ศึกแม่ผัวกับอดีตสะใภ้แสบ! ปลอมเอกสาร บุกทุบบ้านพังเละ

ศึกแม่ผัวกับอดีตสะใภ้แสบ! ปลอมเอกสาร บุกทุบบ้านพังเละ

ศึกแม่ผัวกับอดีตสะใภ้แสบ! ปลอมเอกสาร บุกทุบบ้านพังเละ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวร้องสื่อ! อดีตพี่สะใภ้ บุกรุก ทุบกำแพงบ้าน ซ้ำเคยปลอมลายเซ็นแม่

เป็นเรื่องร้อนในโลกโซเชียลอีกแล้วค่ะ เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กท่านหนึ่ง โพสต์รูปภาพบ้านที่ถูกทุบกำแพงจนพังยับ พร้อมระบุข้อความว่า “ ในคราวที่ลูกบ้านเดือดร้อนผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำก็หายหัว..โทรก็ไม่รับสาย..ไปตามถึงบ้านก็ไม่มาดู..พวกคุณเป็นอะไรกันไหม..ถึงนิ่งเฉยขนาดนี้. บ่สนใจลูกบ้าน..แล้วจะมีที่พึ่งได้อย่างไร..สิมีไว้เฮ็ดหยังผู้ใหญ่บ้าน..มีแต่เฟซบุ๊ก สื่อ ที่จะช่วยได้..#ช่วยแชร์หน่อยนะคะ...”

ทีมข่าวอีจัน ได้ประสานกับผู้โพสต์เฟซบุ๊กดังกล่าว เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งคุณยุ เจ้าของโพสต์ เล่าว่า เหตุการณ์บ้านโดนทุบเกิดขึ้นวันนี้(6 มี.ค. 64) พื้นที่บ้านหนองขุมดิน ต.หนองแวงควง อ.ศรีสมเด็จ จ.ร้อยเอ็ด ซึ่งบ้านหลังนี้อยู่ด้วยกันประมาณ 5 คน มีพ่อแม่คุณยุ ซึ่งอายุมากแล้ว พี่ชายของคุณยุและหลานวัยประถมอีก 2 คน ซึ่งเป็นลูกของพี่ชาย ก่อนหน้านี้พี่ชายมีภรรยาคนหนึ่ง แต่ก็มีปัญหากับคนในครอบครัว ไม่ค่อยลงรอยกับทางคุณแม่ ซึ่งปัญหาก็เรื้อรังมาตลอด กระทั่งพี่ชายได้หย่ากับพี่สะใภ้คนนี้ไปได้เกือบ 1 ปีแล้ว แต่ก็ยังให้พี่สะใภ้ อาศัยอยู่ที่บ้าน เพราะยังไม่มีที่ไป และด้วยการดำรงตำแหน่งผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านด้วย

ถ้าย้ายทะเบียนบ้านออกจากหมู่นี้ก็จะหลุดจากหน้าที่ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน การใช้ชีวิตของคนที่บ้านก็ใช้ชีวิตตามปกติ ไม่ยุ่งเกี่ยวกันกับอดีตพี่สะใภ้ ซึ่งอดีตพี่สะใภ้ ก็อยู่ในฐานะแค่คนอาศัยคนหนึ่ง จะออกจากบ้านไปตอนกลางวัน กลับเข้ามานอนที่บ้านอีกทีก็ช่วงดึกๆ วนเวียนอยู่แบบนี้ กระทั่งต่อมาก็มีเจ้าหน้าที่ อบต. เข้ามาถ่ายรูปบ้าน พร้อมแจ้งว่าคุณแม่ไปยื่นเรื่องของเลขที่บ้าน ซึ่งเป็นห้องนอนที่ทางอดีตพี่ สะใภ้ ขอต่อเติมกั้นเป็นห้องออกมาจากตัวบ้าน เป็นห้องหนึ่งเท่านั้น อยู่ภายในที่ดินและบริเวณบ้านเดียวกัน คุณแม่ก็งงว่าจะออกเลขที่บ้านทำไม ในเมื่อที่นี่ก็เป็นบ้านของตัวเองอยู่แล้ว ซึ่งทาง อบต. ก็ได้ให้ดูเอกสารที่เป็นของแม่ ทั้งสำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน ที่มีลายเซ็นชื่อแม่กำกับ แต่แม่ไม่ใช่คนเซ็นเอกสารพวกนี้ ก่อนจะรู้ว่าอดีตพี่ สะใภ้ นั่นเอง ที่เป็นคนเอาเอกสารแม่ไปและเป็นคนปลอมลายเซ็นแม่เอง ทำให้คุณแม่โกรธมาก จึงเดินทางไปแจ้งความไว้ที่ สภ.หนองแวงควง พร้อมทั้งแจ้งขอให้อดีตพี่ สะใภ้ คนนี้ต้องออกจากบ้าน ขนของออกไปภายใน 7 วัน ระหว่างวันที่ 26 ก.พ. – 4 มี.ค. 64 ซึ่งตำรวจก็ได้เรียกตัวอดีตพี่สะใภ้มาพูดคุยกันและรับทราบการแจ้งความ ตัวอดีตพี่สะใภ้ก็มาที่โรงพัก และยอมรับต่อหน้าตำรวจ ว่าเป็นคนเอาเอกสารของแม่ไปปลอมเซ็นเอง และก็มีการพูดคุยตกลงกันในเรื่องย้ายออก ซึ่งอดีตพี่สะใภ้ยื่นข้อตกลงว่า แม่ก็ต้องทุบห้องดังกล่าวออกด้วย เนื่องจากเธอเป็นคนสร้างเอง ซึ่งทางครอบครัวคุณยุก็ยินดีที่จะทุบ พร้อมกับเซ็นรับทราบข้อตกลงกันทั้ง 2 ฝ่ายต่อหน้าเจ้าพนักงาน

จากนั้นอดีตพี่สะใภ้ก็ได้เก็บของย้ายออกไปจากบ้านวันที่ 24 ก.พ. 64 ทางครอบครัวคุณยุจึงได้ทำการทุบห้องดังกล่าวออกไป ให้เป็นพื้นที่โล่งข้างห้องนอนแม่เหมือนเดิม แต่อดีตพี่สะใภ้ก็ยังไม่มาขนหน้าต่าง ขนประตูไป จึงเอาไปกองพิงไว้ที่ข้างบ้าน รอให้อดีตพี่สะใภ้เข้ามาขน แต่ต้องขออนุญาตเข้าบ้านก่อน เพราะเลยกำหนดวันที่ให้ขนของตามที่ตกลงกันแล้ว กระทั่งวันนี้(6 มี.ค. 64) ช่วงบ่าย ไม่มีคนอยู่บ้าน พ่อกับแม่ก็ไปนา พอกลับบ้านมาก็พบว่า กำแพงของห้องนอนแม่ชั้นล่าง ที่เคยเป็นกำแพงกั้นระหว่างห้องของอดีตพี่สะใภ้ถูกทุบจนพังยับ ข้าวของในห้อง เตียงนอนของแม่ก็เละเทะไปด้วยก้อนอิฐ ก้อนปูน ซึ่งอดีตพี่สะใภ้นั่นเองที่เป็นคนพาผู้ชาย 2 คน มาทุบทำลายข้าวของในบ้าน ซึ่งเป็นการบุกรุกเข้ามาในช่วงที่ไม่มีใครอยู่บ้าน คุณยุจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.หนองแวงควง ในข้อหาบุกรุกและทำลายข้าวของ กับอดีตพี่สะใภ้อีกครั้ง แต่เนื่องจากช่วงเย็นแล้ว ตำรวจเจ้าของคดีไม่อยู่ จึงนัดให้เข้ามาแจ้งความใหม่ในวันพรุ่งนี้(7 มี.ค. 64) ซึ่งจะได้เชิญตัวอดีตพี่สะใภ้มาเจรจากันเลยด้วย ทั้งในเรื่องที่เคยแจ้งความไปก่อนหน้านี้

คุณยุ ยังบอกกับเราด้วยว่า สิ่งที่รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมตอนนี้ จนต้องนำเรื่องราวไปโพสต์ลงเฟซบุ๊กเพื่ออยากให้สื่อเห็น เพราะอดีตพี่สะใภ้มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หลังเกิดเรื่องตั้งแต่ที่แม่โดนขโมยเอกสารไปปลอมแปลง ก็ได้แจ้งกับทางผู้ใหญ่บ้านและกำนัน ที่เป็นกลุ่มต้นสังกัดของอดีตพี่สะใภ้ เพื่อให้พิจารณาพฤติกรรมของลูกน้อง และเป็นการแจ้งเบื้องต้นให้กับทางผู้นำชุมชนทราบเรื่องด้วย แต่ผู้ใหญ่บ้านก็ไม่เคยลงมาสอบถามดูแล ทั้งยังทราบว่า ผู้ใหญ่บ้านเป็นคนเซ็นกำกับให้อดีตพี่สะใภ้ไปยื่นเรื่องของเลขที่บ้านกับทาง อบต. ด้วย ซ้ำมาเกิดเหตุบุกรุกทุบบ้านอีก แจ้งผู้ใหญ่บ้านไปก็ไม่มาดู ไม่มาเยียวยาลูกบ้านเลย เรื่องคดีความที่แจ้งตำรวจไปก็ยังไม่ถึงไหน คุณยุบอกว่า กลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม เพราะอดีตพี่สะใภ้เคยพูดขู่ว่า แจ้งความก็ทำอะไรไม่ได้เขามีเส้นสายใหญ่ อย่างการบุกรุกเข้ามาทุบบ้านนี้ ทั้งที่เขาเป็นคนละเมิด อดีตพี่สะใภ้กลับบอกว่า ทำไมจะเข้ามาบ้านนี้ไม่ได้ เพราะเขาเคยอยู่ แล้วทำไมจะทุบไม่ได้ ในเมื่อเราทุบส่วนของห้องเขาไม่หมด ทั้งที่กำแพงนั้นก็เป็นกำแพงห้องนอนแม่เราเหมือนกัน จึงอยากนำเรื่องราวมาโพสต์ให้สื่อต่างๆเห็นและช่วยทำข่าวให้ด้วย เพราะกลัวจะไม่ได้รับความเป็นธรรม และความปลอดภัยของครอบครัว

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ศึกแม่ผัวกับอดีตสะใภ้แสบ! ปลอมเอกสาร บุกทุบบ้านพังเละ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook