นายกฯ สั่งกลาโหมเคลียร์ปมเฟซบุ๊กปิดบัญชีไอโอ แย้มปรับ ครม. ยึดตามโควตา ไร้คนนอก

นายกฯ สั่งกลาโหมเคลียร์ปมเฟซบุ๊กปิดบัญชีไอโอ แย้มปรับ ครม. ยึดตามโควตา ไร้คนนอก

นายกฯ สั่งกลาโหมเคลียร์ปมเฟซบุ๊กปิดบัญชีไอโอ แย้มปรับ ครม. ยึดตามโควตา ไร้คนนอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ สั่งกลาโหมเคลียร์ปมเฟซบุ๊กปิดบัญชีพัวพันปฏิบัติการไอโอ ขณะเดียวกันก็เร่งหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาล ส่งชื่อ รมต.ใหม่ ย้ำชัดๆ ไม่มีคนนอก เพราะปรับไม่มาก เป็นคนเลือกเอง คงไม่มีปัญหา

วันนี้ (4 มี.ค.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะหัวหน้าส่วนราชการระดับกระทรวงหรือเทียบเท่า ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ VDO Conference โดยระบุว่า การทำงานของคณะหัวหน้าส่วนราชการฯ ถือเป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนการบริหารราชการแผ่นดินทั้งระบบของประเทศ เริ่มตั้งแต่ระดับนโยบายรัฐบาล คณะรัฐมนตรี และระดับรัฐมนตรีแต่ละกระทรวง ไปสู่ระดับพื้นที่

เน้นให้หัวหน้าส่วนราชการบูรณาการทำงานร่วมกับเจ้าหน้าที่ระดับพื้นที่และท้องถิ่น เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลไปสู่การปฏิบัติให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมและเกิดประโยชน์ต่อไปยังประชาชนในพื้นที่ บนความต้องการของประชาชนและระดับพื้นที่ขึ้นมา ทั้ง Top Down และ Bottom Up โดยยึดหลัก Good Governance คือ การปฏิบัติหน้าที่ด้วยหลักธรรมาภิบาล ด้วยความสุจริต โปร่งใส และอยู่บนความถูกต้องตามกฎหมาย กฎระเบียบที่กำหนดไว้ และขอเป็นกำลังใจให้ทุกท่านทำงานบรรลุผลสำเร็จลุล่วงด้วยดี

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีเฟซบุ๊กแถลงว่าได้ปิดบัญชี และกลุ่มในเฟซบุ๊กที่เชื่อมโยงกับปฏิบัติการข้อมูลข่าวสาร หรือ IO ในประเทศไทย ที่เป็นของกองทัพ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกที่เฟซบุ๊กปิดบัญชีในไทยที่เกี่ยวโยงกับรัฐบาล ว่า เรื่องนี้ได้มอบหมายให้กระทรวงกลาโหมติดตามแล้ว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่มีการพูดในสภาผู้แทนราษฎร จึงให้ไปติดตามดูว่ารายละเอียดเป็นอย่างไร ซึ่งหลายอย่างก็เป็นประเด็นทางการเมืองไปด้วย นอกจากนี้ได้ถามไปด้วยว่าเฟซบุ๊กลักษณะเช่นนี้มีหลายทางด้วยกันซึ่งทุกคนก็ทราบดีอยู่แล้ว แต่ย้ำว่าได้สั่งการให้กระทรวงกลาโหมไปติดตามดู และทำให้เกิดความชัดเจนเกิดขึ้น โดยเคลียร์ให้ชัดเจน

ปรับ ครม. เล็กๆ ไม่กี่ตำแหน่ง เร่งหัวหน้าพรรคส่งชื่อ รมต.ใหม่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าของการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า ได้ติดต่อประสานหัวหน้าพรรคร่วมรัฐบาลไปแล้วว่าให้เร่งส่งรายชื่อขึ้นมาให้ตน คิดว่าจะเร่งทำให้แล้วเสร็จตามขั้นตอนเพื่อนำไปสู่กระบวนการทางเอกสารทางธุรการ เพื่อให้เร็วภายในเดือน มี.ค.นี้ ก่อนขอพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้เข้าเฝ้าถวายสัตย์ฯ

โดย นายกฯ ระะบุว่า ขอให้หยุดได้แล้ว ใครเป็นอะไรต่างๆ ก็ตาม ขึ้นอยู่กับหัวหน้าพรรคเสนอขึ้นมา ตนเป็นคนเลือก คงไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นการปรับไม่มากนัก

ส่วนจะมีชื่อคนนอกเข้ามาร่วมคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวย้ำว่า พูดไปหลายครั้งแล้ว เป็นเรื่องของพรรคและเรื่องของโควตาพรรคเสนออะไรขึ้นมาในกรอบของเขา ก่อนกล่าวเสียงดังหนักแน่นว่า ไม่มีคนนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook