เสร็จสิ้นภารกิจเดินทะลุฟ้า "ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เสร็จสิ้นภารกิจเดินทะลุฟ้า "ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

เสร็จสิ้นภารกิจเดินทะลุฟ้า "ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสร็จสิ้นภารกิจเดินทะลุฟ้า "ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยแล้ว หลังใช้เวลา 17 วัน ระยะทาง 247 กิโลเมตร

นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน นำมวลชน ทำกิจกรรม “เดินทะลุฟ้า” วันสุดท้าย ได้เดินทางถึง อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย ในเวลา 15.30 น. โดยได้เริ่มต้นเดินขบวนจากแยกเกษตร ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยในวันนี้มีนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ระยอง พร้อมกับแม่ของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน แม่ของไผ่ ดาวดิน และแม่ของไมค์ ระยอง ที่มาเดินนำขบวนด้วย

โดยขบวนได้ใช้เส้นทางถนนวิภาวดี เลี้ยวขวาเข้าห้าแยกลาดพร้าวเข้าสู่ถนนพหลโยธิน ผ่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ เข้าถนนพญาไท เลี้ยวขวาแยกราชเทวีเข้าสู่ถนนศรีอยุธยา มุ่งหน้าแยกยมราชเข้าสู่ถนนหลานหลวง ก่อนเคลื่อนเข้าสู่ถนนราชดำเนิน และขบวนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อเวลา 15.30 น. ทำให้ระยะทาง 15 กม. สุดท้าย ใช้เวลาทั้งหมด 5 ชั่วโมง 30 นาที

โดยตลอดการเดินขบวนแกนนำมีการปราศรัย ย้ำข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ ปล่อยตัวผู้ที่ถูกคุมขัง เรียกร้องให้มีรัฐธรรมนูญใหม่ และยกเลิกประมวลกฎหมายอาญาตามมาตรา 112 อีกทั้งยังมีการโจมตีรัฐบาล กดดันให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ลาออก เพราะล้มเหลวในการบริหารราชการแผ่นดินสั่งการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดโควิด-19 จนกระทบเศรษฐกิจของประเทศ และปัญหาทุจริตในการแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการตำแหน่ง จากกรณีตั๋วช้าง

โดยทันทีที่ขบวนเดินทางมาถึง มวลชนได้ตั้งเวทีปราศรัยเพื่อเตรียมทำกิจกรรมต่อไป ในเวลา 17.00 น. แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเจรจาขอให้มวลชนตั้งเวทีบนทางเท้า เพื่อไม่ให้กระทบการจราจร แต่มวลชนยืนยันจะตั้งเวทีที่หน้าอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

ผู้กำกับ สน.ชนะสงคราม และผู้กำกับ สน.สำราญราษฎร์ ประกาศผ่านเครื่องขยายเสียง ให้ขบวนเดินทะลุฟ้ายุติการชุมนุมทันที เพราะขณะนี้ได้กระทำการผิดกฎหมายตามมาตรา 18 ของพระราชกำหนดบริหารสถานการณ์ฉุกเฉินฯ ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4 หมื่น หรือทั้งจำทั้งปรับ จึงขอให้ยุติการชุมนุม พร้อมทั้งตรึงกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและควบคุมฝูงชนรอบพื้นที่

สำหรับกิจกรรม "เดินทะลุฟ้า" เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 16 ก.พ. ออกจากจังหวัดนครราชสีมา มุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย กรุงเทพฯ รวมระยะทาง 247.5 กิโลเมตร ใช้เวลาในการเกินขบวนทั้งสิ้น 17 วัน

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ เสร็จสิ้นภารกิจเดินทะลุฟ้า "ไผ่ ดาวดิน" นำมวลชนถึงอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook