กระดูกมนุษย์โผล่กลางหนองน้ำแห้ง หนุ่มออกหาหนูนาไปเจอกลางดึก ตกใจแทบช็อก

กระดูกมนุษย์โผล่กลางหนองน้ำแห้ง หนุ่มออกหาหนูนาไปเจอกลางดึก ตกใจแทบช็อก

กระดูกมนุษย์โผล่กลางหนองน้ำแห้ง หนุ่มออกหาหนูนาไปเจอกลางดึก ตกใจแทบช็อก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 6 มี.ค.64 เวลา 02.30 น. พ.ต.ต.สมบัติ บุญค้ำ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา ได้เดินทางเข้าไปตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุ หลังรับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยพนมสารคามว่า มีชาวบ้านออกไปหาดักจับสัตว์กลางท้องทุ่งนา ภายในบริเวณหนองน้ำ "หนองอ้อ" ริมถนนสาย พนมสารคาม-บ้านสร้าง พื้นที่ ม.8 ต.ดงน้อย อ.ราชสาส์น จ.ฉะเชิงเทรา แล้วพบกองกระดูกมนุษย์ลักษณะหนอนหงายโผล่ขึ้นมาให้เห็น

โดยจุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากแนวของถนนเส้นทางการสัญจรสายหลักไปประมาณ 300 เมตร พบเหลือเพียงกะโหลกศีรษะ กระดูกซี่โครง กระดูกท่อนแขนและขาบางส่วน และมีร่องรอยของการกัดแทะจากสัตว์ สวมเสื้อแขนยาวไม่ทราบสีเนื่องจากจมอยู่ในโคลนมานาน สวมกางเกงขาสั้นแบบเจเจ หนอนหงาย สอบถามชาวบ้านในพื้นที่บริเวณใกล้เคียง ไม่มีใครทราบว่าซากกองกระดูกมนุษย์ที่ถูกพบในครั้งนี้เป็นใครมาจากไหนหรือมีใครสูญหายไปจากในพื้นที่

ชาวบ้านบางส่วนระบุว่า เคยมีคนเข้ามาเลี้ยงเป็ดไล่ทุ่งอยู่ในบริเวณดังกล่าวเมื่อกว่า 1 เดือนที่ผ่านมา และเพิ่งย้ายออกไปเมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่แล้ว แต่ไม่ทราบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกันหรือไม่ จึงได้ทำการบันทึกภาพและเก็บหลักฐานในบริเวณสถานที่เกิดเหตุไว้ ก่อนที่จะได้ให้อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยพนมสารคาม ทำการเก็บรวบรวมกองกระดูก เพื่อนำส่งไปชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์ยังที่ รพ.ศูนย์การแพทย์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี อ.องครักษ์ จ.นครนายก ต่อไป

โดย พ.ต.ต.สมบัติ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบเพศว่ากองกระดูกที่พบนั้นเป็นชายหรือหญิง แต่คาดว่าได้เสียชีวิตมาเป็นเวลานานแล้ว ซึ่งแพทย์จาก รพ.ราชสาส์น ที่เดินทางมาร่วมกันชันสูตรระบุว่า กองกระดูกที่พบน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือน พ.ต.ต.สมบัติ กล่าว

สอบถามนายระวี แสงสี อายุ 25 ปี ชาวบ้าน หมู่ 2 ต.บ้านฝาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น ที่มาพบกองกระดูกคนแรก เล่าว่า ปกติทำงานอยู่ในพื้นที่ อ.สนามชัยเขต จ.ฉะเชิงเทรา ได้ออกมาหาดักจับหนูนาในท้องทุ่งย่าน อ.ราชสาส์น ซึ่งเพิ่งมาในบริเวณนี้เป็นครั้งแรก โดยได้ออกเดินทางมากับเพื่อนร่วมงานรุ่นพี่รวม 3 คน และมาถึงยังทุ่งนาในบริเวณนี้ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น.

จากนั้นได้เริ่มวางกับดัก และสั่นตอกให้เกิดเสียงเพื่อไล่จับหนู จนถึงเวลาประมาณเที่ยงคืนเศษ จึงได้เดินไล่จับหนูมาจนถึงบริเวณหนองน้ำที่แห้งขอดลงแล้ว ตรงบริเวณนี้ก่อนที่จะพบว่ามีกองกระดูกของมนุษย์นอนอยู่ เนื่องจากเห็นว่ามีกะโหลกศีรษะและกระดูกซี่โครงกองอยู่ด้วย จึงได้รีบวิ่งขึ้นมาหาเพื่อนๆ ที่มาด้วยกันบนถนน และบอกให้ทราบ ก่อนที่จะแจ้งไปยังหน่วยกู้ภัยให้เข้ามาช่วยดู เนื่องจากหลังจากวิ่งออกมาบนถนนแล้ว ไม่มีใครกล้าที่จะเข้าไปดูอีก

โดยทั้งหมดรอจนกระทั่งเจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยฯ มาถึง และเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาตรวจสอบยังในที่เกิดเหตุดังกล่าวแล้ว จึงได้พากันเดินกลับมาดูพร้อมกับทางเจ้าหน้าที่อีกครั้ง ซึ่งเมื่อช่วงเย็นก่อนพลบค่ำ เพื่อนรุ่นพี่ได้มองเห็นกองซากศพของมนุษย์กองนี้ก่อนแล้ว แต่เข้าใจว่าเป็นซากของสุนัข จึงไม่ได้สนใจเดินเข้าไปดูใกล้ๆ ให้ชัดเจนตั้งแต่เมื่อช่วงก่อนพลบค่ำ นายระวี กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook