ตำรวจเตือน ชุมนุมม็อบไหนก็ผิดกฎหมายทั้งหมด ขณะที่ศาลอาญากางลวดหนามแล้ว

ตำรวจเตือน ชุมนุมม็อบไหนก็ผิดกฎหมายทั้งหมด ขณะที่ศาลอาญากางลวดหนามแล้ว

ตำรวจเตือน ชุมนุมม็อบไหนก็ผิดกฎหมายทั้งหมด ขณะที่ศาลอาญากางลวดหนามแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) ในฐานะโฆษก บช.น. กล่าวว่า จากการข่าวมีการนัดหมายชุมนุมในช่วงเย็นวันนี้ 5 กลุ่มด้วยกัน ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 กลุ่มแดงก้าวหน้า นัดรวมตัวที่โลตัส รังสิต ก่อนเคลื่อนขบวนไปที่ กรม ทม.ที่11 มหด.รอ. (กรมทหารราบ 11)

กลุ่มที่ 2 กลุ่มอาชีวะเพื่อประชาธิปไตย 1 ในกลุ่มการ์ดราษฎรนัดรวมตัวที่กรมทหารราบที่ 11

กลุ่มที่ 3 กลุ่ม REDEM นัดรวมตัวบริเวณห้าแยกลาดพร้าว จากนั้นจะเคลื่อนขบวนไปศาลอาญารัชดา และการข่าวคาดว่ากลุ่มผู้ชุมนุมจะไปรวมตัวกันที่กรมทหารราบ 11

กลุ่มที่ 4 กลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน นัดชุมนุมบริเวณแยกปทุมวัน

กลุ่มที่ 5 กลุ่มอาชีวะไม่เอาเผด็จการ นัดชุมนุมหน้าร้านแมคโดนัลด์ บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดเตรียมกำลังไว้เพียงพอตามสถานการณ์ แต่คงจะยังไม่ได้บังคับใช้กฎหมายทันที รอดูสถานการณ์ก่อน พร้อมขอย้ำเตือนว่า ผู้ชักชวน ผู้โพสต์ แกนนำ ผู้ร่วมจัดการชุมนุม รวมทั้งผู้เข้าร่วมการชุมนุมทุกคน ล้วนมีความผิดตามกฎหมายทั้งสิ้น ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เนื่องจากกรุงเทพมหานคร ถือเป็นพื้นที่ห้ามชุมนุมตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ตาม พ.ร.บ.โรคติดต่อ นอกจากนี้การรวมตัวกันก่อให้เกิดความวุ่นวายในบ้านเมือง ยังมีความปิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 215 วรรค 1 และ 2 อีกส่วนด้วย

ขณะที่บรรยากาศบริเวณ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ล่าสุด ฝ่ายรักษาความปลอดภัยบริเวณศาลอาญา ได้มีการกางลวดหนามหีบเพลงบริเวณริมรั้วทางเข้า-ออก พร้อมกับมีการกางตาข่ายสแลนสีฟ้าเพื่อป้องกันการขว้างปาสิ่งของของกลุ่มผู้ชุมนุม “กลุ่มประชาชนสร้างตัว” หรือ REDEM ซึ่งมีการนัดรวมตัวกันบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ใน เวลา 14.00 น.ของวันนี้ เพื่อเดินทางมายังศาลอาญา 

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจะมีการเคลียร์พื้นที่ ขอให้นำรถที่จอดบริเวณลานจอดรถหน้าศาลอาญาไปจอดบริเวณอื่น เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook