เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ฝึกอบรมดำน้ำ อนุรักษ์ปะการัง

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ฝึกอบรมดำน้ำ อนุรักษ์ปะการัง

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ฝึกอบรมดำน้ำ อนุรักษ์ปะการัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ฝึกอบรมดำน้ำ อนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเล ให้แก่นักเรียนนายเรือ

วานนี้ (6 มี.ค.64) สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จไปทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ทรงบรรยายหัวข้อการฝึกอบรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย แก่นักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ 4 ณ อาคารเครื่องฝึกจำลองยุทธ์ กองฝึกศูนย์ยุทธการและสื่อสาร กองการฝึก กองเรือยุทธการ และหน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นการส่วนพระองค์มาทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ทรงบรรยายหลักสูตร “การดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย” แก่นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 4 โดยมีนักเรียนนายเรือชั้นปีที่ 4 เข้ารับการอบรม จำนวน 71 นาย โดยแบ่งการอบรมออกเป็น 2 ภาค ประกอบด้วย

ภาคทฤษฎี จัดการอบรม ณ อาคารเครื่องฝึกจำลองยุทธ กองฝึกศูนย์ยุทธการและสื่อสาร กองการฝึกกองเรือยุทธการ โดยมีหัวข้อการอบรมที่สำคัญได้แก่ การเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และการบรรยายพิเศษ “การอนุรักษ์แนวปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย”

ภาคปฏิบัติ จะเป็นการดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ ณ บริเวณหาดน้ำใส หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ

โดย สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จบริเวณหาดน้ำใส หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ กองเรือยุทธการ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ทรงนำนักเรียนนายเรือ ชั้นปีที่ 4 ฝึกการดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ปะการังและสิ่งมีชีวิตใต้ทะเลไทย ในภาคปฏิบัติ เพื่อให้นักเรียนนายเรือซึ่งจะเติบโตเป็นนายทหารสัญญาบัตรของกองทัพเรือในอนาคต มีความตระหนักรู้ในคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติทางทะเล และเป็นกำลังหลักในการปลูกฝังให้เยาวชน นักเรียน นักศึกษา ตลอดจนพี่น้องประชาชนทั้งชาวไทยและต่างชาติเห็นความสำคัญและมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติทางทะเลให้มีความยั่งยืนสืบต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ ทรงเป็นอาจารย์พิเศษ ฝึกอบรมดำน้ำ อนุรักษ์ปะการัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook