นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ พลังประชารัฐมาเหนือประชาธิปัตย์

นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ พลังประชารัฐมาเหนือประชาธิปัตย์

นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ พลังประชารัฐมาเหนือประชาธิปัตย์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม ส.ส. เขต 3 จ.นครศรีธรรมราช ลุ้นระทึก พปชร.จ่อชนะ น้องชายเทพไทยังเป็นรอง ขณะ”ธรรมนัส”บินด่วนจ่อแถลงประกาศชัยชนะ

บรรยากาศการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร แทนตำแหน่งที่ว่างในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งประกอบไปด้วยอำเภอพระพรหม อำเภอเฉลิมพระเกียรติ อำเภอจุฬาภรณ์ และอำเภอชะอวด ภายหลังจากปิดหีบกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้ตรวจสอบความถูกต้องของเอกสารเรียบร้อยแล้ว จึงเริ่มนับคะแนน โดยที่อำเภอพระพรหม จังหวัดนครศรีธรรมราช กรรมการได้เริ่มนับคะแนนผลปรากฏว่าหลายหน่วยเลือกตั้งเป็นไปในทิศทางเดียวกัน คือนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัครหมายเลข 4 จากพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ที่มีคะแนนนำ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ผู้สมัครหมายเลข 3 จากพรรคประชาธิปัตย์ และมีนายสราวุธ สุวรรณรัตน์ ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคกล้า ตามมาเป็นลำดับที่ 3 ส่วนว่าที่ร้อยตรีอภิรัฐ รัตนพันธ์ จากพรรคเสรีรวมไทย หมายเลข 2ตามมาเป็นลำดับที่ 4

สำหรับระบบการนับคะแนนการเลือกตั้งซ่อมในวันนี้ใช้ระบบรายงานผลด้วยเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ไม่มีการคีย์ข้อมูลผ่านระบบคอมพิวเตอร์เหมือนเช่นการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จะต้องนำส่งคะแนนพร้อมหีบบัตรเลือกตั้งยังที่ว่าการอำเภอของแต่ละอำเภอ จากนั้นจะรวบรวมนำคะแนนส่งไปยังศูนย์อำนวยการเลือกตั้งคณะอนุกรรมการเลือกตั้งเขตเลือกตั้งที่3 ที่ตั้งอยู่ในอำเภอจุฬาภรณ์ หลังจากนั้นแต่ละอำเภอจะต้องรายงานผลคะแนนเลือกตั้งมายัง คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดนครศรีธรรมราช

ขณะที่ในช่วงค่ำของวันนี้ ได้มีการประสานงานจากทีมงานของร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตร ที่จะบินด่วนมาเปิดแถลงข่าวเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งในช่วงค่ำของวันนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นการแถลงประกาศชัยชนะของพรรคพลังประชารัฐ

“ธรรมนัส” ประกาศชัยชนะเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช อย่างไม่เป็นทางการแล้ว ขอบคุณชาวนครศรีฯ และชาวเขตเลือกตั้งที่ 3

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่นครศรีธรรมราช โดยมี ส.ส.นครฯ พรรคพลังประชารัฐ นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.เขต 1 นายสัณหพจน์ สุขศรีเมือง ส.ส.เขต 2 และนายสายัณห์ ยุติธรรม ส.ส.เขต 7 และแกนนำพรรคพลังประชารัฐอีกหลายคน พร้อมด้วยนายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 3 นครศรีธรรมราช ซึ่งได้เฝ้าติดตามผลคะแนนในเขตเลือกตั้งที่ 3 มาอย่างต่อเนื่อง จนได้ข้อสรุปในส่วนของคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ

ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า โดยภาพรวมในเวลาพรรคพลังประชารัฐชนะการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งต้องรอการประกาศผลจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ในนามพรรคพลังประชารัฐต้องขอขอบคุณประชาชนที่ไว้วางใจพรรคพลังประชารัฐและนายอำเภออาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ

ขณะที่นายอาญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ ระบุว่าการเลือกตั้งเป็นมติของประชาชน และผลการเลือกตั้งจะเป็นการบอกทุกอย่าง และยืนยันว่าจะไปปฏิบัติหน้าที่ตามที่ได้รับมอบหมายจากประชาชนอย่างดีที่สุด

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ นับคะแนนเลือกตั้งซ่อมนครศรีฯ พลังประชารัฐมาเหนือประชาธิปัตย์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook