่สมบูรณ์ 5 โครงและวัตถุโบราณจำนวนหนึ่ง ก่อนที่จะขนกลับกรุงเทพไปและกลบหลุมที่ขุดไว้ทั้งหมด

เดือนที่แล้ว ตนให้คนเช่าที่นาเพื่อปลุกอ้อยโดยเมื่อปรับพื้นที่ก็พบโครงกระดูกลักษณะเดียวกันอีก 9 โครง จึงนำขึ้นมาเก็บด้านบนบ้านและสร้างซุ้มเก็บไว้ด้านล่าง รวมถึงวัตถุโบราณอีกเป็นจำนวนมากทั้งหอกสัมฤทธิ์ ถ้วยชาม รวมถึงหม้อดินขนาดใหญ่ จึงนำมาเก็บไว้เพื่อที่จะเตรียมสร้างพิพิธภัณฑ์ไว้ให้เด็กรุ่นหลังไว้ศึกษา 

หลังนำโครงกระดูกขึ้นมาไว้บนบ้านก็มีสิ่งแปลกๆบ่อยครั้งไม่เว้นทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเหมือนมีคนเดินอยู่บนบ้านตลอดเวลา ซึ่งเมื่อขึ้นไปดูก็ไม่พบตนเองต้องจุดธูปบอกเล่าเป็นประจำ ส่วนตัวไม่กลัวเพราะนอนอยู่ที่นี่จนชินแล้ว แต่เพื่อนๆไม่ค่อยมีใครเดินทางมาหาเพราะกลัวกับเรื่องราวที่เกิดขึ้น 

เมื่อปีที่ผ่านมา มีการขุดพบโครงกระดูกและเครื่องใช้โบราณบนพื้นที่ดังกล่าว จนเจ้าหน้าที่กรมศิลปากรเข้ามาขุดค้นและพบว่าเป็นโครงกระดุกและวัตุโบราณสมัยยุดหินใหม่ อายุกว่า 3,000 ปี จนต้องมีการเข้าสำรวจเมื่อปีที่ผ่านมาและนำกลับไปศึกษาจนวันนี้กลับมีการพบอีก เบื้องต้นทางลึงสมเกียรติแจ้งไปยังกรมศิลปากรแล้ว 

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ ชายอ่างทองตะลึง! พบโครงกระดูกคล้ายมัมมี่ อายุกว่า 3,000 ปี ขณะปรับดินปลูกอ้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook