"ธรรมนัส" จุดประทัด 5 แสนนัดบน "ไอ้ไข่" ช่วย พปชร.หาเสียง เผยไม่น้อยใจถ้าวืดเก้าอี้

"ธรรมนัส" จุดประทัด 5 แสนนัดบน "ไอ้ไข่" ช่วย พปชร.หาเสียง เผยไม่น้อยใจถ้าวืดเก้าอี้

"ธรรมนัส" จุดประทัด 5 แสนนัดบน "ไอ้ไข่" ช่วย พปชร.หาเสียง เผยไม่น้อยใจถ้าวืดเก้าอี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 14.50 น. วันที่ 5 มี.ค. ที่ จ.นครศรีธรรมราช ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช ว่า ตลอด 2 วัน ได้ลงพื้นที่ปราศรัยหาเสียงช่วยผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ เราทำการบ้านและให้คนลงพื้นที่มาตลอด และในช่วงอาทิตย์สุดท้ายเราระดมสรรพกำลังลงมาช่วย และรับทราบว่าชาวบ้านต้องการอะไรและเวลานี้ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ก็ลงพื้นที่มาช่วยกันจำนวนมาก ดังนั้นประเมินผลเบื้องต้นแล้วมั่นใจว่าจะชนะ

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ส่วนการเดินทางไปวัดเจดีย์ (ไอ้ไข่) อ.สิชล จ.นครศรีธรรมราช ได้จุดประทัด 5 แสนนัด บนไหว้ขอพรไอ้ไข่ พร้อมกับถวายไก่หนึ่งคู่ชื่อ "โชคดีและมาเฟีย" เพื่อขอให้ผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ชนะการเลือกตั้ง และมีโอกาสทำงานให้บ้านเมืองเพื่อประเทศชาติและประชาชน และให้พรรคพลังประชารัฐจงเจริญ และไม่ได้ขอเรื่องการเป็นรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่ เทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ตั้งข้อสังเกตเรื่องการใช้รถราชการ มาช่วยพรรคการเมืองหาเสียง ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ช่วงนี้ตนมาตรวจราชการ จึงความจำเป็นต้องใช้เพราะการเดินทางต้องเน้นเรื่องความปลอดภัยกับคณะ และจากนี้จะเดินทางไปตรวจราชการต่อที่จ.สงขลา

เมื่อถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรีในครั้งนี้ มีโอกาสจะได้ขยับขึ้นเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ได้คาดหวัง ชีวิตที่ผ่านมาก็พอใจแล้ว ส่วนที่เหลือเป็นเรื่องของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพปชร. และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นผู้ตัดสินใจ

เมื่อถามว่าหากอยู่ในตำแหน่งเดิมจะน้อยใจหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ไม่ วิถีการเมืองมีเป้าหมายคือทำงานเพื่อประเทศชาติและประชาชน ตราบใดที่ทำงานตอบโจทย์ประชาชนได้ก็มีความสุขอยู่แล้ว ที่ผ่านมาก็ไม่เคยไปพูดคุยกับผู้ใหญ่ในช่วงปรับครม.เพราะตนลงแต่พื้นที่ ไม่ให้ความสำคัญในเรื่องปรับ ครม.ส่วนที่มีข่าวมีชื่อของชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อและรองเลขาธิการพรรค และตรีนุช เทียนทอง ส.ส.สระแก้วขึ้นเป็นรัฐมนตรี ตนยังไม่ทราบ ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่พิจารณา

ผู้สื่อข่าวถามว่าหากผู้สมัครของพรรคพลังประชารัฐ ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต3 นครศรีธรรมราช พรรคจะมี ส.ส.ใต้เพิ่มเป็น 14 คน จะได้รับการพิจารณาเก้าอี้รัฐมนตรีหรือไม่ ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า เป็นดุลยพินิจของ พล.อ.ประวิตร และกรรมการบริหารพรรคที่จะช่วยกันพิจารณา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook