สุดสลด ผู้ต้องหาฉ้อโกงจับแฟนเป็นตัวประกัน ตัดสินใจยิงตัวตายพร้อมกัน 3 คน

สุดสลด ผู้ต้องหาฉ้อโกงจับแฟนเป็นตัวประกัน ตัดสินใจยิงตัวตายพร้อมกัน 3 คน

สุดสลด ผู้ต้องหาฉ้อโกงจับแฟนเป็นตัวประกัน ตัดสินใจยิงตัวตายพร้อมกัน 3 คน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณีตำรวจเข้าจับกุมนายสุเมธ ครองวงศ์ อายุ 25 ปี ชาว ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาคดีฉ้อโกงประชาชนและความผิดฐานฟอกเงิน ขณะหลบหนีอยู่กับกับภรรยาและพี่เลี้ยงของลูกรวม 3 คน ที่ห้องหมายเลข 310 คอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ในซอยข้างธนาคารแห่งประเทศไทยสำนักงานภาคเหนือ ตำบลช้างเผือก อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ แต่ปรากฏว่านายสุเมธไม่ยอมจำนน ขังตัวเองอยู่ภายในห้องพัก ขณะที่ตำรวจได้วางกำลังปิดล้อมตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 4 มีนาคม ที่ผ่านมา

ล่าสุดมีรายงานยืนยันว่า นายสุเมธได้ตัดสินใจใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ฆ่าตัวตายเสียชีวิตทั้งหมด 3 คน ภายในห้อง ทั้ง นายสุเมธ และ นางสาววิชชุดา เสียมศักดิ์ อายุ 22 ปี นางสาว อาณดา ปิยรักษ์ อายุ 18 ปี

ผู้สื่อข่าวรายงานลำดับเหตุการณ์ว่าหลังจากตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษเข้าปิดล้อมคอนโดมิเนียมตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 4 มี.ค. และส่งเจ้าหน้าที่เข้าเจรจาผ่านเครื่องขยายเสียง แต่ไม่มีเสียงตอบรับและความเคลื่อนไหวจากภายในห้อง กระทั่งเวลา 16.00 น. วันที่ 5 มีนาคม เจ้าหน้าที่เข้าเจรจาอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่มีเสียงตอบรับ แต่มีเพียงปืนดังจากในห้องจำนวน 4 นัด ทำให้เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธต้องปิดกั้นพื้นที่เพื่อความปลอดภัย

ขณะที่ตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้เข้าไปฝังตัวข้างห้องของนายสุเมธ แต่ไม่ได้ยินเสียงการใช้ห้องน้ำหรือความเคลื่อนไหวใด

กระทั่งเวลา 07.00 น. วันนี้. พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผบช.ภาค 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสินธ์ ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เดินทางไปที่เกิดเหตุเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษเพื่อวางแผนเข้าจับกุม โดยเตรียมใช้รถกระเช้า ส่งชุดปฏิบัติการพิเศษขึ้นไปเจรจาและสังเกตความเคลื่อนไหวกระจกข้างห้อง แต่หลังจากประเมินสถานการณ์ที่ไม่มีความเคลื่อนไหวมาหลายชั่วโมง ทำให้ตัดสินใจเปลี่ยนแผน ส่งทีมบุกพังประตู จนทำให้พบว่าทั้งสามเสียชีวิตบนเตียงนอนในห้อง

สภาพศพทั้งสามคนพบว่าถูกยิงด้วยอาวุธปืน ขนาด 9 มม. เข้าที่ศีรษะ ที่หัวเตียงมีจดหมายลาตาย เขียนด้วยลายมือนายสุเมธ มีข้อความสั้น ๆ สั่งเสียให้ญาติช่วยดูแลลูกสาววัย 3  ขวบ และ บอกว่าไม่ต้องห่วงอะไร รักทุกคน

พล.ต.ท.ประจวบ เปิดเผยว่า ทั้งสามคนมีความสัมพันธ์กัน โดยหญิงทั้งสองคนเป็นภรรยาปัจจุบัน และอดีตภรรยา จากการสอบถามญาติบอกว่า นายสุเมธมีพฤติการณ์ก้าวร้าว และมีการตัดสินใจชัดเจน บอกล่วงหน้าว่าจะไม่ยอมให้ตำรวจจับกุมและพร้อมยอมตาย  ส่วนหญิงทั้งสองก็ยอมตายด้วยกัน ไม่ได้มีการบังคับ  ญาติได้เจรจาแล้วแต่ไม่ยอมออกมาทั้งสามคน จนกระทั่งตัดสินใจจบชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook