“รุ้ง ปนัสยา” มอบตัวคดีชุมนุม ม็อบ13 ก.พ. เตรียมใจยอมรับหากไม่ได้ประกันตัว

“รุ้ง ปนัสยา” มอบตัวคดีชุมนุม ม็อบ13 ก.พ. เตรียมใจยอมรับหากไม่ได้ประกันตัว

“รุ้ง ปนัสยา” มอบตัวคดีชุมนุม ม็อบ13 ก.พ. เตรียมใจยอมรับหากไม่ได้ประกันตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“รุ้ง ปนัสยา” มอบตัวตร.สำราญราษฎร์ คดีชุมนุมม็อบ 13 ก.พ. รับกังวล กรณีอัยการนัดส่งฟ้องพรุ่งนี้ แต่ก็พร้อมยอมรับหากไม่ได้รับการประกันตัว

นางสาว ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากับพนักงานสอบสวน สน.สำราญราษฎร์กรณีการจัดการชุมนุมบริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ทำกิจกรรม “นับ 1 ถึงล้าน คืนอำนาจให้ประชาชน” มีการล้อมผ้าแดงรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย และมีการรื้อกระถางต้นไม้

โดยนางสาวปนัสยา กล่าวว่า คดีนี้มีเพื่อนผู้ชุมนุมถูกออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว 5-6 คน ตนเองเป็นคนสุดท้ายเนื่องจากเพิ่งได้รับหมายเรียกเมื่อวันที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมาแต่ตนเองติดธุระ จึงเลื่อนมาเป็นวันนี้ ส่วนข้อหานั้น เบื้องต้นคาดว่าเป็นข้อหาเดียวกับเพื่อน ๆ คือความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ , พ.ร.บ.โรคติดต่อ, และพ.ร.บ.ความสะอาดรวมถึงน่าจะถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์รวมมูลค่ากว่า 5.9 ล้านบาท

โดยเบื้องต้นตนเองตั้งข้อสงสัยว่า ความเสียหายดังกล่าวเป็นมูลค่าที่มากเกินไป เนื่องจากก่อนหน้านี้ก็เคยถูกเรียกค่าเสียหายจากการรื้อกระถางต้นไม้รอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เพียง 2 แสนบาทเท่านั้นจึงไม่รู้ว่าครั้งนี้รวมความเสียหายของรั้วเหล็กรอบอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยด้วยหรือไม่

ส่วนการชุมนุมเคลื่อนไหวในวันนี้ ตนเองไม่ได้เข้าร่วม เนื่องจากในวันพรุ่งนี้เป็นวันนัดส่งฟ้องแกนนำและแนวร่วมผู้ชุมนุม รวม 18 คนจากการชุมนุมที่มธ.ท่าพระจันทร์และท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19-20 ก.ย. 63 และตนเองไม่รู้ว่าจะได้รับการประกันตัวหรือไม่วันนี้จึงขอใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และวันพรุ่งนี้ก็เข้าสู่กระบวนการตามขั้นตอน และหวังว่าจะได้รับการประกันตัว เพราะตนเองอยู่ในช่วงเรียนหนังสือ และกำลังจะสอบในเดือนหน้าแล้ว

นอกจากนี้ น.ส.ปนัสยายังกล่าวด้วยว่าส่วนตัวก็กังวลว่าจะไม่ได้รับการประกันตัว แต่หากไม่ได้ประกัน ตนเองก็เตรียมใจมาแล้วว่าเป็นสิ่งที่ต้องเจอในเส้นทางการต่อสู้และตนเองก็เคยเข้าเรือนจำมาแล้ว หากต้องเข้าไปอีกก็อยู่ได้ เพราะมีพี่น้องร่วมอุดมการณ์ต่อสู้อยู่ข้างนอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook