พ่อปู่ไม่ช่วย! โจรผัวเมียสะเดาะกุญแจห้องขัง มุ่งหน้าไปคำชะโนดขอพรให้รอด แต่ไม่รอด

พ่อปู่ไม่ช่วย! โจรผัวเมียสะเดาะกุญแจห้องขัง มุ่งหน้าไปคำชะโนดขอพรให้รอด แต่ไม่รอด

พ่อปู่ไม่ช่วย! โจรผัวเมียสะเดาะกุญแจห้องขัง มุ่งหน้าไปคำชะโนดขอพรให้รอด แต่ไม่รอด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รวบโจรผัวเมียประวัติโชกโชน สะเดาะกุญแจห้องขังหนี กำลังมุ่งหน้าไปคำชะโนด ขอพรให้รอดถูกจับ  

เมื่อเวลา 09.00 น. (4 มี.ค. 64) ที่ หน้าอาคารสำนักงานตำรวจภธรภาค 3 มีการแถลงข่าวผลการจับกุม นายปฏิกาณจน์ อายุ 22 ปี และ น.ส.กรรณิกา อายุ 36 ปี  สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาตามหมายจับหลายคดีในหลายพื้นที่ หลังจากติดตามจับกุมได้ขณะหลบหนีไปที่ จ.หนองคาย โดยสามารถจับได้พร้อมของกลางรถ จัก​ยานยนต์​ที่ขโมยไป 2 คัน พระเครื่องจำนวนมาก และของกลางอีกหลายรายการ ทั้งนี้เนื่องจากก่อนหน้า ทั้งคู่ได้ร่วมกัน ไปขโมยยางพาราแผ่น จำนวน 149 แผ่น น้ำหนัก 160 กิโลกรัม ของชาวบ้านในพื้นที่ อ.ท่าฉาง และขับหลบหนีไป ก่อนถูกตำรวจ สภ.ไชยา จับกุมตัวนำส่ง สภ.ท่าฉาง

จากนั้นเมื่อวันที่ 24 ก.พ. เวลาประมาณ 03.40 น.ส.กรรณิกา ได้ใช้คลิปหนีบกระดาษสะเดาะแม่กุญแจที่ล็อกประตูห้องขัง แล้วเดินไปปลุกนายปฏิกาญจน์ ที่กำลังนอนหลับอยู่ในห้องขัง ที่อยู่ติดกัน ให้นายปฏิกาญจน์ สะเดาะกุญแจประตูตามออกไปขโมยรถจักรยานยนต์ของกลางขี่หลบหนีไป

ต่อมา ทั้งคู่ได้ก่อเหตุต่อเนื่องโดยขโมย รถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1กฎ 2645 ประจวบคีรีขันธ์ ของชาวบ้าน ในพื้นที่ อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เพื่อใช้ในการหลบหนี มาประสบอุบัติเหตุในเขตพื้นที่ อ.คง จ.นครราชสีมา เวลา 11.00 น.วันที่ 25 ก.พ. เป็นเหตุให้ น.ส.กรรณิกา ขาหัก กู้ภัยไม่ทราบว่าเป็นคนร้าย จึงนำตัวส่ง รพ.มหาราช นครราชสีมา

จากนั้นกลางดึกคืนเดียวกัน นายปฏิกาญจน์ ก่อเหตุขโมยรถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สี แดง-เทา ทะเบียน งมย 545 นครราชสีมา ซึ่งเป็นของญาติผู้ป่วยที่จอดอยู่ใน รพ.มหาราช นครราชสีมา ขี่ย้อนกลับไปเอารถ จยย.ฮอนด้าเวฟ สีดำ ทะเบียน 1กฎ 2645 ประจวบคีรีขันธ์ ที่ขโมยมาจาก จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากใต้เบาะมีพระเครื่อง​อยู่จำนวนมาก ซึ่งจอดอยู่ สภ.คง หลบหนีไป 

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตรวจชุดสืบ จ.นครราชสีมา ได้แกะรอยติดตามจนทราบว่า หลังจากหนีจาก อ.คง จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาทั้งคู่ได้ไปชวนเพื่อน ซึ่งอยู่ อ.พล จ.ขอนแก่น คือน ายเทวัญ อายุ 21 ปี ซึ่งเป็นคนที่เคยรู้จักกันในคุก นัดเจอกันที่ศาลา ริมทางเข้าตัวเมือง จ.ขอนแก่น ก่อนพากันหลบหนีไป โดยในช่วงเวลาหลบหนียังได้ตระเวนก่อเหตุขโมยทรัพย์สินชาวบ้านไปเรื่อย โดยได้ร่วมกับนายเทวัญ ขโมยรถ จยย.ฮอนด้า เวฟ ทะเบียน 1 กอ 3473 อดรธานี ที่ ห้างเทสโก้โลตัว อ.กุมภวาปี จ.อุดรธานี อีก จึงแกะรอยติดตามจนทราบว่าไปกบดานที่อยู่รีสอร์ทแห่งหนึ่งใน ต.วัดหลวง อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย จึงติดตามจับกุมตัวได้ พร้อมขยายผลตรวจยึดรถ จยย.ได้  2 คัน พระเครื่องที่คาดว่าจะได้จากการขโมยมาอีกจำนวนมากจึงควบคุมตัวมาสอบสวน 

เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า หลบหนีไปเรื่อยไม่มีจุดหมาย จึงตั้งใจไปที่คำชะโนด เพื่อไหว้ขอพรปู่ศรีสุทโธ เพื่อให้รอดจากการถูกตำรวจตามจับ และทุกครั้งที่สะเดาะกุญแจหลบหนี หรือไขกุญแจรถจักรยานยนต์เพื่อขโมยก็จะนึกถึงปู่ศรีสุทโธ แต่ยังไม่ทันถึงจุดหมายก็มาถูกจับกุมก่อน เจ้าหน้าที่จึงควบคุมดำเนินคดีส่ง สภ.เมืองนครราชสีมา ในข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมอายัดตัวดำเนินคดีต่อในข้อๆ อื่นในพื้นที่ที่ถูกออกหมายจับไว้ก่อนหน้าเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการตรวจประวัติ พบว่า นายปฏิกาญจน์ เคยก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์คนขับรถแท็กซี่ ที่ จ.สุพรรณบุรี ติดคุก 5 ปี ออกมาไปอาศัยอยู่ในพื้นที่ อ.ไชยา จ.สุราษฎร์ธานี ก็ยังตระเวนก่อเหตุขโมยทรัพย์สินประชาชนหลายครั้งก่อนมาก่อเหตุล่าสุดคือสะเดาะกุญแจห้องขัง ขโมยรถจักรยานยนต์ในหลายพื้นที่เพื่อใช้ในการหลบหนีและถูกติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook